Công ty khởi nghiệp EV Chargeup huy động được 7 triệu USD trong vòng Pre-Series A1

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp EV Chargeup (nền tảng tài chính-mạng-công nghệ) đầu tiên của Ấn Độ trong lĩnh vực xe điện, vừa huy động thành công 7 triệu USD trong vòng Pre-Series A1.

Vòng tài trợ này được dẫn dắt bởi Capital-A và Anicut Capital cùng các nhà đầu tư lớn khác bao gồm: Ekta Kapoor, Sunil Kalra và Sachin Mehra.

>> Công ty khởi nghiệp BeatO huy động 33 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Được thành lập bởi Varun Goenka và Ankur Madan, Chargeup chuyên cung cấp pin dưới dạng dịch vụ (BaaS) với pin Lithium nhẹ có thể hoán đổi tại nhiều điểm hoán đổi. Theo đại diện startup chia sẻ, Chargeup cho phép hoán đổi không giới hạn và giúp người dùng cuối chuyển đổi 50% chi phí phương tiện từ capex sang opex.

>> SmartPay huy động thành công 240 tỷ đồng từ Sumitomo Mitsui Financial Group

Ông Varun Goenka, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Chargeup, chia sẻ: “Chargeup cam kết sẽ dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi di động bền vững và dễ tiếp cận tại Ấn Độ. Tại Ấn Độ cuộc cách mạng xe điện đang ở đỉnh cao và Chargeup từng ngày nỗ lực thúc đẩy sứ mệnh của chính phủ định hướng. Sau khi tạo ra sự khác biệt đáng kể đối với cuộc sống của những người lái xe di chuyển. Hiện đã hợp tác với OEM và công ty Ecom theo quy mô lớn nhằm giảm chi phí giao hàng bằng cách chuyển từ xăng sang điện.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

 Ankit Kedia, Nhà sáng lập Capital A cho rằng, di chuyển bằng điện là mục tiêu cho nhu cầu vận chuyển phát triển bền vững. Nhu cầu này cần được đầu tư nhất quán cũng như sự hỗ trợ từ các thương hiệu như Chargeup trong công cuộc sáng tạo của họ. Tại Capital A, chúng tôi đã thành lập quỹ công nghệ sạch 'Evolve' trị giá 10 triệu USD để hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái EV thông qua đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ pin, hoán đổi pin, tàu điện, hệ thống quản lý pin, cơ sở hạ tầng sạc và các phụ kiện liên quan khác. Capital A rất vui mừng được trở thành một phần trong tầm nhìn của Chargeup về đảm bảo tính di động sạch tại Ấn Độ.

Thương hiệu hứa hẹn thời gian đổi pin 2 phút trong bán kính 2km đảm bảo doanh thu gấp đôi cho tài xế và đối tác đại lý. Công ty tuyên bố rằng họ đã phát triển lên 100 trạm với 800 trình điều khiển trên nền tảng của mình. 

>> Công ty khởi nghiệp Wearables boAt huy động thành công 60 triệu USD

Hiện Chargeup đang vận hành hơn 200 trạm hoán đổi ở Delhi/NCR, với tốc độ 1 nghìn lượt hoán đổi mỗi tháng. Chargeup đang lên kế hoạch cung cấp năng lượng cho khoảng 1 triệu tài xế vào năm 2027, đồng thời tạo động lực cho việc sử dụng xe điện hàng loạt. Startup này cũng đặt mục tiêu làm cho cuộc sống của những người lái xe trở nên  đơn giản và hiệu quả  bằng cách giảm chi phí sở hữu và tăng thu nhập của họ.

Với nguồn vốn mới Chargeup lên kế hoạch mở rộng dịch vụ tới 20 thành phố mới và cung cấp năng lượng cho hơn 50.000 tài xế. Startup này cũng tăng cường Nền tảng FineTech và ngăn xếp công nghệ để đảm bảo 100% thời gian hoạt động và trải nghiệm liền mạch cho khách hàng của mình. Điều này cũng sẽ cho phép người lái xe sở hữu một chiếc EV bằng cách chi tiêu ít hơn 40% và kiếm được nhiều hơn 80%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp EV Chargeup huy động được 7 triệu USD trong vòng Pre-Series A1 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714060666 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714060666 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10