Coi chừng “đế chế” Grab!

Diendandoanhnghiep.vn Bất kể đại dịch COVID-19, Grab vẫn “sống khỏe” bằng các chiến lược khác biệt, mang lại thành công ngoài mong đợi trong một năm đầy khó khăn.

 Grab đang vươn “vòi bạch tuộc” ra khắp Châu Á.

Grab đang vươn “vòi bạch tuộc” ra khắp Châu Á.

Grab cho biết, tổng doanh thu của họ đã tăng trưởng trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Với đà phát triển như vậy, một cú hích mới từ ngân hàng số chắc chắn sẽ đưa Grab trở thành một trong những gã công nghệ hàng đầu Châu Á.

Theo một cuộc khảo sát chung từ Google, Temasek và Bain & Company, cơ hội tài chính số của Grab vô cùng lớn. Đến nay đã có hơn 1/3 người tiêu dùng thương mại điện tử ở 6 nền kinh tế hàng đầu khu vực Châu Á đã sử dụng các dịch vụ trực tuyến vì đại dịch COVID-19 và hơn 90% dự định gắn bó với dịch vụ tài chính số của Grab.

Trên thực tế, Grab đã có các hệ thống thanh toán, bảo hiểm và cho vay doanh nghiệp nhỏ ở hầu hết các thị trường Đông Nam Á. Với liên doanh ngân hàng số Grab-Singtel vừa được cấp phép ở Singapore, Grab sẽ vươn “vòi bạch tuộc” của mình ra khắp khu vực Châu Á thông qua hệ thống dữ liệu khách hàng lớn và công nghệ hiện đại. Theo đó, khách hàng sẽ sử dụng ngày càng nhiều hệ sinh thái dịch vụ của Grab, đặc biệt là dịch vụ tài chính số của liên minh này và hạn chế sử dụng các dịch vụ từ ngân hàng truyền thống, thậm chí vai trò của các Ngân hàng Trung ương cũng trở nên mờ nhạt khi Grab sẽ sử dụng đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình.

Bên cạnh đó, hồi tháng 8/2020, Grab cũng đã tung ra một bộ sản phẩm mới, bao gồm một sản phẩm quản lý tài sản ở Singapore cho phép người dùng đầu tư ít nhất 1 USD, cũng như các gói “mua ngay - trả sau” ở nhiều quốc gia.

Ngoài ra, Grab cũng đã nhăm nhe nhận sáp nhập Gojek của Indonesia. Điều này sẽ giúp Grab giảm thiểu việc phải đốt tiền chiếm thị phần, và tạo ra một trong những “đế chế” công nghệ mạnh nhất trong khu vực Châu Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Coi chừng “đế chế” Grab! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657178 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657178 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10