Đà Nẵng: Hàng loạt chương trình hấp dẫn khách du lịch mùa cao điểm

Diendandoanhnghiep.vn Trong dịp nghỉ lễ và mùa cao điểm sắp tới, toàn ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tung nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút du khách để để tham quan, lưu trú, trải nghiệm.

>>Xây dựng bộ tiêu chuẩn để nâng tầm thương hiệu ẩm thực du lịch

Mặc dù khách du lịch có xu hướng giảm chi tiêu, song Đà Nẵng vẫn đặt nhiều kỳ vọng bùng nổ vào dịp nghỉ lễ sắp tới và thời gian mùa hè.

Đẩy mạnh sản phẩm mới

Với mục tiêu phục hồi du lịch trong năm nay, Đà Nẵng đã lên kế hoạch cho việc xúc tiến tại các thị trường quốc tế cũng như đa dạng sản phẩm với thị trường nội địa. Để tăng trải nghiệm cho du khách, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực đổi mới sản phẩm, hình thành nhiều dịch vụ độc đáo để sẵn sàng phục vụ.

Theo nhận định của các doanh nghiệp, tháng 4 này Đà Nẵng sẽ trở thành tâm điểm giải trí tại Miền Trung với chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội quốc tế tưng bừng, sôi động. Trong giai đoạn này, nhiều hoạt động từ doanh nghiệp và địa phương sẽ liên tiếp triển khai.

Trọng mùa cao điểm sắp tới, toàn ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, chương trình, lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Trọng mùa cao điểm sắp tới, toàn ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, chương trình, lễ hội để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thông tin từ Sun Group, trong tháng tư đơn vị sẽ tổ chức Lễ hội Happy Songkran - Thailand Festival lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Ba Na Hills từ 10/4 – 4/5 với các hoạt động trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Trong dịp nghỉ lễ 30/4, Sun World Ba Na Hills cũng sẽ thết đãi du khách Lễ hội ẩm thực và bia B’estival kéo dài tới 31/8 để du khách trải nghiệm ẩm thực nức tiếng từ xứ sở Oktoberfest. Cùng với đó là chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật Wow Summer, cuộc thi Random Dance Kpop,... để phục vụ khách du lịch khi đến với Đà Nẵng.

Ngoài ra, vị đại diện cũng cho hay du khách đến với Bà Nà trong dịp này cũng được thưởng thức show diễn “Vũ hội Nhật nguyệt” hấp dẫn, kể về sự giao thoa giữa 2 vùng đất Mặt Trăng và Mặt Trời trên đỉnh Bà Nà. Bên cạnh đó, từ tháng 4, Sun World Ba Na Hills cũng đã biến thành sân khấu nghệ thuật lớn, nơi ở bất ngóc ngách nào của khu du lịch, du khách đều không ngừng được thết đãi những minishow và đa dạng các loại hình nghệ thuật đường phố như tung hứng, cà kheo, ảo thuật đường phố…, được trình diễn bởi hơn 150 nghệ sĩ quốc tế.

Số lượng khách du lịch tăng mạnh trong thời gian qua đã mang lại tín hiệu cho địa phương.

Số lượng khách du lịch tăng mạnh trong thời gian qua đã mang lại tín hiệu cho địa phương.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng triển khai chương trình ưu đãi về giá lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn. Trong đó, đơn vị đặc biệt chú ý đến ưu đãi giảm giá để hỗ trợ du khách ở giai đoạn hiện tại.

“Đà Nẵng là một điểm đến hội tụ đa dạng nhất các trải nghiệm từ núi, rừng cho đến biển khơi, với tưng bừng các lễ hội và ngập tràn ưu đãi hấp dẫn. Có lẽ đó là lý do mà thành phố sông Hàn luôn nằm trong tốp các điểm đến không chỉ hấp dẫn với du khách Việt mà còn với du khách toàn cầu”, vị đại diện Sun Group nhìn nhận.

Anh Nguyễn Trúc, đại diện Công ty TNHH MTV Trúc Nguyễn Travel cho hay hiện tại lượng khách đến với Đà Nẵng đã tăng trở lại, đặc biệt là khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, anh Trúc cũng cho rằng chi tiêu của khách giảm sút so với thời điểm trước dịch.

“Vì vậy, du khách khi đến với Đà Nẵng không muốn chi tiêu quá nhiều tiền cho các dịch vụ giải trí và mua sắm. Thay vào đó, họ chọn các hoạt động và trải nghiệm phù hợp với túi tiền hơn”, anh Trúc nhìn nhận.

Phục vụ tối đa nhu cầu của khách

Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt gần 400 nghìn lượt và khách nội địa ước đạt hơn 1 triệu lượt. Tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 5.897 tỷ đồng.

Để chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch và dịp lễ 30/4-01/5 sắp tới, TP Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày, 28/4 đến 3/5 tại Công viên Biển Đông, Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển để phục vụ người dân và du khách vui chơi dịp nghỉ lễ. Theo kế hoạch, địa phương đã lên chương trình với nhiều hoạt động hấp dẫn như trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển, thả diều nghệ thuật, không gian lễ hội ẩm thực, không gian trải nghiệm làng nghề truyền thống, Lễ hội Fresh biển hè, Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng-Da Nang Color Race 2023,... với đa dạng phẩm.

Thế mạnh du lịch biển sẽ được địa phương tận dụng tối đa để xây dựng sản phẩm mới.

Thế mạnh du lịch biển sẽ được địa phương tận dụng tối đa để xây dựng sản phẩm mới.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng địa phương vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức để có thể khôi phục hoàn toàn lượng khách quốc tế đến với thành phố như thời điểm năm 2019. Vị này nhìn nhận do nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, lạm phát tăng cao, người dân các nước trên thế giới có xu hướng thắt chặt chi tiêu,…

“Trong thời gian đến ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển và quảng bá các nhóm sản phẩm có lợi thế. Cùng với đó, bổ sung, làm mới các sản phẩm phù hợp nhu cầu xu hướng thị trường và đa dạng hóa sản phẩm. Sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho điểm đến, để thu hút khách”, bà Hạnh cho hay.

Ngoài việc phục vụ hoạt động trải nghiệm dịch vụ, Đà Nẵng cũng sẽ hình thành hệ thống chợ điểm phục vụ du lịch với 11 chợ được lựa chọn, tập trung chủ yếu ở khu vực ven sông Hàn và bờ Đông. Đặc biệt, địa phương này cũng sẽ đầu tư chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Bắc Mỹ An và chợ An Hải Bắc,... bảo đảm thỏa mãn các tiêu chí của chợ điểm phục vụ du lịch theo hướng hiện đại.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách, Đà Nẵng sẽ đầu tư đồng bộ, hiện đại với 8 trung tâm thương mại, 71 siêu thị tổng hợp, siêu thị chuyên doanh, hơn 400 cửa hàng tiện lợi, tự chọn. Ngoài ra sẽ có 9.300 cửa hàng, quầy hàng bán lẻ, hộ kinh doanh độc lập, 10 tuyến phố chuyên doanh và 1 trung tâm hội chợ triển lãm mang tầm khu vực, quốc gia và quốc tế,...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Hàng loạt chương trình hấp dẫn khách du lịch mùa cao điểm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714319694 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714319694 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10