Đà Nẵng kích cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ

TUẤN VỸ 02/04/2023 02:00

Nhằm thu hút khách du lịch đến với địa phương trong thời gian tới, nhiều doanh nghiệp cũng như chính quyền Đà Nẵng đã triển khai nhiều phương án, chính sách ưu đãi.

>>“Cú hích” cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Khoảng thời gian mùa hè và các dịp nghỉ lễ được xem là cơ hội để ngành du lịch Đà Nẵng bứt tốc.

Doanh nghiệp tích cực tung ưu đãi

Để khách du lịch lựa có thêm nhiều lựa chọn khi đến với Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực xây dựng nhiều sản phẩm mới phù hợp với từng thị trường. Ngoài ra, các chính sách ưu đãi cũng thường xuyên được triển khai để khách du lịch lựa chọn, tạo cảm giác được hỗ trợ nhiều hơn sau thời gian dịch bệnh.

Tại Khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng (CVSKN) Núi Thần Tài, vừa qua Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi đã kết hợp cùng Hội Cựu Chiến Binh TP Đà Nẵng tổ chức chương trình tri ân với tên gọi “Khu Du Lịch CVSKN Núi Thần Tài viết tiếp giao tình Đà Nẵng” nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2023). Theo đó, doanh nghiệp đã trao tặng hơn 8000 vé phổ thông sử dụng dịch vụ tại khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài (tương đương 3,6 tỷ đồng) cho Hội Cựu Chiến Binh trên địa bàn thành phố.

Nhiều doanh nghiệp tung ưu đãi để thu hút khách du lịch.

Nhiều doanh nghiệp tung ưu đãi để thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó, Công Ty Cổ Phần DHC Suối Đôi cũng đồng hành với Hội Cựu Chiến Binh TP Đà Nẵng tài trợ chương trình “ trao sinh kế, các thiết chế văn hóa” cho những cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài cũng sẽ tổ chức sự kiện “Ngày Hội Văn Hóa Dân Gian Quảng Đà” diễn ra 4 ngày từ ngày 29/04 - 02/05 nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng đặc biệt khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ tại khu du lịch trong dịp đại Lễ này. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tham gia và thưởng thức các hoạt động dân gian thú vị như Biểu Diễn Nghệ Thuật Hát Bài Chòi, Biểu Diễn Múa Lân Sư Rồng, Biểu Diễn Nghệ Thuật Làm Tò He, Biểu Diễn Ảo Thuật & Bong Bóng Nghệ Thuật,… và trải nghiệm gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng các nam thanh nữ tú của đồng bào Cơ Tu.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài chia sẻ với đa dạng các hạng mục vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và các trò chơi dân gian thú vị, khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài hy vọng sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời. Những chương trình văn hóa - nghệ thuật tổ chức trong dịp lễ này không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân thành phố mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch, thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Nhiều sản phẩm mới cũng được xây dựng để phục vụ nhu cầu của du khách.

Nhiều sản phẩm mới cũng được xây dựng để phục vụ nhu cầu trải nghiệm của du khách.

“Ngoài ra, khu du lịch đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới để đưa vào phục vụ du khách trong thời gian sắp tới như vườn chim; chèo thuyền kayak. Chúng tôi, mong muốn sẽ đóng góp thêm cho du lịch Đà Nẵng những sản phẩm tầm cỡ, ấn tượng nhằm góp phần phát triển ngành du lịch thành phố ngày càng vươn xa hơn nữa”, bà Hương cho hay.

Để tăng hoạt động trải nghiệm cho khách du lịch, đơn vị cũng sẽ thực hiện các sản phẩm du lịch mới như viếng thăm đền Thần Tài, tắm khoáng nóng tại Huyệt Long Hồ, tắm Onsen theo phong cách Nhật Bản. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ phục vụ vui chơi tại Công viên nước, ngâm chân hồ khoáng nóng vui chơi tại Công viên Khủng Long trải nghiệm trò chơi thực tế ảo,… và tham quan, chụp hình trong khuôn viên khu du lịch.

