Chiến sự Nga - Ukraine: Giao tranh ác liệt sắp nổ ra tại Kherson

Diendandoanhnghiep.vn Dự kiến, cuộc giao tranh tại Kherson sẽ diễn ra trong những ngày tới khi hai bên đang nỗ lực tăng cường khí tài tại khu vực này.

>> Nga rút lui hay "giăng bẫy" ở Kherson?

Quân đội Nga ở khu vực Zaporizhzhia, Ukraine ngày 23/7. Ảnh: Reuters

Quân đội Nga ở khu vực Zaporizhzhia, Ukraine ngày 23/7. Ảnh: Reuters

Viết trên Telegram, quan chức khu vực Kherson Kirill Stremousov cho hay: "Ngày càng nhiều xe tăng và xe bọc thép được đưa tới Kherson". Bên cạnh đó, quan chức này cũng cho biết thêm, Ukraine đã tăng cường độ pháo kích vào khu vực liên lạc Nikolayev. Việc tái bố trí bộ binh và phương tiện của Ukraine cũng đang diễn ra trên các hướng khác. 

“Lực lượng Ukraine đang chuẩn bị cho một giai đoạn khác của cuộc tấn công vào khu vực Kherson. Các lữ đoàn pháo binh, các khẩu đội súng cối, máy bay chiến thuật và máy bay trực thăng của quân đội Ukraine đang gấp rút chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn”, ông Stremousov nói.

Trước đó, theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, các lực lượng của Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Krasny Liman. “Ở hướng Krasny Liman, các cuộc tấn công của Ukraine về phía Stelmakhovka, Ploshchanka và Kremennaya ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã bị đẩy lùi”, tướng Konashenkov nói.

Các quan chức Ukraine cũng nghi ngờ rằng Nga đang tạo sự nhiễu loạn thông tin về hoạt động tại Kherson. Cho đến hiện tại, phần lớn Kherson vẫn nằm trong tay Nga. Trong suốt mùa thu, Nga đã củng cố các vị trí của mình tại đây. Nhưng trong vài tuần qua, Nga lại thể hiện một số dấu hiệu cho thấy họ đang rút khỏi thành phố Kherson. Họ tin rằng việc những lá cờ Nga bị hạ xuống khỏi các tòa nhà là một "chiêu trò" để dụ các lực lượng Ukraine vào bẫy.

“Chúng tôi đang nhận được những thông tin trái ngược nhau. Có sự chuyển động từ bờ phải sông Dnieper sang bờ trái. Thật khó để hiểu ý định chính xác của Nga là gì?”, ông Serhii Khlan, Phó trưởng Hội đồng khu vực của Kherson cho biết. Ông chia sẻ thêm, quân đội Nga đã phá hủy một số cột sóng, khiến Kherson không có kết nối Internet hoặc điện thoại di động. Moscow cũng khai thác hồ chứa Khakhovka ở phía thượng nguồn, với ý định rõ ràng là làm ngập Kherson và gây ra thảm họa môi trường. 

Viện nghiên cứu Chiến tranh (ISW) nhận định: “Trong khi việc di dời khỏi Kherson có thể cho thấy rằng các lực lượng Nga đang chuẩn bị từ bỏ khu vực này, nhưng điều đó cũng có thể cho thấy rằng họ đang thiết lập các điều kiện cho việc chiến đấu trong thành phố. Việc cắt đứt các nguồn tiếp cận thông tin cũng là một cách để không ai thực sự biết điều gì sắp xảy ra tại nơi đây. 

"Một số đơn vị tinh nhuệ của Nga, chẳng hạn như lực lượng đổ bộ đường không và bộ binh hải quân được cho là đang tiếp tục hoạt động ở bờ Tây sông Dnieper. Nếu quân đội Nga rút toàn bộ khỏi khu vực phía bắc Kherson sẽ là một dấu hiệu rõ ràng hơn cho thấy họ thực sự rời bỏ khu vực này", các chuyên gia của ISW phân tích thêm. 

>> Chiến sự Nga- Ukraine: Bên nào chiếm lợi thế tại Kherson?

Xe tăng của quân đội Ukraine. Ảnh: Reuters

Xe tăng của quân đội Ukraine. Ảnh: Reuters

Hiện nay, một “biên giới” dự phòng mới dường như đang hình thành, với sông Dnieper là một rào cản tự nhiên bất khả xâm phạm chống lại các đợt tiến công của Ukraine trong tương lai. Một tuyến phòng thủ đang được Nga thiết lập trải dài từ thị trấn Velyka Znamyanka ở Zaporizhzhia oblast đến Nova Kakhovka trong vùng Kherson. Trong khi đó, Nga đã chuyển Sở chỉ huy quân đội của mình đến thành phố cảng Skadovsk, gần Crimea hơn.

Việc kiểm soát toàn bộ khu vực Kherson sẽ mang lại cho bên thắng lợi thế chiến lược trong cuộc chiến Nga- Ukraine, nhất là khi hai bên đang không có động lực để ngồi vào bàn đàm phán. 

 

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến sự Nga - Ukraine: Giao tranh ác liệt sắp nổ ra tại Kherson tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713876302 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713876302 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10