Công ty Tân Đệ: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao (Tân Đệ) là doanh nghiệp lớn trong ngành dệt may cả nước với 9 nhà máy và hơn 17.000 lao động.

>>>Tạp chí Diễn dàn Doanh nghiệp đạt Giải B, giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Công ty Tân Đệ với chuyên ngành sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, công ty có trụ sở chính tại Tòa nhà Capital Place, số 29 phố Liễu Giai, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, TP Hà Nội. Hệ thống các nhà máy sản xuất của công ty mang tên Tân Đệ: Nhà máy Tân Đệ 1, Tân Đệ 2, Tân Đệ 3, Tân Đệ 5, Tân Đệ 6, Tân Đệ 7, Tân Đệ 8, Tân Đệ 9 (tại Hưng Yên) và nhà máy Tân Đệ 10 đã được đi vào hoạt động tại H Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Hàng năm công ty may Tân Đệ xuất khẩu gần 12 triệu sản phẩm may mặc thể thao cho các công ty của Mỹ và vươn ra  thị trường Canada, châu Âu, châu Á.

Nhà máy Tân Đệ 8 – xã Đông Xuân –H Đông Hưng – Tỉnh Thái Bình

Nhà máy Tân Đệ 8 – xã Đông Xuân –H Đông Hưng – Tỉnh Thái Bình

Ngoài việc tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng xã hội, Tân Đệ còn được biết tới là doanh nghiệp có môi trường xanh sạch đẹp, gần gũi với thiên nhiên, Các nhà máy Tân Đệ được thiết kế với lượng cây xanh và ao hồ chiếm 40 - 50 % diện tích. Người lao động được làm việc với điều kiện rất đảm bảo. Công ty luôn tuân thủ Luật bảo vệ môi trường và các nghị định thông tư áp dụng trong công tác quản lý môi trường, Áp dụng tiêu chuẩn ISO 14001: 2015 và công cụ Higg Index vào công tác quản lý môi trường tại các nhà máy.

Hành trình hướng tới sự phát triển bền vững

Tân Đệ đặt ra những mục tiêu cụ thể: Tới năm 2030, 55,5% tổng lượng điện tiêu thụ tại doanh nghiệp sẽ được chứng nhận là nguồn năng lượng tái tạo, trong đó 100% nồi hơi sử dụng tại công ty sẽ là nồi hơi điện; Tăng tỷ lệ điện từ nguồn năng lượng tái tạo tại các nhà máy lên 50% (Hiện tại, đã có 2 nhà máy đang sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời). Kế hoạch tới năm 2030, công ty sẽ lắp đặt thêm 15 MWP điện năng lượng mặt trời; Tới năm 2050, đạt được mục tiêu Net Zero.

Hàng năm, công ty cũng xây dựng một kế hoạch tiết kiệm năng lượng cụ thể dựa trên một mục tiêu chiến lược dài hạn. Nhằm tận dụng ánh sáng tự nhiên, tại công ty đã thiết kế các tấm skylight, nhằm giảm thiểu sử dụng điện năng. Các thế hệ máy móc thiết bị mới đều được thiết kế theo tiêu chí thân thiện môi trường hơn. Không những vậy, Tân Đệ cũng đã đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời và năng lượng gió, nhằm giảm thiểu điện năng sử dụng. Các đèn Led thế hệ mới có độ chiếu sáng cao, giảm thiểu điện năng sử dụng cho chiếu sáng. Điện chiếu sáng và quạt thông gió sẽ bật tắt theo phương án hợp lý dựa trên ánh sáng và nhiệt độ ngoài trời. Như vậy, việc sử dụng điện năng cho chiếu sáng được hợp lý và tiết kiệm hơn".

Cán bộ, CNV cùng con em NLĐ trong Công ty tham gia làm đẹp cảnh quan tại tượng đài Bác Hồ với nông dân (P. Hoàng Diệu – TP. Thái Bình)

Cán bộ, CNV cùng con em NLĐ trong Công ty tham gia làm đẹp cảnh quan tại tượng đài Bác Hồ với nông dân (P. Hoàng Diệu – TP. Thái Bình)

Ở công ty Tân Đệ, sử dụng tiết kiệm nước không còn là phong trào mà đã trở thành ý thức thường trực của mỗi cán bộ, người lao động. Công ty trang bị những thiết bị thông minh như vòi nước cảm ứng xả và ngắt tại các khu vệ sinh. Các Nhà máy trong công ty có hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ sinh học, kết quả chất lượng nước thải sau xử lý đạt QCVN 14:2008/BTNMT, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước thải sinh hoạt. Ngoài ra công ty xây dựng các hệ thống thu gom nước mưa tại các nhà máy.

Giảm thiểu chất thải rắn

Ngoài việc tiết kiệm điện, nước như vừa nêu ở trên, việc giảm thiểu chất thải rắn là ưu tiên hàng đầu được Ban Giám đốc công ty hướng tới. Các Ballet gỗ, vỏ thùng máy tái chế thành các chậu trồng cây, giá để cây, hàng rào trang trí... Các vỏ chai, lọ bằng nhựa tái chế thành các giỏ trồng cây. Tận dụng các đầu khúc vải may túi môi trường, khẩu trang, tạp dề và các sản phẩm hữu ích khác tặng cho người lao động vào các chương trình Minigames; trong các chương trình thiện nguyện do công ty tổ chức.

Để giảm thiểu chất thải rắn, hiện tại, 90% quy trình công việc trên giấy được chuyển sang định dạng điện tử. Ngoài ra công ty đã xây dựng Hướng dẫn ủ phân hữu cơ và biểu mẫu sổ theo dõi ủ phân hữu cơ. Hàng năm, công ty tổ chức đào tạo định kỳ; các lớp tập huấn cho người lao động về kiến thức bảo vệ môi trường. Tại các khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh các phân xưởng các poster tuyền truyền về bảo vệ môi trường được treo nhằm cho người lao động nắm bắt được thông tin.

Bên cạnh những hoạt động bảo vệ môi trường trong công ty ngoài ra BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty còn chủ động đề xuất với Ban Giám đốc tổ chức cho người lao động tham gia phong trào: Xanh - Sạch - Đẹp thông qua các hoạt động: thu dọn rác, vệ sinh cảnh quan khu vực tượng đài và đền thờ Bác Hồ, Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ, các xã nơi địa bàn máy đang đóng quân,....

Với hàng loạt giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Công ty may Tân Đệ được xem là hình mẫu về mô hình quản lý năng lượng hiệu quả cùng quy trình sản xuất sạch hơn, phát triển bền vững để các doanh nghiệp tham khảo, áp dụng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Tân Đệ: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714508834 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714508834 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10