Địa phương nỗ lực kết nối

Ngoài những chính sách ưu đãi cho khách nội địa, TP Đà Nẵng cũng đã nỗ lực kết nối trở lại với các thị trường quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc,... Sẵn sàng khi các thị trường quốc tế trở lại, ngành du lịch địa phương đã lên kế hoạch đón tiếp, phục vụ trong tình hình mới.

Chính vì thế, thời gian qua Đà Nẵng đã kết nối nhiều đường bay, liên tục đón các đoàn khách lớn từ các thị trường này đến với địa phương. Điển hình ngày 30/3, hãng hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) chính thức khai thác đường bay trực tiếp từ Vientiane (Lào) đến Đà Nẵng với gần gần 150 hành khách. Trước đó ngày 26/3, đường bay trực tiếp Narita (Nhật Bản) – Đà Nẵng do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines khai thác) chính thức nối lại vào chiều ngày 26/3 với gần 180 hành khách Nhật Bản đến với TP Đà Nẵng.

Mới nhất, ngày 31/3 hơn 2.400 khách châu Âu trên “siêu tàu” du lịch biển MSCPoesia đã cập cảng Đà Nẵng để tham quan. Đây là đoàn khách du lịch tàu biển quốc tế lớn nhất tới Đà Nẵng từ sau dịch COVID-19. 

Để ngành du lịch phục hồi, Đà Nẵng đang nỗ lực kết nối trở lại với các thị trường truyền thống.

Để ngành du lịch phục hồi, Đà Nẵng đang nỗ lực kết nối trở lại với các thị trường quốc tế truyền thống.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch đón khách Trung Quốc, một trong những thị trường tiềm năng của địa phương. Vì vậy, Đà Nẵng đã xúc tiến nhằm mở lại các đường bay từ các tỉnh thành lớn Trung Quốc (Quảng Châu, Thượng Hải) đến Đà Nẵng trong năm 2023, tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch M.I.C.E, golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp,... đến thị trường khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, việc phục hồi và phát triển mới các đường bay mới có ý nghĩa quan trọng đối với du lịch địa phương. Tại đây, không những kết nối Đà Nẵng với thị trường khách truyền thống mà còn giúp kết nối giữa Đà Nẵng và các thị trường khách du lịch thuộc khu vực.

Ngành du lịch địa phương cũng đã đặt mục tiêu thu hút khoảng 1 - 1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5, dịp hè,... Trong đó, vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng theo các chủ đề như tận hưởng biển, nghỉ dưỡng, giải trí, ẩm thực, mua sắm,... Các thị trường được định hướng truyền thông và tham gia chương trình gồm khách nội địa và khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan,...

Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hútp/1 - 1,5 triệu lượt khách trong dịp Lễ, hè sắp tới.

Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút 1 - 1,5 triệu lượt khách trong dịp nghỉ Lễ, hè sắp tới.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay địa phương cũng đã lên kế hoạch triển khai chương trình trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Theo ông Bình, trong năm 2023 Đà Nẵng sẽ tập trung xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm, phát triển du lịch MICE và đưa các sự kiện lớn về tổ chức tại địa phương.

“Địa phương kỳ vọng vào việc tăng trưởng của khách du lịch quốc tế, vì đây là mùa du lịch quốc tế”, ông Bình chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

  • Hiệp hội Năng lượng tái tạo tỉnh Bến Tre chính thức được thành lập

    Hiệp hội Năng lượng tái tạo tỉnh Bến Tre chính thức được thành lập

    09:19, 01/04/2023

  • Nơi đầu tư cho dự án công nghệ cao

    Nơi đầu tư cho dự án công nghệ cao

    09:16, 01/04/2023

  • ChatGPT thay đổi ngành bất động sản thế nào?

    ChatGPT thay đổi ngành bất động sản thế nào?

    05:00, 01/04/2023

  • Buồn- vui mùa báo cáo tài chính kiểm toán

    Buồn- vui mùa báo cáo tài chính kiểm toán

    04:45, 01/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng kích cầu du lịch trong dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO