Còn gì Amazon không thể làm?

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Amazon đã ra mắt Amazon Pharmacy, dịch vụ đặt và thực hiện thuốc theo toa trực tuyến sau khi mua lại dịch vụ giao thuốc theo toa PillPack trị giá 753 triệu USD hai năm trước.

Với Amazon Pharmacy, khách hàng được sử dụng hồ sơ hiệu thuốc an toàn, ngoài ra còn có thể thêm thông tin bảo hiểm của mình, quản lý đơn thuốc và tùy chọn thanh toán, tất cả đều thông qua dịch vụ của Amazon.

Amazon đang

Amazon đang "nhúng mũi" vào thị trường thuốc trực tuyến sau khi ra mắt Amazon Pharmacy.

Trong một nỗ lực khác hướng tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe rộng lớn hơn và không chỉ bán các mặt hàng (mặc dù kết quả cuối cùng vẫn là bán hàng), người dùng sẽ được cung cấp các công cụ “trợ giúp tự phục vụ” trên cổng thông tin của Amazon và họ cũng có tùy chọn nói chuyện với dược sĩ qua điện thoại để được tư vấn, giải đáp thắc mắc về thuốc 24/7.

Có thể nói, sau khi tung ra dòng thuốc không kê đơn của riêng mình vào năm 2019, đây được cho là sự phát triển rộng lớn nhất của Amazon vào lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe, một lĩnh vực có thể mở ra cơ hội doanh thu rất lớn và mới cho công ty, đặc biệt là khi COVID-19 đang đẩy người tiêu dùng theo hướng chăm sóc từ xa và sử dụng các kênh trực tuyến cho mọi nhu cầu mua sắm của họ.

Thực tế, đây không chỉ là việc Amazon tiếp tục mở rộng cửa hàng dành cho thuốc và sức khỏe. Đối với nhiều người tiêu dùng, mua sắm tại hiệu thuốc và mua sắm hàng tạp hóa đi đôi với nhau (mặc dù trong nhiều thập kỷ qua, các hiệu thuốc độc lập dường như đã trở thành cửa hàng bán thực phẩm, trong khi những cửa hàng bán thực phẩm cũng có quầy thuốc).

Đây cũng là một cuộc chơi đầy tham vọng của Amazon và phản ánh chiến lược dược phẩm của họ bằng cách mở rộng các thương hiệu của riêng mình cũng như những thương hiệu mà họ đã mua và thành công, bao gồm Amazon Fresh, Whole Foods - nơi người mua sắm có thể thỏa mãn đầy đủ nhu cầu mua sắm của họ chỉ bằng cách sử dụng Amazon.

Mặc dù hiện tại, Amazon Pharmacy chỉ được ra mắt ở Mỹ, nhưng đó là một cơ hội toàn cầu. Dịch vụ hiệu thuốc trực tuyến được dự đoán sẽ đạt doanh thu 131 tỷ USD vào năm 2025 trên toàn thế giới. Trong khi đó, thuốc kê đơn được ước tính là có trị giá 904 tỷ USD trong năm nay và sẽ tăng lên gần 1,3 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

“Trong khi ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến, dược phẩm là một sự bổ sung quan trọng và cần thiết đến các cửa hàng trực tuyến Amazon,” Doug Herrington, phó chủ tịch cao cấp của Bắc Mỹ Consumer tại Amazon, chia sẻ. 

“PillPack trước đây đã cung cấp dịch vụ dược phẩm đặc biệt cho những người có tình trạng sức khỏe mãn tính trong hơn sáu năm. Giờ đây, chúng tôi đang mở rộng cung cấp hiệu thuốc cho Amazon.com, điều này sẽ giúp nhiều khách hàng hơn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền, đơn giản hóa cuộc sống và cảm thấy khỏe mạnh hơn”.

Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đang nhìn thấy những lợi nhuận khổng lồ từ thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa.

Jeff Bezos - ông chủ của Amazon đang nhìn thấy những lợi nhuận khổng lồ từ thị trường chăm sóc sức khỏe từ xa.

Ngoài dịch vụ Amazon Pharmacy cơ bản, Amazon đang triển khai các tính năng đặc biệt dành cho thành viên Prime: Những người đăng ký cấp thành viên cao cấp của Amazon có thể nhận được giao hàng miễn phí không giới hạn trong hai ngày đối với các đơn đặt hàng trên Amazon, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Amazon cũng cho phép khách hàng không có bảo hiểm hoặc sổ tiết kiệm, có thể thông qua gói tiết kiệm theo toa Prime để chọn phương án thấp nhất. Amazon cũng bố trí nhân viên phục vụ nhà thuốc online 24/7 để tư vấn cho khách hàng.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, sự ra mắt của Amazon Pharmacy là một đòn giáng mạnh vào các dịch vụ khác như GoodRx và các công ty RxSaver cùng các dịch vụ giao hàng ExactCare Pharmacy.

Vào tháng 8, Amazon đã ra mắt công cụ theo dõi thể dục của mình, Halo. Dịch vụ tư vấn và theo dõi sức khỏe cá nhân và sức khỏe bao gồm một bộ theo dõi cổ tay 64,99 USD và một bộ ứng dụng để theo dõi sức khỏe.

Tóm lại, một người dùng Amazon Prime mua sắm tại Whole Foods, sử dụng Halo và nhận đơn thuốc của họ qua Amazon Pharmacy có thể mang đến cho Amazon cái nhìn sâu sắc nhất về sức khỏe của họ. Và với tham vọng của Amazon, có thể rất sớm hình dung ra một thế giới nơi các bệnh viện hoặc phòng khám chăm sóc khẩn cấp sẽ xuất hiện logo của Amazon.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Còn gì Amazon không thể làm? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714977513 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714977513 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10