Chống dịch COVID-19: Không lãng phí một giờ phút nào!

Diendandoanhnghiep.vn Điều quan trọng nhất là chúng ta phải phản ứng nhanh nhất có thể. Đây là biến thể mới của virus, lây lan rất nhanh nên không để lãng phí một giờ phút nào, vào cuộc ngay lập tức khi có thông tin. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp khẩn về COVID-19 ngay tại nơi diễn ra Đại hội XIII

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp khẩn về COVID-19 ngay tại nơi diễn ra Đại hội XIII.

Sáng 28/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng, chống COVID-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - nơi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đang diễn ra.

Ngay sau cuộc họp của Thường trực Chính phủ, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, cuối giờ sáng 28/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp tục họp với Thường trực Ban Chỉ đạo.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta luôn chuẩn bị sẵn sàng cho tinh thần dịch có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nhưng có thể nói ổ dịch ở TP. Chí Linh (Hải Dương) và sân bay Vân Đồn phức tạp hơn, nghiêm trọng hơn những lần chúng ta phát hiện trước đây.”

Trước đó, ngay từ chiều 27/1, Bộ Y tế đã cử các lực lượng hỗ trợ xuống Hải Dương; Thường trực Ban Chỉ đạo có có cuộc họp khẩn. Sau khi có kết quả khẳng định đối với 2 trường hợp lây nhiễm, Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp tục họp trực tuyến với hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh vào tối muộn đến nửa đêm 27/1. Tinh thần là khoanh gọn nhất, dập nhanh nhất có thể, không để dịch lây lan rộng.

Tỉnh Quảng Ninh đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất

Tỉnh Quảng Ninh đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức độ cao nhất

Tính đến 18h ngày 28/01: Việt Nam có tổng cộng 777 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 638 ca. Tính từ 18h ngày 27/01 đến 18h ngày 28/01: có 91 ca mắc mới, trong đó có 7 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 

Trước đó, BN1552 (nữ, 34 tuổi), là công nhân của công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương. Người này tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện người này được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

BN 1553 là nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Khu phố 6 có nhà của bệnh nhân 1553 bị phong toả

Khu phố 6 có nhà của bệnh nhân 1553 bị phong toả

Liên quan những ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, theo Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê, chùm ca bệnh lần này là các ca bệnh liên quan đến chủng mới của n-Covi, cơ chế lây nhiễm được xác định liên quan đến chủng virus từ Anh nên nguy cơ lây lan bệnh rất nhanh. Trước kia, chu kỳ ủ bệnh của virus là khoảng 4 ngày, hiện diễn biến nhanh hơn, chu kỳ chỉ 2-3 ngày, tốc độ lây lan cũng nhanh hơn.

Hiện tại, toàn bộ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, bị phong tỏa, dừng tất cả hoạt động công cộng, vận chuyển ra bên ngoài trong 21 ngày, bắt đầu từ 12h ngày 28/1.

Với tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng yêu cầu dừng hoạt động sân bay Vân Đồn. Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ mức dộ nguy cơ với từng khu vực để giãn cách xã hội phù hợp.

Khu vực bệnh viện Vinmec, nơi bệnh nhân ở Quảng Ninh đến khám

Khu vực bệnh viện Vinmec, nơi bệnh nhân ở Quảng Ninh đến khám

Chính phủ yêu cầu các địa phương toàn quốc rà soát, siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt tại cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, nơi tập trung đông người. 

Có thể nói, chúng ta chưa bao giờ phát hiện cùng lúc nhiều ca dương tính như vậy. Vì thế, chúng ta phải tiếp tục truy vết thật nhanh các trường hợp F1, F2, F3 để xác định các khu vực cần phong toả, những khu vực cần áp dụng biện pháp cách ly xã hội cao hơn mức bình thường

Chúng ta phải tiếp tục thực hiện đồng bộ, phải nâng lên một bước nữa về tất cả biện pháp về phòng, chống dịch; Thực hiện nghiêm nguyên tắc chiến lược: “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả.” Tất cả phải nâng cao trên mức so với trước kia.

Nói như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thì nếu chúng ta làm đúng các hướng dẫn, quy trình theo đúng tinh thần thì chúng ta có lòng tin kiểm soát được dịch bệnh và cố gắng ở mức cao nhất để từ nay đến sát Tết tình hình kiểm soát tốt để nhân dân có một cái Tết yên bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch COVID-19: Không lãng phí một giờ phút nào! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713953954 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713953954 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10