Chung cư mini hút khách

VI ANH 06/09/2023 15:52

Mặc dù thị trường địa ốc hiện vẫn chưa phục hồi trở lại, loại hình chung cư mini cho thuê tại Hà Nội vẫn rất đắt khách. Nhiều người mua nhà cũ rồi xây mới lại để cho khách thuê.

>>Xây mới chung cư cũ tại Hà Nội

Nhu cầu thuê tăng mạnh

Khảo sát thị trường Hà Nội, nhu cầu thuê các căn chung cư mini ngày càng tăng cao bởi chi phí thuê hợp lý. Do đó, nhiều người dân đã có xu hướng chuyển sang kinh doanh lĩnh vực này.

Trao đổi với Diễn đàn doanh nghiệp, anh Tình (chủ một chung cư mini ở khu vực Ngọc Khánh) cho biết, trong thời gian qua, không chỉ người đi làm mà nhiều sinh viên chuẩn bị nhập học trong tháng 9 tìm hỏi thuê phòng. 

Căn chung cư mini của anh Tình có 10 phòng với mức giá thuê bình dân khoảng 3- 5 triệu đồng/tháng, đến nay đã kín khách thuê. 

Mặc dù thị trường địa ốc hiện vẫn chưa phục hồi trở lại, loại hình chung cư mini cho thuê tại Hà Nội vẫn rất đắt khách.

Mặc dù thị trường địa ốc vẫn chưa phục hồi trở lại nhưng loại hình chung cư mini cho thuê tại Hà Nội vẫn rất đắt khách

Một chia sẻ khác từ chị An, chủ tòa chung cư mini tại khu vực Cầu Giấy cho biết, gần đây nhiều sinh viên chuẩn bị nhập học cũng tìm hỏi thuê nhà. Tuy nhiên, tòa chung cư mini của chị chỉ có 11 căn với mức giá 6 triệu đồng/tháng cho nên không lúc nào vắng khách thuê. 

Chị An cho biết, trong trường hợp khách thuê nhà chuyển đi, chỉ cần đăng tin cho thuê nhà thì chỉ cần vài ngày đã có khách quan tâm.

Vì sao được ưa chuộng?

Nhiều chủ sở hữu căn chung cư mini cho thuê tại Hà Nội cho rằng, loại hình này có khả năng giao dịch thành công rất cao và khả năng lấp đầy nhanh chóng. Thông thường, các căn hộ này sẽ không bị bỏ trống trong thời gian quá dài, chỉ mất từ 7 đến 20 ngày để tìm kiếm được khách thuê. 

Từ sau đại dịch Covid – 19, các hoạt động kinh tế đang phục hồi trở lại, dẫn đến lượng người dân từ các khu vực lân cận có xu hướng quay trở lại các thành phố lớn như Hà Nội để làm việc. Từ đó, nhu cầu tìm thuê nhà tăng mạnh, đặc biệt là phân khúc nhà ở có mức giá phù hợp như chung cư mini. 

Theo số liệu từ Batdongsan.com.vn, trong tháng 8 vừa qua, nhu cầu tìm thuê bất động sản trên cả nước tăng 13% và lượng tin đăng tăng 2% so với tháng trước đó. Trong đó, nhà trọ dẫn đầu về sự tăng trưởng lượt quan tâm lẫn số bài đăng, chiếm 33% và 12%. Đặc biệt, lượng tìm kiếm loại hình căn hộ cho thuê tăng đến 14%. 

>>Đề án đầu tư 1 triệu căn nhà ở xã hội đang thực hiện ra sao?

Theo quan điểm của các nhà đầu tư, chung cư mini cho thuê được ưa chuộng bởi đây là loại bất động sản mang giá trị tăng theo thời gian, là lựa chọn tốt để đầu tư và tích sản. Nhu cầu cho thuê căn hộ mini tăng cao đã thúc đẩy thị trường giao dịch loại hình này tăng mạnh. Rất nhiều nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn sở hữu chung cư mini để cho thuê thay vì đầu tư vào các căn hộ cao cấp.

Nhiều người mua nhà cũ rồi xây mới lại để cho khách thuê.

Nhiều người dân có xu hướng chuyển sang kinh doanh chung cư mini.

Theo ông Đinh Minh Tuấn – Chuyên gia bất động sản của Batdongsan.com.vn cho biết, hiện nay nhiều người dân chưa đủ khả năng mua nhà nên sẽ lựa chọn đi thuê, một số nhóm đi thuê nhà rồi cho thuê lại với mục đích phục vụ du lịch trong nước, một số đơn vị thuê những mặt bằng diện tích nhỏ tại trung tâm để làm việc. 

Ông Tuấn nói thêm, xu hướng đô thị hóa ngày càng tăng cao, lượng dân nhập cư vào trung tâm thành phố nhiều khiến nhu cầu thuê chung cư và nhà trọ rất lớn. Điều đó đã giúp thị trường cho thuê trở nên sôi động hơn giai đoạn trước kia.

Đáng chú ý, chung cư mini tạo ra sự thanh khoản đều đặn thông qua dòng tiền, đặc biệt là ở những khu vực trung tâm, tỷ lệ lấp đầy căn hộ thường rất cao. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng dành tiền để mua một hoặc vài căn hộ như một nguồn thu dự phòng cho tuổi già. 

Theo các môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, thị trường chung cư mini đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, dẫn đến mức giá đầu tư cho loại hình có sự chênh lệch dựa vào khu vực.

Một ví dụ cụ thể, tại khu vực Cầu Giấy, một căn chung cư mini với diện tích khoảng 90m2 được rao bán với giá khoảng 11 tỷ đồng, cùng mức giá thuê nhà khoảng 5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, tại khu vực Hoàng Mai, một căn chung cư mini với diện tích khoảng 120m2 được chào bán với giá gần 12 tỷ đồng (tương ứng khoảng 95 – 100 triệu đồng/m2), cho mức giá thuê khoảng 3 – 4 triệu đồng/tháng.

Nhận định của ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, chung cư mini là loại hình đầu tư hời cho các nhà đầu tư cá nhân trong một vài năm tới, đặc biệt là những người có sẵn dòng tiền. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần lưu ý đến tính pháp lý, nhu cầu thực của thị trường,… trước khi xuống tiền đầu tư vào loại hình này.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường bất động sản từ 2024: Mùa đông sẽ qua?

    Thị trường bất động sản từ 2024: Mùa đông sẽ qua?

    04:00, 06/09/2023

  • Tiên phong dẫn dắtp/thị trường bất động sản cao cấp

    Tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản cao cấp

    14:55, 05/09/2023

  • TP.HCM: Rà soát hoạt động của 25 sàn giao dịch bất động sản

    TP.HCM: Rà soát hoạt động của 25 sàn giao dịch bất động sản

    13:52, 04/09/2023

  • Chu kỳ mới của thị trường bất động sản

    Chu kỳ mới của thị trường bất động sản

    13:00, 04/09/2023

  • Trung Quốc nỗ lực khôi phục niềm tin vào thị trường bất động sản

    Trung Quốc nỗ lực khôi phục niềm tin vào thị trường bất động sản

    03:00, 04/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chung cư mini hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO