Cơn "nghiện tiền điện tử" lây lan trong giới trẻ Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Đầu tư tiền điện tử làm thay đổi cuộc sống của nhiều người, nhưng ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc đang ngày càng mờ nhạt, thậm chí làm dấy lên nỗi sợ hãi về chứng "nghiện tiền điện tử".

Hiện tượng ám ảnh theo dõi giá Bitcoin đã tác động nghiêm trọng tới cuộc sống của giới trẻ ở Hàn Quốc, thậm chí ảnh hưởng đến cả thị trường việc làm tại nước này.

Đầu tư tiền điện tử làm thay đổi cuộc sống của nhiều người, nhưng ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc đang ngày càng mờ nhạt, thậm chí làm dấy lên nỗi sợ hãi về chứng

Đầu tư tiền điện tử làm thay đổi cuộc sống của nhiều người, nhưng ranh giới giữa đầu tư và cờ bạc đang ngày càng mờ nhạt, thậm chí làm dấy lên nỗi sợ hãi về chứng "nghiện tiền điện tử"

Tác động đến thị trường việc làm

Kể từ đầu quý 4/2020, giá Bitcoin đã tăng hơn 500% và đạt đến những cột mốc không tưởng, cùng với đó, các đồng altcoins hoạt động hàng đầu như Dogecoin, Polygon và VeChain, tỷ lệ phần trăm thu được cũng đều lớn.

Sức thu hút của tiền điện tử dễ dàng và nhanh chóng là điều khiến hầu hết mọi người phân tâm. Nhiều đến nỗi ngay cả các nhà tuyển dụng ở Hàn Quốc cũng bắt đầu nhận thấy những ảnh hưởng. Họ không chỉ phàn nàn về sự mất tập trung vì nỗi ám ảnh về giá cả trong giờ làm việc, mà một số nơi còn báo cáo rằng, người lao động đang bỏ việc để trở thành những “thương nhân” toàn thời gian.

Theo chia sẻ của Han Jung-soo, một cựu công nhân đã bỏ công việc công ty thẻ tín dụng của mình vì kiếm được 2,7 triệu USD từ đầu tư tiền điện tử. Ông cho biết, tiền điện tử mang lại lợi nhuận tốt hơn so với làm một công việc bình thường.

Tôi rất thích làm việc, nhưng tôi nhận ra rằng việc tập trung vào các khoản đầu tư của mình sẽ có ý nghĩa hơn về mặt tài chính khi xem xét lợi nhuận mà tôi có thể đạt được trong khoảng thời gian tôi bỏ ra”, Han Jung-soo cho biết.

Đáng chú ý, ngành công nghệ thông tin, vốn có mối tương quan cao về số lượng nhân viên đầu tư vào tiền điện tử, đang có tỷ lệ thay đổi nhân viên cao. Một trưởng nhóm tại một công ty khởi nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) có trụ sở tại Seoul cho biết, đây một phần là lý do tại sao các công ty CNTT đang tăng lương lớn cho nhân viên, trước khi bị rời bỏ. Việc tuyển dụng sẽ trở nên khó khăn và gián đoạn trong công việc.

Nghiện giao dịch tiền điện tử

Với việc Bitcoin và tiền điện tử mới chỉ đạt được sức hút trong những năm gần đây, thì việc nghiện tiền điện tử là một hiện tượng chưa được phát hiện.

Bitcoin và tiền điện tử mới chỉ đạt được sức hút trong những năm gần đây, thì việc nghiện tiền điện tử là một hiện tượng chưa được phát hiện

Bitcoin và tiền điện tử mới chỉ đạt được sức hút trong những năm gần đây, thì việc nghiện tiền điện tử là một hiện tượng chưa được phát hiện

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học phân loại nó theo cùng một phân loại là chứng nghiện hành vi, bao gồm các dạng đã được thiết lập như nghiện cờ bạc và nghiện giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Nhiều cá nhân thường xuyên giao dịch Bitcoin đều nhận xét, họ bị cuốn theo những khoản lợi nhuận dễ dàng. Hơn nữa, vấn đề còn trở nên phức tạp bởi các thị trường 247, 365, được mô tả như một cuộc đua không bao giờ kết thúc.

Tôi đã thực hiện một bước nhảy vọt sau khi lấy một số tiền từ khoản tiết kiệm của mình và mua Bitcoin. Trong ba ngày, tôi đã kiếm được 6%. Tôi bị cuốn hútnhận thấy toàn bộ xu hướng giao dịch tiền điện tử giống như đặt cược vào một cuộc đua ngựa không bao giờ kết thúc, nơi những con ngựa mới được giới thiệu đến cuộc đua hàng ngày”, một nhà giao dịch chia sẻ.

Không phủ nhận việc giao dịch tiền điện tử rất thú vị, thậm chí là trò chơi kiếm được lợi nhuận, nhưng theo khảo sát, thực tế đáng buồn là 80 - 90% nhà giao dịch thua lỗ. Từ đó, có thể thấy được mối liên quan giữa chứng nghiện giao dịch tiền điện tử với nghiện cờ bạc.

Các chuyên gia tâm lý cảnh báo rằng, việc theo dõi giá cưỡng chế có thể là một phần của vấn đề đối với chứng nghiện tiền điện tử, vốn có những điểm tương đồng với chứng nghiện cờ bạc. Đã đến lúc để những người nắm giữ tiền điện tử tự kiểm tra lại mình.

Tại Việt Nam, hội chứng "nghiện tiền điện tử" cũng có nguy cơ lan truyền chóng mặt. Theo đó, cộng đồng giao dịch tiền điện tử xuất hiện ở khắp nơi, từ online đến offline. Đến một giai đoạn nhất định, giới chuyên môn lo ngại nó cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống của mọi người, bao gồm cả công việc và cũng như môi trường sống xung quanh. Điều này cần thiết được cảnh báo để phòng tránh việc người dân sa đà quá mức vào một hoạt động vẫn chưa có hành lang pháp lý cụ thể và chưa được pháp luật công nhận cũng như bảo hộ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơn "nghiện tiền điện tử" lây lan trong giới trẻ Hàn Quốc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713512092 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713512092 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10