Chiến sự Nga- Ukraine: Các đòn trả đũa của Nga sẽ lớn hơn

Diendandoanhnghiep.vn Theo Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Nga đã mở rộng phương án tấn công, bổ sung thêm nhiều địa điểm tập kích nhằm làm suy yếu tinh thần chiến đấu của quân đội Ukraine.

>> Chiến sự Nga- Ukraine: Nga sắp tung đòn phản kích lớn

Nga phóng tên lửa Kalibr từ Biển Đen vào mục tiêu tại Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: BQP Nga.

Nga phóng tên lửa Kalibr từ Biển Đen vào mục tiêu tại Ukraine hồi tháng 3. Ảnh: BQP Nga.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Reuters, nhà lãnh đạo Ukraine đã ca ngợi đợt phản công nhanh chóng của các lực lượng nước này, giúp Kiev tái kiểm soát nhiều lãnh thổ ở khu vực Đông Bắc, song bác bỏ các ý kiến cho rằng cuộc xung đột đã kéo dài gần 7 tháng đang dần bước vào hồi kết. "Còn quá sớm để nói về việc chấm dứt cuộc xung đột này", Tổng thống Ukraine nói.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cũng nói thêm kết quả của cuộc xung đột Nga - Ukrraine phụ thuộc nhiều vào việc các nước nhanh chóng chuyển giao vũ khí để hỗ trợ Kiev. "Chúng tôi muốn Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc giúp đỡ nhiều hơn, kể cả các nước Arab, châu Á", ông kêu gọi.

Theo Tổng thống Ukraine, nguồn cung vũ khí nước ngoài tới đất nước của ông sẽ giảm nếu Kiev không tiến hành đợt phản công, và việc tái kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ sẽ gây ấn tượng với các quốc gia.

Trong khi đó, phát biểu trong cuộc họp báo sau hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Uzbekistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, quân đội nước này đang tiến quân chậm và  "không vội vã" trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

"Chúng tôi không vội vã. Nhìn chung, về cơ bản không có thay đổi nào. Bộ Tổng tham mưu coi một số việc là quan trọng và một số là thứ yếu", ông Putin cho biết và khẳng định, nhiệm vụ chính của quân đội Nga trong chiến dịch tại Ukraine là "giải phóng toàn bộ lãnh thổ thuộc vùng Donbass", bao gồm hai tỉnh Lugansk và Donetsk ở miền Đông Ukraine vẫn đang được thực hiện.

Ông Putin khẳng định Nga vẫn đang từng bước kiểm soát nhiều phần lãnh thổ hơn. "Chúng tôi không tham chiến với toàn bộ quân đội mà chỉ điều một phần tới Ukraine", nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tiến hành một số cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng Ukraine tại một số khu vực, đồng thời cáo buộc Kiev nã pháo gần nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Các lực lượng của Nga đã tiến hành tấn công vào Kherson, Mykolaiv, Kharkiv và khu vực Donetsk. Trong khi đó, quân đội Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công không thành công gần Pravdyne ở Kherson.

>> Cuộc chiến Nga - Ukraine: Kịch bản nào sau những cuộc phản công?

Ukraine khai hỏa lựu pháo D-30 gần một tiền tuyến ở tỉnh Mykolaiv thuộc miền Nam Ukraine ngày 13/8. Ảnh: Reuters

Ukraine khai hỏa lựu pháo D-30 tại tỉnh Mykolaiv thuộc miền Nam Ukraine ngày 13/8. Ảnh: Reuters

Trên thực tế, Nga đã dồn phần lớn nguồn lực vào việc tấn công các lực lượng của Ukraine tại Donbass, do đó lực lượng của Nga tại mặt trận phía Bắc và phía Nam khá mỏng manh. Quân đội Ukraine đã khai thác lỗ hổng này để tấn công, điều này đã làm Nga hoàn toàn bất ngờ và không có sự chuẩn bị trước.

Tuy nhiên, giới quan sát cho biết, Mowcow nhiều khả năng sẽ không dễ dàng để mất Kharkov và sẽ chờ thời cơ tiến hành cuộc tấn công đáp trả mạnh mẽ. Những đợt tập kích thận trọng là những lời cảnh báo đến Kiev. Nếu tình hình tiếp tục như thế, các đòn trả đũa của Nga sẽ lớn hơn. 

Mới đây, trong báo cáo tình báo hàng ngày được công bố của Bộ Quốc phòng Anh, Nga đang tăng cường quy mô tấn công tên lửa, mở rộng chủng loại mục tiêu nhằm đối phó cuộc phản công của Ukraine. Nhiều khả năng, quân đội nước này đã mở rộng phương án tấn công, bổ sung thêm nhiều địa điểm tập kích nhằm làm suy yếu tinh thần chiến đấu của chính phủ và quân đội Ukraine.

Rất có thể, Nga sẽ nhằm mục tiêu vào con đập ở Kryvyi Rih để khiến mực nước sông dâng cao, cản trở cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra ở miền Nam, do sông Inhulets ngăn cách phần lớn lực lượng hai bên. 

Theo phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, quân đội Nga "rất lớn và hùng hậu", có khả năng gây ra thiệt hại lớn và Tổng thống Putin "còn rất nhiều năng lực quân sự dự trữ không chỉ để điều động tới Ukraine mà có thể đến những nơi khác".

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến sự Nga- Ukraine: Các đòn trả đũa của Nga sẽ lớn hơn tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709955 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709955 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10