Công đoàn Khu kinh tế trao 196 xuất quà “Tết sum vầy - xuân gắn kết” cho công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Công TNHH May Hualida (KCN Phúc Khánh), Công đoàn Khu kinh tế và các KCN tỉnh vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy - xuân gắn kết” và trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

>>> Thái Bình: Mở không gian đón nhà đầu tư

Theo lãnh đạo BQL Khu kinh tế Thái Bình, những ngày qua, hưởng ứng chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an 2023” Công đoàn Khu kinh tế Thái Bình đã tổ chức nhiều hoạt động trao, tặng quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở nhiều cấp công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.

Đại diện Công đoàn Khu kinh tế Thái Bình cho biết: Với phương trâm ở đâu có đoàn viên khó thì ở đó có công đoàn giúp đỡ, trong năm qua, công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ luôn được các cấp công đoàn TP.Thái Bình tham mưu với lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao.

Tại chương trình, 196 suất quà đã được trao cho công nhân lao động của các công ty thuộc khu công nghiệp Phúc Khánh, trong đó 8 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1.300.000 đồng; 188 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 800.000 đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân lao động, qua đó giúp người lao động đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui vẻ, đầm ấm.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh trao quà tết cho người lao động (ảnh báo Thái Bình)

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh trao quà tết cho người lao động (ảnh báo Thái Bình)

Mới đây UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp tiêu biểu. Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn tỉnh ước đạt 9,52% so với cùng kỳ năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tổng số vốn đầu tư đăng ký vào tỉnh đạt gần 32.000 tỷ đồng, tăng gấp 1,6 lần so với năm 2021; trong đó, vốn đầu tư FDI đạt trên 660 triệu USD

Theo ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định, sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh có đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh. Năm 2022 là năm đầu tiên Thái Bình vượt mốc 1.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới đưa tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 9.771 doanh nghiệp.

Theo ông Thận năm 2023 dự báo còn nhiều khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy kinh nghiệm, sáng tạo, tận dụng mọi cơ hội để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích phát triển, thu hút đầu tư.

Trong đó, Cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp đầu tư, phát triển; trong đó, tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ một cách thực chất những khó khăn, vướng mắc; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn tỉnh ước đạt 9,52% so với cùng kỳ năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (ảnh báo Thái Bình)

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng GRDP trên địa bàn tỉnh ước đạt 9,52% so với cùng kỳ năm 2021, đứng thứ 6/11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (ảnh báo Thái Bình)

Ông Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình chung tay chăm lo cho người nghèo để mọi người, mọi nhà có cái Tết đầm ấm, yên vui.

Tại buổi gặp mặt, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phát động cộng đồng doanh nghiệp chung tay tặng quà Tết cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tính đến ngày 3/1, các doanh nhân, doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ tặng gần 40.000 suất quà với tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Được biết, đến nay đã có gần 130 nghìn đoàn viên người lao động được nhận quà trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”. Đây là kết quả của một trong những chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn Thái Bình năm 2022

Được biết, ngày 29/12 vừa qua Liên đoàn Lao động tỉnh tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác và ký giao ước thi đua năm 2023. Năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới song Liên đoàn Lao động tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Thái Bình, phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều việc làm mới, sáng tạo, với nhiều giải pháp phù hợp, tranh thủ thời gian khi dịch bệnh được kiểm soát để tổ chức các hoạt động đạt kết quả cao.

Trong đó nổi bật là: Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức 50 Chương trình "Tết sum vầy – Xuân bình an" tại các doanh nghiệp trong tỉnh và tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; kết quả đã có 128.823 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn với tổng số tiền là 44 tỷ 533,9 triệu đồng. Công đoàn các cấp đã ký kết với 6 đối tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh, đã có thêm hơn 20.000 lượt đoàn viên và người lao động được thụ hưởng từ Chương trình.

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cùng Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Sản xuất Toàn Anh, cụm công nghiệp An Ninh (Quỳnh Phụ) cũng tổ chức “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (ảnh báo Thái Bình)

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cùng Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Sản xuất Toàn Anh, cụm công nghiệp An Ninh (Quỳnh Phụ) cũng tổ chức “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (ảnh báo Thái Bình)

Trước đó, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cùng Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Sản xuất Toàn Anh, cụm công nghiệp An Ninh (Quỳnh Phụ) cũng tổ chức “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023và trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ và Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ đã trao 17 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Sản xuất Toàn Anh với tổng trị giá 16,6 triệu đồng; 364 suất quà trị giá 412,6 triệu đồng cho các công đoàn cơ sở.

Tết sum vầy là hoạt động được công đoàn các cấp tổ chức hàng năm mỗi dịp tết đến, xuân về nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân lao động trong bối cảnh doanh nghiệp bị ảnh hưởng sau đại dịch COVID-19, qua đó giúp người lao động đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công đoàn Khu kinh tế trao 196 xuất quà “Tết sum vầy - xuân gắn kết” cho công nhân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10