Đà Nẵng chú trọng hút du lịch MICE quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Giai đoạn đầu năm, các đoàn khách MICE quốc tế đến từ thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc...liên tiếp xông đất Đà Nẵng mang nhiều tín hiệu tích cực.

>>Xử lý khủng hoảng kiểu J&J

Thông tin từ Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong dịp đầu năm Quý Mão 2023 này địa phương đã chào đón các đoàn khách MICE quốc tế đến từ các thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc... Theo đó, Đà Nẵng đã chào đón gần 1.200 khách MICE trong tháng 01/2023.

Trong đó, có đoàn 33 khách công ty IndiaRF đến từ Ấn Độ của lữ hành Sannatour, đoàn 81 khách của công ty SK Finance Limited của Ấn Độ và đoàn 44 khách của công ty Rockman Industries, đoàn 500 khách của công ty Allybuild Việt Nam do Vietravel khai thác. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đã chào đón gần 500 khách Ấn Độ tham dự đám cưới ngay trong những ngày đầu năm tết Âm lịch Quý Mão 2023.

Nhiều đoàn khách du lịch MICE quốc tế liên tục xông đất Đà Nẵng.

Nhiều đoàn khách du lịch MICE quốc tế liên tục xông đất Đà Nẵng.

Hiện tại, các đơn vị lữ hành, sự kiện, dự kiến trong thời gian đến thị trường khách MICE quốc tế đến Đà Nẵng có nhiều khởi sắc theo các thông tin đăng ký. Hiện đã có đăng ký với hơn 350 khách Malaysia vào tháng 03 bên cạnh nhiều đoàn khách nội địa và quốc tế khác.

Đại diện công ty lữ hành Indochina Charmtours – đơn vị đưa đoàn khách MICE quốc tế từ Malaysia đến Đà Nẵng cho hay thời gian tới đơn vị sẽ khai thác nhiều đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng hơn. Theo vị này, Đà Nẵng có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng nhu cầu về du lịch MICE như cơ sở vật chất hiện đại, giá thành dịch vụ phù hợp, giao thông thuận tiện,...

“Đặc biệt thành phố có các chính sách tư vấn, hỗ trợ và chào đón dòng khách này”, vị đại diện công ty nhận xét.

Được biết, trong năm 2022 ngành du lịch Đà Nẵng đã đón 53 đoàn khách MICE với hơn 30.000 khách. Trong đó, có 8 đoàn quốc tế và 45 đoàn quốc nội.

Đà Nẵng xem MICE là một trụ cột phát triển của du lịch thành phố.

Đà Nẵng xem MICE là một trụ cột phát triển của du lịch thành phố.

Trước khi đến Đà Nẵng, các đoàn khách MICE được hỗ trợ tư vấn quy trình, thủ tục cấp phép đối với việc tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng. Ngoài ra, các đoàn khách cũng được tổ chức chào đón tặng hoa, quà lưu niệm tại sân bay, văn nghệ chào mừng tại khách sạn khách lưu trú và các chương trình tiệc giao lưu, teambuiding của đoàn.       

Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay trong năm 2023, địa phương đã định hướng phát triển sản phẩm du lịch đồng thời, theo thứ tự ưu tiên với 3 nhóm sản phẩm.

Trong đó, bao gồm sản phẩm đặc trưng (gồm du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp - gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch M.I.C.E, golf, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế; du lịch văn hoá, lịch sử, du lịch sinh thái), sản phẩm chính (gồm du lịch ban đêm, du lịch đường thủy, du lịch ẩm thực, du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp nông thôn) và sản phẩm bổ trợ (gồm du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch cưới, du lịch giáo dục) trên cơ sở tài nguyên, tiềm năng, vị trí địa hình và lợi thế của Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho hay địa phương sẽ tích cực xúc tiến trở lại các thị trường quốc tế trọng điểm. Bên cạnh đó, nỗ lực xúc tiến để đưa về Đà Nẵng các sự kiện tầm cỡ để thu hút khách du lịch.

“Địa phương mong muốn sẽ có được những con số tăng trưởng tốt hơn”, ông Bình chia sẻ.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng sẽ kết hợp du lịch với tư duy sáng tạo đột phá, ứng dụng công nghệ, gắn với thiên nhiên, văn hóa lịch sử truyền thống để hình thành  và  đa dạng các sản phẩm/dịch vụ xanh, thông minh, đặc sắc, khác biệt thu hút khách, cạnh tranh điểm đến, có thể khai thác liên mùa, khắc phục hạn chế không thuận lợi của thời tiết. Đồng thời, định hướng chất lượng sản phẩm/dịch vụ hướng đến đạt chuẩn “chất lượng cao” ở tất cả các loại hình sản phẩm/dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Ưu tiên phát triển dòng sản phẩm/dịch vụ cao cấp và siêu sang.

Năm 2023, TP. Đà Nẵng xác định tập trung phát triển thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía bắc, TPHCM, đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên để thu hút khách du lịch nội địa. Bện cạnh đó là phát triển phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường.

Năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng nhiều vào các thị trường quốc tế trở lại.

Năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng nhiều vào các thị trường quốc tế trở lại.

Đối với thị trường quốc tế, địa phương này sẽ khôi phục và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ. Song song, tập trung thu hút phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không, khách sự kiện, lễ hội tầm quốc tế,...

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch TP. Đà Nẵng, để thu hút du khách quốc tế đến Đà Nẵng, thành phố cần xây dựng các nhóm sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá văn hóa, ẩm thực, sự kiện lễ hội kèm chính sách kích cầu phù hợp với từng thị trường khách. Cụ thể, đối với khách Hàn Quốc, Nhật Bản tập trung sản phẩm khám phá ẩm thực văn hóa địa phương, du lịch nghỉ dưỡng, đánh golf, khách Ấn Độ tập trung các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh, du lịch cưới, du lịch MICE,…

“Đặc biệt, cần tập trung tiếp cận nhóm khách sự kiện, hội nghị, MICE từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách hạng sang, giới siêu giàu, tỷ phú,…”, ông Cao Trí Dũng nhấn mạnh.

Để tiếp tục thu hút các đoàn khách du lịch MICE, măm 2023, UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục ban hành Chương trình hỗ trợ khách MICE. Trong đó, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng được chào đón tại sân bay bằng mô hình checkin của MICE Đà Nẵng, băng rôn chào đón đoàn, hoa cho trưởng đoàn và quà đặc sản Đà Nẵng cho thành viên trong đoàn,...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng chú trọng hút du lịch MICE quốc tế tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714065978 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714065978 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10