Thông tin doanh nghiệp

Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC: Khẳng định vị thế trong ngành thức ăn chăn nuôi

[ Lê Nam - Nguyệt Hà ] 20/09/2024 22:14

CNC đã không ngừng phát triển, được ghi nhận là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi có tốc độ phát triển nhanh nhất miền Bắc.

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Cụm công nghiệp Ba Hàng (TP Hải Dương) được đầu tư bài bản bằng dây chuyền công nghệ tối tân, quy mô lớn, Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC đang phát triển như một hiện tượng trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam.

cnc5.jpg
Trụ sở Công ty khang trang, sạch đẹp tại Cụm Công nghiệp Ba Hàng, TP Hải Dương.

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC được thành lập từ năm 2013 chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản. Năm 2014, công ty bắt đầu ổn định sản xuất với công suất 50.000 tấn/năm.

Ngọn cờ tiên phong về công nghệ tối tân

Ông Nguyễn Duy Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, chúng tôi đánh giá ngành chăn nuôi Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và Việt Nam là thị trường dẫn đầu Đông Nam Á về sản lượng thức ăn chăn nuôi, trờ thành thị trường giàu tiềm năng nhất châu Á cũng như toàn cầu. Ngành thức ăn chăn nuôi trước đây tập trung vào doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp Việt Nam chiếm thị phần rất nhỏ. Do đó, năm 2022 CNC quyết tâm và chủ động mở rộng nhà máy trên diện tích 3,3ha tại Cụm công nghiệp Ba Hàng, phường Nam Đồng, TP. Hải Dương. Công suất thiết kế 350.000 tấn/năm, tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.

“Nhà máy đóng vai trò quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần, đáp ứng các sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao cho thị trường ngành thức ăn chăn nuôi. Qua đó, không chỉ nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp thức ăn trong nước mà còn mang tới cho người chăn nuôi những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất và sạch nhất”, ông Hoàng cho biết.

Được biết, nhà máy được đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, với các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Hệ thống máy nghiền siêu mịn của Stolt Pháp; Hệ thống đầu ép viên hiện đại của CPM - Mỹ; Hệ thống robot tự động Kuka- Đức; Hệ thống thiết bị phân tích nhập khẩu từ châu Âu, có thể phân tích trên 20 chỉ tiêu quan trọng trong thức ăn; Hệ thống nâng hạ thuỷ lực nhập nguyên liệu của Bentoni-Italia.

Cùng với đó, hệ thống kho xá hiện đại, tự động hoá. Công ty cũng đầu tư các cửa đóng nắp, cửa cuốn… nên nhà máy rất sạch, có máy xử lý mùi bằng thiết bị lọc để đảm bảo môi trường. Đối với nồi hơi được Công ty sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng xanh chứ không dùng nguyên liệu hoá thạch… Nhờ công nghệ mới hiện đại đã gúp CNC tối ưu trong sản xuất và tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng và gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Mặt khác, đối với hệ thống điều hành, quản lý, CNC cũng chú trọng số hoá bằng phần mềm quản trị ERP giúp chuẩn hóa số liệu và quy trình làm việc, quản lý tốt tài chính, nhân lực, sản xuất và phân phối cùng hàng loạt ứng dụng, máy móc hiện đại.

Ông Nguyễn Duy Hoàng cho biết, trải qua hơn một thập kỷ xây dựng và phát triển thương hiệu VICOEM, từ một nhà máy thức ăn chăn nuôi quy mô 1 ha, công suất 50.000 tấn/năm, CNC đã không ngừng phát triển, được ghi nhận là công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi có tốc độ phát triển nhanh nhất miền Bắc. Đặc biệt hơn, thương hiệu VICOEM đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết của nhà chăn nuôi trên khắp cả nước và nước bạn Lào. Xuyên suốt quá trình phát triển đó ba giá trị cốt lõi khẳng định thương hiệu của CNC đó chính là công nghệ, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Trở thành một người làm tốt nhất trong thức ăn chăn nuôi

Theo các chuyên gia đánh giá, xu hướng chung của người tiêu dùng đang tìm đến thực phẩm an toàn cho sức khỏe và phải đa dạng. Điều này dẫn đến sự tập trung ngày càng tăng vào sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi và tất nhiên trách nhiệm lên thị trường thức ăn chăn nuôi nhiều hơn, tạo ra xu hướng áp dụng công nghệ tiên tiến vào các sản phẩm tại các doanh nghiệp trong ngành.

Lãnh đạo Công ty CNC cho biết, nguyên liệu đầu vào rất quan trọng, quyết định cả chặng đường đầu tư phát triển. Do đó, Công ty nhập khẩu nguyên liệu từ thị trường các quốc gia: Mỹ, Bắc Mỹ, Brazil, Acgentina… Cùng với đó, để nâng cao chất lượng sản phẩm, CNC tiên phong về giảm kháng sinh trong chăn nuôi, không sử dụng các nguyên liệu chứa độc tố nấm mốc, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, mang đến bữa ăn lành mạnh và dinh dưỡng.

“Với triết lý chú trọng trong một khâu nhưng phải làm tốt khâu đó thì mới tạo ra giá trị và khẳng định thương hiệu. Do đó, CNC đang tập trung sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng tạo ra sự khác biệt về chất lượng, giúp chăn nuôi với chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả cao nhất. Quan điểm của CNC là trở thành một người làm tốt nhất trong thức ăn chăn nuôi”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Song song với nâng cao chất lượng, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC đẩy mạnh dịch vụ khách hàng, luôn có uy tín, có tính cam kết với khách hàng, gần gũi với khách hàng, hướng đến lợi ích cộng đồng. Đặc biệt, Công ty có khoảng 30 bác sỹ thú y, thuỷ sản thực hiện đưa quy trình chăn nuôi, hỗ trợ điều trị cho các hộ chăn nuôi. Qua đó giúp bảo vệ tài sản cho người nông dân để gắn kết sự phát triển ổn định, lâu dài với CNC.

Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ nghiên cứu mở rộng nhà máy tại thị trường miền nam; nghiên cứu đầu tư thêm mảng best food và sản xuất thức ăn cho chó, mèo xuất khẩu trong thời gian tới.

Năm 2023, Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC đạt doanh số gần 3000 tỷ đồng. Công ty tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động với mức lương bình quân từ 10-15 triệu/người/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty CP Dinh dưỡng Quốc tế CNC: Khẳng định vị thế trong ngành thức ăn chăn nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO