Cơ hội phát triển xe buýt 2 tầng ở Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Vệc triển khai xe buýt 2 tầng là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, giúp gia tăng trải nghiệm cho người dân cũng như du khách trong nước và quốc tế.

>>Hà Nội miễn vé xe buýt hai tầng dịp nghỉ lễ 30/4

Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết năm 2023, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 24 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm 2022; trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 138% so với năm 2022, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Khách du lịch nội địa đạt 20 triệu lượt khách tăng 16% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 85,7 ngàn tỉ đồng, tăng 43% so với năm 2022.

Từ năm 2018, TP Hà Nội chấp thuận việc triển khai xe buýt 2 tầng phục vụ tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP. Đây là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, giúp gia tăng trải nghiệm cho người dân cũng như du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Tất Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam, cho biết những năm vừa qua, du lịch Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn góp phần vào sự phát triển chung của đất nước đặc biệt là Thủ đô Hà Nội, trung tâm chính trị, kinh tế và du lịch - Thành phố Vì hòa bình. Tuy nhiên, bên cạnh những tài nguyên du lịch sẵn có, du lịch Việt Nam đang còn thiếu những loại hình, những sản phẩm đặc thù, phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới.

Theo ông Hiếu, sau đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam chứng kiến sự phục hồi kỳ diệu và thương hiệu City Sightseeing là một minh chứng cho sự phục hồi, phát triển của du lịch Việt Nam. Đến nay, thương hiệu City Sightseeing Việt Nam đã có mặt tại 5 thành phố lớn của Việt Nam và sẽ tiếp tục có mặt tại các thành phố khác.

thương hiệu City Sightseeing Việt Nam đã có mặt tại 5 thành phố lớn của Việt Nam và sẽ tiếp tục có mặt tại các thành phố khác.

Từ năm 2018, TP Hà Nội chấp thuận việc triển khai xe buýt 2 tầng phục vụ tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn TP.

"Chúng tôi luôn tự tin rằng City Sightseeing đã và luôn là nhà vận hành xe buýt 2 tầng thoáng nóc số 1 của Việt Nam. Với sự có mặt của thương hiệu City Sightseeing, chúng tôi cam kết mang lại cho du khách trong và ngoài nước một sản phẩm du lịch chất lượng cao theo đúng các tiêu chí của City Sightseeing Worldwide, đóng góp một phần nhỏ bé và sự phục hồi và phát triển của du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19" - ông Hiếu bày tỏ.

Với việc lựa chọn Hà Nội để tổ chức cho Hội nghị thường niên năm nay, City Sightseeing Worldwide đánh giá rất cao vị trí, vai trò của du lịch Thủ đô. Đây là cơ hội rất lớn để quảng bá cho du lịch Hà Nội nói riêng, cho du lịch Việt Nam nói chung; đồng thời là lời khẳng định về chủ trương phát triển của thành phố theo định hướng "Điểm đến du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện", tạo thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội phát triển xe buýt 2 tầng ở Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714394079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714394079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10