Công ty khởi nghiệp sử dụng AI phát triển nền tảng giải quyết nhà ở giá rẻ

Diendandoanhnghiep.vn Simply Homes, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Portland, vừa huy động được 22 triệu USD tài trợ để giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở giá rẻ tại Hoa Kỳ. 

Vòng này được dẫn dắt bởi Gutter Capital và Watchung Capital với sự tham gia  Village Global, Ambush Capital, RavenOne Ventures, Neil Parikh, Gabe Flateman, Luke Sherwin và những nhà đầu tư khác.

>> Shark Hưng “đích thân” khảo sát startup nền tảng thuê nhà Aplus Home

Simply Homes tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy để bảo lãnh chính xác các tài sản và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Nền tảng về AI của CEO Brian Bagdasarian, kết hợp với kinh nghiệm về bất động sản của đồng sáng lập Robert Kavanagh cho phép startup này phát triển một nền tảng công nghệ có khả năng diễn giải nhanh chóng lượng dữ liệu khổng lồ. Điều này cho phép Simply Homes tìm nguồn, mua, cải tạo và quản lý tài sản một cách hiệu quả đồng thời đảm bảo lợi nhuận và sự ổn định.

Simply Homes ra đời với sứ mệnh làm trẻ hóa nguồn cung nhà ở cũ và cung cấp những ngôi nhà với giá phải chăng cho những người bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế suy thoái và khả năng chi trả. Cam kết của công ty khởi nghiệp này là giải quyết tình trạng thiếu nhà ban đầu với giá phải chăng đã tạo nên sự khác biệt cho Simply Homes trên thị trường.

>> Startup Humane AI Pin ra sản phẩm “tàng hình” thay thế điện thoại thông minh

Với cách tiếp cận đổi mới, Simply Homes đã phát triển nhanh chóng kể từ khi thành lập vào năm 2020. Công ty khởi nghiệp này đã chứng kiến doanh thu tăng hơn 50% so với quý trước kể từ khi ra mắt. Hiện đang hoạt động tại Pittsburgh, Pennsylvania và Cleveland, Ohio.

Hơn 80% người thuê nhà của Simply Homes là cha mẹ đơn thân, những người này sẽ phải làm việc ước tính khoảng 150 giờ một tuần để đủ tiền thuê nhà theo giá thị trường. Bagdasarian cho biết, khi sử dụng chương trình HCV của HUD thông qua Simply Homes, những gia đình này phải trả không quá 30% thu nhập của mình cho tiền thuê nhà.

Simply Homes đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động của mình sang các thành phố khác, bao gồm Baltimore, Maryland và các vùng của Trung Tây. Công ty khởi nghiệp này có chiến lược lựa chọn các thị trường ổn định, không dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động của ngành nhà ở.

Tom Stults, đối tác quản lý của Watchung Capital cho biết: “Simply Homes đã phát triển một nền tảng công nghệ ấn tượng để giúp khai thác nguồn vốn như của chúng tôi nhằm cải thiện cuộc sống của các cộng đồng và gia đình chưa được phục vụ đầy đủ”. "Chúng tôi tin rằng sự hợp tác của chúng tôi với Simply là một cơ hội thú vị để làm tốt bằng cách làm điều tốt."

Với nguồn vốn mới, Simply Homes đặt mục tiêu phát triển nền tảng phân tích ảo được hỗ trợ bởi AI để hợp lý hóa việc giải thích dữ liệu cho các hoạt động mua lại. Cách tiếp cận sáng tạo của công ty đối với nhà ở giá rẻ và việc sử dụng AI khiến Simply Homes trở thành một nhân tố quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở ở Hoa Kỳ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp sử dụng AI phát triển nền tảng giải quyết nhà ở giá rẻ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714287108 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714287108 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10