[COVID-19] Học sinh Hà Nội sẽ nghỉ học hết ngày 5/4

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 2 triệu học sinh các cấp ở Thủ đô sẽ kéo dài kỳ nghỉ đến ngày 5/4 vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Hà Nội hiện đã ghi nhận 15 ca nhiễm COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến ngày 5/4.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết:

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Có phụ huynh nhắn cho tôi là cho các cháu đúp cũng được nhưng đảm bảo an toàn". Ảnh: Quốc Tuấn

Trước diễn biến dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố quyết định cho tất cả học sinh các cấp học trên toàn thành phố nghỉ đến ngày 5/4, theo trần của Bộ GDĐT đưa ra.

Sau ngày 5/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, lãnh đạo TP Hà Nội sẽ quyết định lại lịch học.

“Như hiện nay, học sinh THPT cũng không thể đi học vào ngày 22/3 được. Do vậy, tôi giao Sở GDĐT báo cáo Bộ chương trình dạy học cho phù hợp. Trường hợp suôn sẻ, ngày 5/4 đi học lại thì chúng ta cũng sẵn sàng. Nhưng trường hợp xấu, không đi học được thì phải tính toán các bài giảng trên truyền hình cho phù hợp”, ông Chung nói thêm. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: "Hiện có những ông bố bà mẹ nhắn cho tôi là cho các cháu đúp cũng được nhưng đảm bảo an toàn".

Do đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Sở GDĐT xây dựng chương trình dạy học trên truyền hình phù hợp với từng môn. Theo đó, với những môn nào phù hợp thì sẽ dạy trên truyền hình. Những môn học còn lại, học sinh sẽ đến trường học khi có điều kiện.

Các bài dạy trên truyền hình là các bài học mới, tiếp nối chương trình dạy và học trong chương trình lớp 4,5 cấp Tiểu học, toàn cấp THCS và THPT năm học 2019 - 2020.

Đối với lớp 4,5 gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh;

Đối với lớp 6,7,8, 9 gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh;

Đối với lớp 10,11 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh;

Đối với lớp 12 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Hiện, nhiều địa phương trên cả nước cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Ngoài Hà Nội, cũng có một số địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 4 như Đồng Nai (đến hết ngày 4/4), TP. HCM (đến hết 5/4) và Đắc Nông (từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết 4/4).  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Học sinh Hà Nội sẽ nghỉ học hết ngày 5/4 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713889951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713889951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10