[COVID-19] Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch từ 0h ngày 12/3

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh sẽ tạm dừng đón khách tham quan các điểm du lịch. Thời gian tạm dừng là trong 2 tuần, bắt đầu từ 0h ngày 12/3 đến 0h ngày 27/3.

Cụ thể, Quảng Ninh sẽ dừng dịch vụ nghỉ đêm trên trên Vịnh, dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các Đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh.

Công văn hỏa tốc tạm dừng đón khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh

Công văn hỏa tốc tạm dừng đón khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh

Du lịch Quảng Ninh từ đầu năm 2020 là một bức tranh ảm đảm, buồn tẻ khi lượng du khách đến chỉ bằng 30% so với năm ngoái.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP.Hạ Long những ngày gần đây, nhiều dịch vụ khác như vui chơi giải trí, lưu trú tại khu du lịch Bãi Cháy (TP.Hạ Long) cũng trong tình cảnh ế ẩm, hàng quán thì vắng vẻ.

Tại khu danh thắng Yên Tử, mỗi ngày chỉ có khoảng 1.000 - 2.000 đến tham quan. Trong khi nơi này những năm trước là một trong những địa điểm du xuân lớn nhất cả nước, mỗi ngày đón hàng trăm hàng du khách.

Đã gần 2 tháng nay, đội tàu của Hội tàu du lịch Hạ Long gần như nằm im, không có một bóng khách… do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp buộc phải cho nhân viên phục vụ, thuyền trưởng tạm nghỉ chờ tình hình ổn định trở lại.

Có thể nói, ngành du lịch Quảng Ninh từ đầu năm đã gặp vô vàn khó khăn, nhiều doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch có nguy cơ phá sản. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn quyết tâm, đồng lòng với chính quyền tỉnh Quảng Ninh để ngăn chặn hậu quả dịch bệnh.

, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19.

Phun khử trùng đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19.

Ông Trần Văn Hồng – Chi hội phó Chi Hội tàu du lịch Hạ Long cho biết, chi hội hoàn toàn đồng tình trước quyết định tạm dừng một số dịch vụ du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Đây là một động thái rất kịp thời để ngăn chặn tình hình dịch bệnh đang leo thang hiện nay.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19.

Đồng thời, đối với toàn bộ tàu du lịch có liên quan đến 4 du khách nước ngoài nhiễm COVID-19, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đã yêu cầu thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc và cách ly toàn bộ người trên tàu theo quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Phong tỏa khách sạn Wyndham, địa điểm ban đầu được xác định liên quan đến các du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17

Phong tỏa khách sạn Wyndham, địa điểm ban đầu được xác định liên quan đến các du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17

Đối với khách sạn Wyndham, địa điểm ban đầu được xác định liên quan đến các du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17. Hiện trong khách sạn có 49 nhân viên phục vụ; 66 du khách (34 người nước ngoài, 32 người Việt Nam).

TP Hạ Long đã chỉ đạo, phân công các lực lượng thực hiện phong tỏa, giám sát tình hình. Tại đây, lực lượng chức năng đã dựng barie, lập chốt kiểm soát, phong tỏa và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 12h00’, ngày 11/3/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính mới với COVID-19 ngoài 4 ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17. Đến nay, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Hiện tại, tỉnh đang tập trung mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN0054 có đến địa bàn sau khi phát hiện bệnh nhân số 31 và 33 từng lưu trú tại Quảng Ninh. Trước đó, tỉnh đã khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng với toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Quảng Ninh tạm dừng đón khách du lịch từ 0h ngày 12/3 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10