Công ty mẹ của Mamaearth huy động thành công hơn 48 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty sản phẩm chăm sóc da và trẻ em, công ty mẹ của Mamaearth, Honasa Consumer huy động thành công hơn 48 triệu USD thông qua IPO.

>> Startup nền tảng kho bãi theo yêu cầu Việt Nam huy động thành công  785.000 USD

Đợt IPO của công ty do Sequoia và Sofina hậu thuẫn bao gồm một đợt phát hành cổ phiếu mới trị giá 4 tỷ rupee (48,30 triệu USD) và một đợt chào bán 46,8 triệu cổ phiếu.

Được thành lập vào năm 2016 bởi bộ đôi vợ chồng Varun và Ghazal Alagh, Mamaearth đã trở nên nổi tiếng như một trong những thương hiệu tiêu dùng thời đại mới hấp dẫn nhất ở Ấn Độ.  thúc đẩy cái gọi là làn sóng trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C), nơi các thương hiệu bán hàng cho người tiêu dùng trực tiếp từ trang web của họ hoặc thông qua các nền tảng thương mại điện tử thay vì đi theo con đường ngoại tuyến truyền thống.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Với hàng loạt sản phẩm nổi tiếng “không độc tố” như sữa rửa mặt, dầu gội đầu và dầu dưỡng tóc. Startup này còn cạnh tranh với chi nhánh nổi tiếng tại Ấn Độ như Unilever, Hindustan Unilever, và Procter & Gamble Co trong ngành công nghiệp chăm sóc cá nhân đang nổi tiếng.

Với hơn 80 sản phẩm tự nhiên, không chứa độc tố, bao gồm khăn lau trẻ em làm từ tre, mặt nạ, kem dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc tóc. Các sản phẩm của Mamaearth đã đạt tỷ lệ doanh thu hàng năm trên 500 Rs crore, một trong số ít các thương hiệu tiêu dùng thời đại mới làm được.

>> Công ty khởi nghiệp Akulaku huy động thành công 200 triệu USD từ MUFG

Với thương hiệu được chứng thực bởi những người nổi tiếng nổi tiếng của Bollywood, bộ đôi này đã kiếm được tiền từ việc áp dụng thương mại điện tử ngày càng tăng của Ấn Độ bằng cách cung cấp sản phẩm của mình trên các nền tảng như Flipkart của Amazon và Walmart.

Ngành chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng lên 27,5 tỷ USD vào năm 2025 từ 17,8 tỷ USD vào năm 2020, theo ước tính của công ty dịch vụ tài chính Ấn Độ Avendus.

Số lượng người mua sắm trực tuyến các sản phẩm làm đẹp cũng được dự đoán sẽ tăng lên, tăng từ 25 triệu lên 135 triệu trong khoảng thời gian đó.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Theo Reuters thông báo vào tháng 6, Mamaearth đang đàm phán để huy động ít nhất 300 triệu USD cho đợt IPO vào đầu năm 2023.

Startup này từng được định giá ở mức 1,2 tỷ USD vào tháng 1 năm 2022 khi huy động được 52 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Sequoia có trụ sở tại Hoa Kỳ và Sofina của Bỉ.

>> Công ty khởi nghiệp GalaxEye huy động thành công 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống

Các nhà đầu tư bao gồm Sofina, Stellaris Venture Partners, Fireside Ventures và diễn viên Bollywood Shilpa Shetty nằm trong số những người bán cổ phần của họ tại Honasa thông qua chào bán.Đại diện Honasa cho biết, startup này đã lên kế hoạch sẽ sử dụng khoảng 1,86 tỷ rupee từ đợt IPO vào chi phí quảng cáo.

Trong báo cáo tài chính của công ty cho thấy Công ty khởi nghiệp đã báo cáo lợi nhuận hợp nhất được điều chỉnh lại là 157,2 triệu rupee trong năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, báo cáo tài chính của công ty cho thấy.

Kotak Mahindra Capital, Citigroup Global Markets India, JM Financial Ltd và JP Morgan India Private Ltd là những nhà quản lý chính điều hành sổ sách cho vấn đề này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty mẹ của Mamaearth huy động thành công hơn 48 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714153752 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714153752 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10