[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Ấm lòng với “chuyến xe 0 đồng” cho bệnh nhân nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Chứng kiến những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện thuê xe xuất viện, chuyển viện, anh Hồ Ngọc Thanh và nhóm thiện nguyện đã lập ra chương trình “Chuyến xe 0 đồng”.

Chương trình "Chuyến xe 0 đồng" do anh Hồ Ngọc Thanh (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bếp cơm vạn tình ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cùng các bạn trẻ lập ra chuyên đưa các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chuyển viện, nhập viện và xuất viện đến các trạm Y tế, bệnh viện, về nhà thuộc các tỉnh thành phố: Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi hoàn toàn miễn phí. 

: Chuyến xe miễn phí đưa các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chuyển viện, nhập viện và xuất viện

Chuyến xe miễn phí đưa các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chuyển viện, nhập viện và xuất viện

Được triển khai từ đầu tháng 10/2019, với 32 thành viên, đa số là các bạn trẻ làm thiện nguyện tại Đà Nẵng chương trình “Chuyến xe 0 đồng” đã huy động hơn 10 chiếc xe của chính các thành viên, bên cạnh đó, họ còn huy động thêm từ các cá nhân, đơn vị hảo tâm hoạt động các tuyến như Trà My-Tam Kỳ (Quảng Nam), Nông Sơn (Quảng Nam) - Đà Nẵng, Đà Nẵng-Duy Xuyên (Quảng Nam)… 

Dù mới hoạt động hơn 2 tuần nhưng những chuyến xe đã hỗ trợ cho 24 trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đưa người bệnh chuyển viện, nhập viện và xuất viện hoàn toàn miễn phí.

Chứng kiến sự khó khăn, đi lại vất vả và tốn kém của các bệnh nhân nghèo, anh Hồ Ngọc Thanh cho biết: “Việc đi lại khá vất vả, đặc biệt đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Thế nên, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ những chuyến xe miễn phí mong những bệnh nhân luôn phấn khởi, vui mừng và quên đi những cơn đau bệnh tật”.

Để chương trình đi vào hoạt động hiệu quả, phục vụ đúng đối tượng cần giúp đỡ, nhóm đã thành lập Ban chăm sóc “Chuyến xe 0 đồng”. Ban này có nhiệm vụ cử người đi khảo sát thực tế hoàn cảnh gia đình của bệnh nhân. Các đối tượng thụ hưởng là người bệnh và người nhà bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, không có điều kiện thuê xe nhập viện và phải có giấy xác nhận hoàn cảnh của trưởng thôn hoặc phường/xã. Khi bệnh nhân tại bệnh viện có lịch xuất viện yêu cầu báo qua Phòng công tác xã hội để gọi trực tiếp cho Ban chăm sóc chuyến xe nghĩa tình.

Một trong những bệnh nhân được chương trình hỗ trợ vào ngày 15/10 là ông Phan Văn Hoà (sinh năm1974), bị gãy đốt sống cổ, liệt tứ chi và điều trị tại Bệnh viên Đà Nẵng. Sau khi xuất viện, chương trình “Chuyến xe 0 đồng” đã đưa gia đình ông từ bệnh viện Đà Nẵng về tận nhà ở xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn (Quảng Nam).

Vợ ông Hoà cho biết, chồng mình không thể ngồi được nên việc đi lại rất khó khăn, nhờ chương trình “Chuyến xe 0 đồng” giúp đỡ mà gia đình đỡ vất vả cũng như giảm được một phần kinh phí trong lúc khó khăn.

Sau khi thông tin kêu gọi mọi người cùng chia sẻ tới các bệnh nhân, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng. Ngoài việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội các thành viên tổ chức còn tới các bệnh viện để dán thông báo cho những bệnh nhân để nắm thông tin về chương trình “Chuyến xe 0 đồng”.

Bất cứ bệnh nhân nào gặp khó khăn nhóm sẵn sàng giúp đỡ

Bất cứ bệnh nhân nào gặp khó khăn nhóm sẵn sàng giúp đỡ

Anh Lê Tuấn (Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng), thành viên của nhóm chia sẻ: “Các thành viên trong nhóm chỉ mong việc làm của mình sẽ giúp được ngày càng nhiều người trong cơn hoạn nạn. Chúng tôi luôn tự hứa với nhau, dù còn nhiều khó khăn vẫn luôn nỗ lực hết mình”.

Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” không ngừng lan toả để phục vụ bệnh nhân khó khăn, anh Trịnh Đăng Quyền (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng), thành viên của nhóm cho biết: “Các thành viên trong nhóm luôn mong muốn góp một phần nào đó để giảm bớt khó khăn cũng như mang lại niềm vui, sự tin tưởng và lạc quan đến các bệnh nhân và người nhà. “Chuyến xe 0 đồng” luôn túc trực để sẵn sàng giúp đỡ những bệnh nhân, người nhà có hoàn cảnh khó khăn”.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Ấm lòng với “chuyến xe 0 đồng” cho bệnh nhân nghèo tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713265910 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713265910 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10