Crocs và “khoảnh khắc lọ lem”

Diendandoanhnghiep.vn Crocs, những chiếc dép nhựa “xấu xí” lần đầu tiên xuất hiện tại các cửa hàng vào năm 2002, đã lột xác và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong năm vừa qua.

>>>Hãng giầy “xấu nhất thế giới” Crocs kiện 21 công ty vì bị… làm nhái

Sự kết hợp của thoải mái, mức giá phải chăng và những người hâm mộ người nổi tiếng đang khiến cho sự đổ bộ của những đôi giày xấu xí vào tủ giày ngày càng nhiều. Đôi dép kinh điển của họ là món đồ cố định lâu dài trong danh sách bán chạy nhất của Amazon và thương hiệu này đã tránh được lời nguyền của đại dịch, tăng doanh thu ngay cả sau đợt tăng giá liên quan đến phong tỏa COVID.

Những chiếc dép

Những chiếc dép "xấu xí" Crocs đang có một năm tuyệt vời.

Cổ phiếu của Crocs đã tăng đều đặn trong năm qua ở mức 122 đô la Mỹ và nó có thể tăng đột biến khi có báo cáo thu nhập khả quan. Mặc dù, vẫn chưa đạt được mức cao nhất mọi thời đại là 180 đô la Mỹ mà họ đã đạt được vào tháng 11 năm 2021, tuy nhiên, đó là những con số đáng khích lệ.

Theo báo cáo tài chính của Crocs đang cho thấy, tổng doanh thu quý IV năm 2022 dự kiến của công ty 935 triệu USD, tăng 60% so với năm trước. Bên cạnh đó, việc công ty đã bỏ ra 2,3 tỷ USD để mua lại công ty giày của Ý, Hey Dude vào năm 2021, điều này đã tăng vốn cho công ty và thúc đẩy thu nhập cũng như doanh thu trong vài quý vừa qua.

Hiện tại, các sản phẩm của Crocs đang được bày bán tại 85 quốc gia với số lượng 100 triệu sản phẩm đã được bán ra hàng năm trên toàn thế giới. Một con số kỷ lục.

“Vâng, chúng tôi xấu xí; vâng, chúng tôi đang phân cực. Nhưng quan trọng, chúng tôi là duy nhất. Và điều chúng tôi nhận ra là đây chính xác là điều đã gây được tiếng vang với một số người hâm mộ của chúng tôi: Họ cũng coi mình là độc nhất vô nhị”, Heidi Cooley, giám đốc tiếp thị của Crocs, đã phát biểu vào sáu năm trước.

>>>Chuyện "lột xác" của Crocs và Biti's

>>>Crocs và TikTok - “sinh ra để cho nhau”!

Lý giải cho sự thành công của Crocs?

Trên thực tế, đại dịch đã thay đổi các quy tắc thời trang khi mọi người làm việc tại nhà trong bộ đồ ngủ và trang phục thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên, đó cũng là lúc Crocs bắt đầu đạt doanh số kỷ lục. Trong khi ở bên ngoài các ngôi nhà, Crocs cũng là các sản phẩm yêu thích của các y tá, nhân viên nhà bếp và bất kỳ ai phải đứng trong phần lớn thời gian trong ngày.

Nó là các sản phẩm yêu thích từ những người nổi tiếng cho đến giới trẻ.

Nó là các sản phẩm yêu thích từ những người nổi tiếng cho đến giới trẻ.

Ngoài ra, những chiếc Crocs còn tìm kiếm được tình cảm từ những người nổi tiếng. Ngôi sao nhạc Pop Ariana Grande thích phô trương đôi Crocs của mình. Rapper Post Malone và ca sĩ Bad Bunny hợp tác với thương hiệu là những tài sản hấp dẫn đã bán hết nhanh chóng. Một biểu tượng âm nhạc khác, Justin Bieber, người cũng đã có sự hợp tác thành công với thương hiệu, thậm chí còn đeo một đôi tại lễ trao giải Grammy 2022.

Theo đánh giá của các nhà phân tích, “các khả năng kỹ thuật số và đa kênh được mở rộng của Crocs đã là động lực tăng trưởng đáng kể. Việc tăng cường tập trung vào ứng dụng di động Crocs và các nền tảng xã hội toàn cầu là một tín hiệu tốt. Lợi nhuận từ sự hợp tác chiến lược và các chiến dịch có ảnh hưởng, cùng với các nỗ lực tiếp thị xã hội và kỹ thuật số, dự kiến sẽ tăng lên”.

Crocs được thành lập bởi Lyndon “Duke” Hanson và George Boedecker Jr. ở Niwot, Colorado, Mỹ với mục đích sản phẩm ban đầu dành cho chèo thuyền. Những nhà đồng sáng lập đã nảy ra ý tưởng về dép Crocs khi đang chèo thuyền tại Caribe.

Doanh thu hàng năm của Crocs tăng từ 24.000 USD trong năm 2002 lên hơn 108 triệu USD năm 2005. Năm 2006, công ty huy động thành công hơn 200 triệu USD, và ra mắt công chúng trong thương vụ IPO đình đám nhất lịch sử ngành giày dép. Nhưng, họ đã “suýt chết” vào năm 2008 do sai lầm về chiến lược khi mở rộng quá nhiều dòng sản phẩm và kênh phân phối ở khắp nơi trên thế giới. Rất may Crocs đã có sự trở lại ấn tượng sau khi quyết định quay lại tập trung vào dòng sản phẩm cơ bản.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Crocs và “khoảnh khắc lọ lem” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713613682 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713613682 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10