Đà Nẵng cần đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch trọng điểm

Diendandoanhnghiep.vn Đà Nẵng cần triển khai đồng bộ nhiều phương án để đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch lớn, qua đó hút khách đến địa phương trong tương lai.

>>Cần tiêu chí phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Năm 2022, Đà Nẵng đã phục vụ gần 3,7 triệu lượt khách du lịch, dự tính trong năm 2023 con số này sẽ gia tăng từ 15–20%.

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Với nhiều lợi thế để phát triển du lịch, Đà Nẵng đang dần trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Cùng với đó, nhiều dự án lớn như Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Nam Ô, công viên Châu Á... đang dần trở thành các điểm đến hấp dẫn.

Vì vậy, địa phương này cũng đang dần cởi mở hơn trong việc thu hút đầu tư, phát triển các dự án với kinh phí khủng lên đến hàng tỷ đô. Và trong giai đoạn tới, để ngành du lịch thật sự đa dạng và vững mạnh,  các doanh nghiệp cho rằng thành phố cũng cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đã được phê duyệt để đảm bảo hạ tầng, tiện ích để hấp dẫn khách du lịch.

Dự án Làng Vân với tổng kinh phí đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng được kỳ vọng mang lại màu sắc mới cho du lịch Đà Nẵng.

Dự án Làng Vân với tổng kinh phí đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng được kỳ vọng mang lại màu sắc mới cho du lịch Đà Nẵng.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch vùng miền Trung - Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời Sun Group cho rằng các doanh nghiệp đều mong đợi bên cạnh nỗ lực quảng bá và đa dạng hóa, làm mới sản phẩm của mình, thành phố sẽ đẩy mạnh chiến lược quảng bá, tiếp thị du lịch Đà Nẵng ra quốc tế một cách sâu rộng, bài bản, hướng tới những thị trường trọng điểm. Cùng với đó, ông Bình cũng mong muốn thành phố có những đề xuất, kiến nghị thiết thực tới các Bộ, ngành Trung ương liên quan tới vấn đề cấp thiết cần sớm nới lỏng chính sách visa theo hướng linh hoạt, cởi mở, thông thoáng, đơn giản hóa các thủ tục để gỡ bỏ rào cản không đáng có trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trải nghiệm dài ngày.

“Bởi như chúng ta đã biết, mặc dù năm 2022 du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi, tăng trưởng tích cực sau Covid-19, nhưng vẫn là quốc gia “đi trước về sau”, dù mở cửa sớm nhất từ 15/3 nhưng lại đứng cuối bảng xếp hạng phục hồi du lịch quốc tế năm 2022 so với các nước trong khu vực. Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng thành phố sẽ có những chủ trương, chính sách cụ thể để hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn, cũng như tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa quy trình, thủ tục”, ông Nguyễn Văn Bình nói.

a

Đà Nẵng cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm về du lịch, dịch vụ để liên tục làm mới, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng trải nghiệm để không chỉ hút khách đến, mà còn tăng mức chi tiêu, tăng thời gian lưu trú của khách du lịch.

Theo vị này, với các dự án trọng điểm trên địa bàn, thành phố chỉ đạo hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cũng như tạo thuận lợi cho quá trình triển khai dự án. Đây cũng là cách để Đà Nẵng sớm có được những công trình, dịch vụ, hạ tầng đẳng cấp, ấn tượng, xứng tầm vị thế thành phố đáng đến, đáng sống.

“Trong bối cảnh ngành du lịch đang có sự cạnh tranh không chỉ giữa các quốc gia, mà còn giữa các địa phương trong mỗi quốc gia để thu hút khách du lịch, Đà Nẵng càng cần chú trọng đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm về du lịch, dịch vụ để liên tục làm mới, đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng trải nghiệm để không chỉ hút khách đến, mà còn tăng mức chi tiêu, tăng thời gian lưu trú của khách du lịch. Có vậy mới đẩy nhanh tiến độ phục hồi du lịch, tiến tới con số 13-14 triệu lượt khách lưu trú đến năm 2023 như mục tiêu Đà Nẵng đã đề ra”, ông Bình kiến nghị.

Tập trung cho các dự án lớn

Trong năm 2022, nền kinh tế thành phố Đà Nẵng đã có sự hồi phục tích cực, có nhiều khởi sắc, đạt được những kết quả nhất định. Trong đó, ngành du lịch, thương mại và dịch vụ phục hồi mạnh mẽ nhất và tạo động lực để kinh tế thành phố lấy lại đà tăng trưởng.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng cho hay trong năm 2023 địa phương sẽ  tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ việc mở thêm các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng để thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, EU… Cùng với đó là tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tiến tới khởi công triển khai đầu tư một số dự án có quy mô đầu tư lớn đã được cấp phép đầu tư như Dự án mở rộng Khu phức hợp vui chơi giải trí Bà Nà Hills, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân,...

Nhiều lợi thế, Đà Nẵng cần sớm đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trọng du lịch.

Nhiều lợi thế, Đà Nẵng cần sớm đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trọng du lịch.

“Với kỳ vọng trong năm 2023, thành phố cũng như cộng đồng doanh nghiệp đạt được những kết quả khả quan hơn nữa, kinh tế phát triển, doanh nghiệp có doanh thu, lợi nhuận, người dân có việc làm, sinh kế bền vững v.v… Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong việc triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội nói chung và kế hoạch triển khai thực hiện Chủ đề năm 2023 nói riêng mà thành phố đã đề ra, từ đó biến khó khăn, thách thức thành thuận lợi, cơ hội; biến những tiềm năng, lợi thế thành nguồn lực, động lực phát triển để giúp thành phố Đà Nẵng phát triển, đột phá hơn nữa, khẳng định vị trí, vai trò là một cực tăng trưởng của cả nước”, ông Hồ Kỳ Minh nói.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch trong năm 2023 để đạt mục tiêu tăng số lượng khách lưu trú trên địa bàn từ 15 – 20%. Trong đó, Sở này định hướng củng cố, làm mới các sản phẩm hiện có, triển khai các sản phẩm du lịch mới, chủ lực, đặc thù. Song song với đó, hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án du lịch động lực, trọng điểm quy mô lớn trên địa bàn như Khu du lịch giải trí và tổng hợp làng Vân, Khu tổ hợp công trình phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế, Khu du lịch sinh thái Nam Ô,...

Đồng thời, Đà Nẵng cũng sẽ triển khai Kế hoạch phát triển ẩm thực trở thành sản phẩm du lịch đặc sắc, chương trình lễ hội sự kiện hai bờ sông Hàn, đưa vào khai thác phục vụ du khách Bảo tàng Đà Nẵng, di tích Hải Vân Quan. Huy động các nguồn lực để tổ chức các lễ hội/sự kiện thu hút khách như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng, Lễ hội du lịch Golf  và Giải Golf Phát triển châu Á 2023. giải Marathon quốc tế, IRONMAN...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cần đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch trọng điểm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187691 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187691 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10