Công ty khởi nghiệp Metropolis kỳ vọng gì khi mua SP Plus với giá 1,5 tỷ USD?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Metropolis được hỗ trợ bởi AI vừa huy động được 1,7 tỷ USD để mua lại SP Plus, nhà cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở đỗ xe, bằng sự kết hợp giữa vốn chủ sở hữu và nợ.

>> Startup Việt chung tay bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Eldridge Capital và 3L Capital đồng dẫn đầu đợt này với sự tham gia của các quỹ tín dụng liên kết của BDT & MSD Partners, Vista Credit Partners, Temasek, Slow Ventures và Assembly Ventures. Là một phần của khoản tài trợ, Metropolis sẽ nhận khoản vay 650 triệu USD và 1,05 tỷ USD tài trợ bằng cổ phiếu ưu đãi Series C.

Theo đó Metropolis sẽ trả khoảng 1,5 tỷ USD cho SP Plus “trong khi vẫn giữ được nguồn vốn đáng kể trên bảng cân đối kế toán của mình”, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Metropolis Alex Israel nhận định.

Theo dữ liệu từ PitchBook, trước đợt gây quỹ mới nhất, Metropolis từng huy động được 226 triệu USD từ các nhà đầu tư. Goldman Sachs và BDT & MSD Partners đóng vai trò cố vấn tài chính cho Metropolis, trong khi Morgan Stanley cố vấn cho SP Plus.

>> Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải

Được thành lập vào năm 2017, công ty khởi nghiệp Metropolis được lãnh đạo bởi Israel, Travis Kell, Peter Fisher và Courtney Fukuda. Israel là một doanh nhân đã bán startup trước đây của mình, ParkMe, cho Inrix, nhà cung cấp thông tin giao thông theo thời gian thực.

Ông Alex Israel đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Metropolis chia sẻ tại cuộc phỏng vấn rằng, thỏa thuận mua SP Plus của Metropolis sẽ giúp startup này mở rộng khắp Bắc Mỹ, vì Metropolis có trụ sở tại Chicago này hoạt động tại hơn 360 thị trường và hiện xử lý hơn 4 tỷ USD thanh toán hàng năm.

Mục đích của thương vụ mua lại này mang tính chuyển đổi, thể hiện cả mô hình mới trong cách các công ty công nghệ phát triển và một bước tiến đáng kể trong việc mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm vượt trội. SP Plus là một doanh nghiệp có đội ngũ lãnh đạo tài năng và mức độ hài lòng cao của khách hàng và từ lâu đã khiến nó trở thành đối tác quan trọng của các chủ sở hữu bất động sản trên khắp Bắc Mỹ. Sự kết hợp này mong muốn mang lại trải nghiệm thanh toán không cần thanh toán cho người tiêu dùng.

Ứng dụng

Ứng dụng của Metropolis

Để sử dụng bãi đỗ xe của Metropolis, khách hàng cần cung cấp tên, biển số xe, số điện thoại và phương thức thanh toán. Từ ứng dụng của Metropolis khách hàng có thể xem lại chuyến đi của mình và biết giá theo thời gian thực. Metropolis theo dõi ôtô và tự động tính phí cho chủ xe, gửi hóa đơn qua email sau khi khách hàng lái xe ra ngoài.

Khi mua SP Plus, Metropolis có được một doanh nghiệp được giao dịch công khai, lâu đời với số lượng bãi đậu xe khổng lồ trên khắp Hoa Kỳ và Canada. SP Plus sở hữu hơn 2 triệu chỗ đậu xe và quản lý hơn 3.300 địa điểm bãi đậu xe, cũng như các hoạt động đỗ xe và xe đưa đón tại 160 sân bay.

>>  Startup Bababos xây dựng nền tảng giúp SME xử lý các giao dịch trực tuyến

Marc Baumann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SP Plus chia sẻ: “Giao dịch này mang lại giá trị nhất định và ngay lập tức mang lại giá trị cao cho các cổ đông của SP Plus với mức phí bảo hiểm đáng kể so với mức giao dịch hiện tại và lịch sử. SP Plus kỳ vọng giao dịch này sẽ mở ra một con đường đầy kỳ vọng phía trước cho các thành viên trong nhóm, đối tác, khách hàng và người tiêu dùng của chúng tôi ở Hoa Kỳ và nước ngoài. Mặc dù các dịch vụ công nghệ của SP Plus đang đáp ứng tốt mọi nhu cầu của khách hàng và thị trường, nhưng với mức đầu tư tăng lên, SP Plus nhận thấy cơ hội đẩy nhanh lộ trình công nghệ vì lợi ích của khách hàng và khách hàng của mình.

Với mức giá 54 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, việc mua lại Metropolis - sẽ đưa SP Plus trở thành riêng tư - cao hơn 52% so với giá cổ phiếu đóng cửa của SP Plus vào ngày 4 tháng 10.

Hiện giao dịch này đã được ban giám đốc của Metropolis và SP Plus nhất trí thông qua và dự kiến sẽ đóng cửa vào năm 2024. Tuy nhiên điều này, tùy thuộc vào các điều kiện đóng cửa thông thường, sự chấp thuận theo quy định và sự chấp thuận của các cổ đông của SP Plus.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Metropolis kỳ vọng gì khi mua SP Plus với giá 1,5 tỷ USD? tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714381892 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714381892 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10