Cơ hội cho du lịch Đà Nẵng tiên phong phục hồi

Diendandoanhnghiep.vn Sau những tín hiệu tốt từ số lượng khách du lịch tăng đột biến vào các dịp nghỉ lễ, Đà Nẵng đang có nhiều cơ hội để trở thành một trong những địa phương đầu tiên phục hồi.

>>Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 4) Kỳ vọng sản phẩm mới

Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, TP Đà Nẵng đã đón hơn 254.000 lượt khách du lịch đến địa phương để tham quan, nghỉ dưỡng. Con số này tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa khoảng hơn 246.000 lượt khách, khách quốc tế khoảng 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần

Công suất phòng khối 4-5 sao ước đạt trên 70%, trong đó khách sạn ven biển đạt trên 90%. Đối với các khách sạn ở khu vực trung tâm công suất khoảng 40 – 50%.

Vào dịp nghỉ lễ này, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện văn hoá du lịch đặc sắc, hấp dẫn. Do đó, khách đến tham quan du lịch Đà Nẵng dịp nghỉ lễ tăng cao, chủ yếu đến từ các tỉnh, thành lân cận và Hà Nội,  TP HCM.

a

Ngành du lịch Đà Nẵng đón nhiều tín hiệu khởi sắc về số lượng du khách sau những dịp nghỉ lễ lớn.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng địa phương đã có chủ trương giám sát chặt chất lượng dịch vụ nên số khách đông chất lượng vẫn đảm bảo. Theo ông Dũng, hện tại tất cả dịch vụ cơ bản nhất phục vụ du khách đã hoạt động trở lại chính quy, chuyên nghiệp và đủ điều kiện khai thác sâu vào các thị trường trọng điểm.

“Theo đà này, vào mùa du lịch cao điểm giữa tháng 5 đến tháng 8 TP Đà Nẵng sẽ khôi phục một cách cơ bản thị trường khách trong nước, ít nhất là bằng mùa hè năm 2020. Nguồn nhân lực ngành du lịch tại các doanh nghệp hiện tại đã được phục hồi và đảm bảo để phục vụ du khách dịp lễ và mùa cao điểm du lịch sắp tới”, ông Cao Trí Dũng cho hay.

Dự kiến trong năm 2022 du lịch Đà Nẵng sẽ cơ bản phục hồi.

Dự kiến trong năm 2022 du lịch Đà Nẵng sẽ cơ bản phục hồi thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Đà Nẵng cho rằng lượng khách nội địa đến với Đà Nẵng vào dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương làm cho các doanh nghiệp du lịch phấn khởi và có thêm động lực. Tuy nhiên, ông Quỳnh cũng cho rằng giá phòng hiện nay chỉ bằng gần nửa giá so với thời điểm năm 2019.

“Khách du lịch nội địa hiện nay đang được các tỉnh thành tranh giành khốc liệt khi bị sức ép cần phải khôi phục sau đại dịch. Do đó, Đà Nẵng cần phải đầu tư mạnh mẽ hơn vào quảng bá, vì các hoạt động đa dạng và tích cực của ngành và các hiệp hội, hội và doanh nghiệp cũng chỉ đủ để thể hiện vai trò của mình chứ chưa đủ để quảng bá điểm đến một cách sâu và rộng”, ông Quỳnh chia sẻ.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện tại có 16/16 khu, điểm du lịch đã mở cửa trở lại. Đồng thời, có 190 đơn vị lữ hành, 170 đơn vị vận chuyển với 2.100 xe du lịch và 18/21 tàu du lịch đã hoạt động sẵn sàng đón khách. Hiện có khoảng 1.000 khách đặt các combo kích cầu du lịch Đà Nẵng trong chương trình kích cầu “Enjoy Đà Nẵng – Tận hưởng Đà Nẵng” hè 2022.

Cùng với đó, địa phương này đã khai trương phố du lịch An Thượng và chương trình vũ hội đường phố, bãi biển du lịch đêm chính là các yêu tố thuận lợi để thu hút du khách. Thông qua nhiều hoạt động kích cầu, Đà Nẵng được kỳ vọng là một trong những địa phương khôi phục du lịch đầu tiên.

Hiện tại nguồn nhân lực ngành du lịch đang quay trở lại và dần ổn định, chuyên nghiệp.

Hiện tại nguồn nhân lực ngành du lịch đang quay trở lại và dần ổn định, chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng được xác định hướng đến các hoạt động du lịch chất lượng cao như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đang xúc tiến tổ chức các sự kiện du lịch kết hợp thể thao, nghỉ dưỡng như du lịch Golf với các giải đấu quốc tế và khu vực.

“Bên cạnh đó du lịch xanh với các hoạt động du lịch sinh thái, cộng đồng cũng được chú trọng để phát huy những giá trị văn hoá, tạo điều kiện phát triển kinh tế cho đồng bào khu vực nông thôn. Sở đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các đơn vị cung ứng dịch vụ chuẩn bị các combo hấp dẫn gồm các sản phẩm mới, đa dạng các trải nghiệm để phục vụ cho du khách khi tới thăm thành phố biển trong thời gian tới.  Từ việc liên kết, hợp tác thì chúng ta sẽ có mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu, năng lực chi trả của du khách”, ông Bình thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội cho du lịch Đà Nẵng tiên phong phục hồi tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714065699 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714065699 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10