Cứ 10 người trực tuyến tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương có 7 người chơi game

Diendandoanhnghiep.vn Theo Nghiên cứu thị trường về gaming ở khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương (SEAO) do Samsung Electronics công bố, cứ 10 người dùng trực tuyến được khảo sát có 7 người chơi game.

>>> GameFi Việt Nam giữa hai miền sáng tối

Nghiên cứu được hợp tác thực hiện cùng ONE Esport với sự tham gia khảo sát của hơn 6.800 người tiêu dùng từ 18 - 49 tuổi tại 7 quốc gia bao gồm: Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Khảo sát được thực hiện trong quý IV/2022 ghi nhận niềm đam mê bất tận đối với trải nghiệm gaming mọi lúc mọi nơi, tại nhà và cả khi di chuyển. Tại Việt Nam, theo khảo sát, có đến hơn một nửa số người dùng (59%) chơi game nhiều lần mỗi tuần.

Lý do hàng đầu cho việc chơi game, theo khảo sát, là để giảm căng thẳng và thư giãn (84%) với thời gian trung bình khoảng 6 tiếng/ tuần. Ngoài ra, 89% người dùng thích tham gia trò chơi một cách thoải mái tại nhà. Trong đó, hơn một nửa gamer (69%) được phát hiện chi trung bình 30 USD hàng tháng cho các giao dịch mua bán trong game như đăng ký các nội dung trực tuyến độc quyền, mua vé xem các giải đấu thể thao điện tử, phí đăng ký streamer, trang phục và các bộ sưu tập.

Dựa trên tổng thời gian chơi và xem các nội dung game hoặc esports, nghiên cứu đã xác định được 4 kiểu gamer điển hình trong khu vực. Đó là game thủ chuyên nghiệp, người đam mê game, người chơi thông thường kiêm người xem và người chơi thông thường. Nghiên cứu cho thấy rằng, hơn một nửa số người được khảo sát (59%) có chơi game ít nhất vài lần một tuần, bao gồm những game thủ chuyên nghiệp và người đam mê game.

Những người này đầu tư rất nhiều cho sở thích của mình, các hoạt động hàng đầu liên quan đến game như  xem video chơi game, thảo luận về game với người khác, đọc tin tức và cập nhật về game, chi tiền cho các vật phẩm trong game và theo dõi các game thủ hàng đầu trên mạng xã hội.

Carl Nordenberg - Giám đốc Khu vực ngành hàng trải nghiệm di động của Samsung Electronics tại SEAO chia sẻ: “Ngày nay, chơi game không chỉ là một sở thích mà còn là hoạt động giúp gắn kết mọi người. Cộng đồng game thủ tại SEAO rất lớn. Nghiên cứu này cho thấy nhu cầu và thói quen chơi game riêng biệt của người chơi và người hâm mộ esports. Thấu hiểu tâm lý này, Samsung có thể tiếp tục tiếp sức cho người dùng tận hưởng niềm đam mê gaming một cách toàn vẹn nhất. Từ các thiết bị dòng Galaxy với cấu hình mạnh mẽ, TV QLED đến màn hình gaming, Samsung đều mang đến trải nghiệm gaming tốt nhất cho người chơi ở mọi cấp độ”.

Còn theo Jane Guo - Phó Tổng Giám đốc Analytics & Insights của One Esports: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Samsung trong nghiên cứu lần này, tận dụng những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về người tiêu dùng trong khu vực. Nghiên cứu cho thấy một thị trường khổng lồ gồm những người đam mê trò chơi điện tử và người hâm mộ esports chuyên nghiệp ở khu vực SEAO - những người luôn tìm kiếm trải nghiệm chơi game và xem nội dung game vượt trội với hiệu suất cao khi chọn mua các thiết bị và phụ kiện như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, tai nghe và màn hình. Hệ sinh thái thiết bị chơi game đa dạng và sáng tạo của Samsung thực sự hỗ trợ kết nối với người tiêu dùng hiệu quả”.

Những người chơi game điện thoại mong muốn được chơi game mọi lúc mọi nơi mà không cần thay đổi lối chơi hay giảm chất lượng đồ họa, có thể trải nghiệm các thiết bị mạnh mẽ và linh hoạt như Galaxy S23 series, Galaxy Z Fold4, Galaxy Tab S8 Ultra và Galaxy A series.

Các game thủ máy tính PC và console (máy chơi trò chơi điện tử) có thể lựa chọn các màn hình Samsung hiệu suất tốt nhất như Odyssey Ark và Odyssey OLED, trong khi những người dùng muốn có trải nghiệm chơi game thực sự đắm chìm trên màn hình lớn có thể tìm đến dòng sản phẩm Samsung Neo QLED QN90. Mặt khác, những người yêu thích xem nội dung trò chơi có thể xem xét các thiết bị như Samsung Galaxy Z Flip4, Smart Monitor M8 và The Sero.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cứ 10 người trực tuyến tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương có 7 người chơi game tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368700 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368700 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10