Chủ Tịch Tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình: COVID-19 là cơ hội cho khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ Tịch Tập đoàn NextTech, cho rằng dịch COVID-19 lại là cơ hội cho khởi nghiệp nhìn từ những xu hướng mới, hình thái kinh doanh mới đó là nền kinh tế không chạm.

Chủ tịch Tập đoàn NextTech - ông Nguyễn Hòa Bình nhận định năm 2020, có thể xem là một cơ hội đặc biệt dành cho các startup. Ông nói nếu như trước đây, startup đã đổ tiền vào những lĩnh vực, thị trường chưa ai làm thì chắc chắn Covid-19 là cơ hội, những startup nào bắt kịp cơ hội sẽ thành công lớn.

Ông cho rằng nếu có ý tưởng khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay, nhất là ở lĩnh vực số theo hướng kinh tế "không chạm" và nhiều mô hình kinh doanh bứt phá khác, startup cứ nên mạnh dạn.

Chủ tịch Tập đoàn NextTech - ông Nguyễn Hòa Bình Covid-19 thậm chí đang là

Chủ tịch Tập đoàn NextTech - ông Nguyễn Hòa Bình Covid-19 thậm chí đang là "thời điểm vàng" dành cho các startup công nghệ, chuyển đổi số.

"Khi dịch bệnh đến chúng tôi nói à thời cơ của mình đây rồi. Đây là cơ hội thị trường bất mãn mô hình cũ chuyển sang mô hình mới. Nhưng chỉ khi duy trì được tinh thần khởi nghiệp và làm việc, duy trì cấu trúc tổ chức luôn luôn sẵn sàng thì mới có thể đáp ứng trong bất kỳ tình huống nào", Shark Bình nói.

Dẫn chứng tại doanh nghiệp mình, ông cho hay vào tháng 4, khi các biện pháp giãn cách xã hội trong nước được áp dụng, doanh thu các công ty trong NextTech giảm nhẹ nhưng ngay sau đó, đã tăng trở lại thậm chí vượt mặt so với cùng kỳ năm 2019. Shark Bình tiết lộ dự kiến doanh số năm 2020 của tập đoàn tăng đến 80% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ làn sóng dịch chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến.

"Có rất nhiều mô hình kinh doanh mới mà có thể giúp chúng ta có thể bứt phá lên, đặc biệt ở trong giai đoạn này. Ví dụ đó là livestream ở Trung Quốc, thậm chí Jack Ma phải lên mạng livestream bán son, một bà lão 80 tuổi livestream bán ổi… đó chính là điển hình của nền kinh tế không chạm", shark Nguyễn Hoà Bình nói.

dịch COVID-19 lại là cơ hội cho khởi nghiệp nhìn từ những xu hướng mới, hình thái kinh doanh mới đó là nền kinh tế không chạm.

Dịch COVID-19 lại là cơ hội cho khởi nghiệp nhìn từ những xu hướng mới, hình thái kinh doanh mới đó là nền kinh tế không chạm.

Đời startup 20 năm qua của tôi đã mất mát nhiều, lúc nào cũng trong tâm thế đứng trước bờ vực thất bại. Cho nên khi dịch bệnh đến, tôi lại thấy sướng, vì tôi thấy được thời cơ đây rồi. Đây là lúc thị trường bất mãn với các mô hình cũ, tìm đến mô hình mới. Đó là mảnh đất sống cho các startup", ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

"Tôi cũng thừa nhận thất bại với startup là bình thường, mất tiền là chủ yếu. Chúng tôi chuyên về startup và mất mát nhiều hơn thành công nhưng văn hóa là luôn giữ tinh thần khởi nghiệp, nhờ đó, khi thời cơ đến, chúng tôi nắm bắt ngay", ông nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ Tịch Tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình: COVID-19 là cơ hội cho khởi nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713401825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713401825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10