Đà Nẵng lập bệnh viện điều trị COVID-19, phát hành thẻ đi chợ ngày chẵn, lẻ

Diendandoanhnghiep.vn TP. Đà Nẵng đã lên phương án kích hoạt phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, phát hành thẻ đi chợ cho người nhân tương tự đợt bùng phát dịch thứ 2.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. Đà Nẵng đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch trên toàn địa bàn. Trong dó, các hoạt động thiết yếu đã tạm dừng, hàng quán chỉ được phép bán mang về, không phục vụ tại chổ.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa có kết luận về phương án phòng chống dịch COVID-19. Trong đó yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và cả hệ thống chính trị thành phố tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các văn bản của Trung ương và thành phố.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện tập trung tổng lực, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng trên địa bàn ngay khi xuất hiện thông tin ban đầu về ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong trường hợp cần hỗ trợ về nhân lực thực hiện công tác xét nghiệm thì kịp thời phối hợp với ngành y tế để đảm bảo yêu cầu về tiến độ và hiệu quả.

Đà Nẵng

Đà Nẵng thống nhất sử dụng Bệnh viện Giao thông vận tải là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

"Các địa phương chủ động trong việc thiết lập và đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực tại các khu cách ly tập trung đối tượng F1 và F2 có nguy cơ trên địa bàn quản lý. Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Ga đường sắt Đà Nẵng và các cơ quan liên quan thực hiện kế hoạch đưa người hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch COVID-19 về lại địa phương theo đúng quy định", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao nhiệm vụ.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng giao Sở Y tế tiếp tục rà soát, truy tìm triệt để những người tiếp xúc với các trường hợp mắc COVID-19, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, có báo kết quả xét nghiệm sớm, kịp thời thông tin cho lãnh đạo thành phố, các quận, huyện để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Đồng thời, sớm triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ và nhân viên y tế, lực lượng cung ứng dịch vụ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, trung tâm cấp cứu theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

"Thống nhất đề xuất của Sở Y tế về việc sử dụng Bệnh viện Giao thông vận tải là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan chuẩn bị về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác đảm bảo hiệu quả điều trị theo quy định phòng, chống dịch COVID-19", ông Lê Trung Chinh nêu tại kết luận.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng cũng thống nhất áp dụng "Thẻ đi chợ" trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 08 tháng 5 năm 2021 để phòng, chống dịch COVID-19. Giao Sở Công Thương và UBND các quận, huyện chủ động tổ chức thực hiện theo phân cấp quản lý, đảm bảo quy định và hiệu quả.

Từ ngày 08/5, TP. Đà Nẵng sẽ phát hành phiếu đi chợ ngày chẵn, lẻ cho người dân.

Từ ngày 08/5, TP. Đà Nẵng sẽ phát hành phiếu đi chợ ngày chẵn, lẻ cho người dân.

Bà Lê Thị Kim Phương  - Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng cho biết mỗi hộ gia đình cứ 03 ngày thì đi chợ 01 lần, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 05 thẻ vào chợ/15 ngày. Theo đó, thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. UBND các quận, huyện chỉ đạo các Ban Quản lý chợ trên địa bàn bố trí lực lượng kiểm soát thu lại Thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. 

"Ngoài ra, thành phố cũng tăng cường lực lượng kiểm soát tại các cổng chợ, trang bị nước rửa tay sát khuẩn, yêu cầu người mua hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ. Đối với các trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ và xử lý theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng nơi quy định xung quanh khu vực chợ để phòng, chống dịch COVID-19", bà Phượng thông tin.

Về du lịch, TP. Đà Nẵng thống nhất việc tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng từ ngày 08 tháng 5 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Thêm 02 trường hợp dương tính COVID-19

Sáng ngày 08/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Nẵng thông tin về 02 trường hợp dương tính COVID-19 trên địa bàn. Theo đó, cả 02 trường hợp này đề là nhân viên của thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA tại 222 Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu. Cả 02 trường hợp này đã tiếp xúc với ca bệnh trước đó là đồng nghiệp làm chung chổ.

Hiện tại, TP. Đà Nẵng đã cho tạm dừng hoạt động 4 khu chợ vì có ca bệnh đến mua sắm. Đồng thời, ngành y tế Đà Nẵng cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ cao, các tiểu thượng tại chợ có ca dương tính ghé qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lập bệnh viện điều trị COVID-19, phát hành thẻ đi chợ ngày chẵn, lẻ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713534670 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713534670 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10