Đà Nẵng đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Việc sẵn sàng đón khách quốc tế là một tín hiệu đáng mừng đối với khác du lịch Đà Nẵng, tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại các doanh nghiệp cũng cần cẩn trọng trong việc mở cửa trở lại.

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Cần mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Là một trong những địa phương được thí điểm đón khách du lịch quốc tế, Đà Nẵng đã có những kế hoạch cụ thể để phục vụ du khách đảm bảo an toàn.

Doanh nghiệp cẩn trọng

Theo kế hoạch, TP Đà Nẵng sẽ thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế vào tháng 11 này. Tuy nhiên, với những diễn biến của dịch COVID-19 ở địa phương hiện tại đã khiến nhiều doanh nghiệp boăn khoăn cho dự định sắp tới.

Nhiều doanh nghiệp cho răn trong bối cảnh hiện tại ưu tiên hàng đầu vẫn là an toàn trong phòng, chống dịch nên việc đón tiếp thế nào để đảm bảo mới là điều quan trọng. Theo đó, trong trường hợp phát sinh sự cố ngoài ý muốn về dịch bệnh thì chi phí điều trị, cách ly sẽ thực hiện như thế nào mới thực sự hợp lý.

Trong đó, các doanh nghiệp cho rằng nếu bản thân doanh nghiệp tự chi trả chi phí điều trị, cách ly thì đó sẽ là một gánh nặng. Bởi mọi chi phí tour du khách đã trả đủ, trích chi phí tour để lo điều trị sẽ khiến doanh nghiệp chịu lỗ. Đồng thời, du khách cũng sẽ gặp phiền phức nếu như phải điều trị trong thời gian xác định để nghỉ dưỡng, vui chơi.

Việc đón khách du lịch hiện tại vẫn đặt vấn đề an toàn trong phòng, chống lịch lên hàng đầu.

Việc đón khách du lịch hiện tại vẫn đặt vấn đề an toàn trong phòng, chống lịch lên hàng đầu.

“Chưa kể đến đó là chi phí thực hiện cách ly đối với nhân viên phục vụ du khách. Do đó, thành phố Đà Nẵng cần có những hướng dẫn cụ thể hơn về vấn đề này. Còn về phía doanh nghiệp luôn ủng hộ chủ trương đón khách du lịch để phục hồi ngành kinh tế của Đà Nẵng”, đại diện một doanh nghiệp chia sẻ.

Liên quan về vấn đề đón khách quốc tế, ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho hay phía Hiệp hội đã lên kế hoạch đón tiếp khách quốc tế từ rất lâu và đã có thông báo đến tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo ông Dũng, nếu doanh nghiệp nào có đủ điều kiện mở cửa thì sẽ đăng ký với Hiệp hội và Sở Du lịch Đà Nẵng để được thông qua. Đồng thời, thành phố sẽ có đoàn liên ngành đến kiểm tra các điều kiện tại các doanh nghiệp.

> Doanh nghiệp Đà Nẵng vẫn gặp khó về lãi, vốn
Đà Nẵng tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất

“Hiện tại nguồn khách vẫn chưa nhiều, cho nên Hiệp hội vẫn khuyến khích các doanh nghiệp cân nhắc đến việc mở cửa, có thể sẽ là các doanh nghiệp lớn đủ khả năng sẽ đón tiếp du khách theo các tour trọn gói khép kín. Nếu như tất cả đồng loạt mở cửa sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp bởi chi phí hoạt động rất cao nhưng lượng khách không đủ thì sẽ là rất khó. Do đó, các sản phẩm như sân golf, nhà hàng lớn sẽ đảm bảo được nhu cầu cho du khách, các công ty, doanh nghiệp kết nối được với nhiều đơn vị lữ hành sẽ lợi thế hơn”, ông Cao Trí Dũng cho biết.

Đà Nẵng lên phương án cụ thể

Để chương trình đón khách quốc tế đảm bảo an toàn, Sở Du lịch Đà Nẵng đã lên phương án tập trung vào các nội dung gồm công bố thông tin về thủ tục, quy trình, điều kiện đón khách du lịch quốc tế, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến cộng đồng doanh nghiệp du lịch. Tại phương án, Đà Nẵng cũng sẽ chú trọng đến các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và khách du lịch quốc tế.

Đối với số lượng các doanh nghiệp đăng ký đón khách du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tiến hành thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ (theo tình hình thực tế đợt 1 trước ngày 30-11-2021). Sau khi tiến hành kiểm tra, thẩm định, Sở này sẽ công bố danh sách các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đủ điều kiện đón và phục vụ khách du lịch quốc tế.

Hiện tại, Đà Nẵng sẽ ưu tiên đối với các doanh nghiệp đảm bảo các dịch vụ khép kín, kết nối được với nhiều đơn bị lữ hành.

Hiện tại, Đà Nẵng sẽ ưu tiên đối với các doanh nghiệp đảm bảo các dịch vụ khép kín, kết nối được với nhiều đơn bị lữ hành.

Từ danh sách công bố của Sở Du lịch, các công ty lữ hành sẽ căn cứ để cung ứng dịch vụ đủ điều kiện để xây dựng tour/combo chào bán cho khách. Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm,... để doanh nghiệp và người lao động nắm rõ.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tham mưu thẩm định phương án đón khách du lịch quốc tế của các công ty lữ hành quốc tế đăng ký. Kiểm tra các kịch bản đón tiếp tại doanh nghiệp cũng như việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đủ 2 mũi cho toàn thể nhân viên.

Được biết, nguồn khách du lịch quốc tế dự kiến đến Đà Nẵng từ tháng 11, 12/2021 đến tháng 2/2022 chủ yếu là người Việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm người than. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ đón thêm các đoàn khách của một số thị trường thường lệ như Hàn Quốc, Nhật Bản...

Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến chi phí điều trị, cách ly nếu xảy ra sự cố về dịch bệnh.

Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến chi phí điều trị, cách ly nếu xảy ra sự cố về dịch bệnh.

Trước đó, ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho biết thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Y tế và các ngành khẩn trương xây dựng phương án đón khách trên tinh thần hết sức thận trọng, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ngoài ra, các đơn vị cần phải linh hoạt, tạo điều kiện cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố.

Việc triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế cần bảo đảm mục tiêu đạt hiệu quả cao nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Từ đó góp phần vực dậy các hoạt động của ngành du lịch và lan tỏa đến các lĩnh vực kinh tế của thành phố”, ông Trần Phước Sơn trao đổi tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714038918 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714038918 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10