Đà Nẵng lên “dây cót” cho du lịch mùa cao điểm

TUẤN VỸ - HUỲNH TRÃI 31/03/2024 03:00

Đà Nẵng vừa tổ chức công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng với hàng loạt hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa sẽ diễn ra trong mùa cao điểm năm 2024.

>>Nhiều yếu tố cản trở sự phục hồi của doanh nghiệp du lịch

Trong quý I/2024, hoạt động du lịch tại Đà Nẵng đã đạt được những kết quả khả quan với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt gần 636 ngàn lượt, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2023, khách nội địa lưu trú ước đạt gần 1,25 triệu lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thể hiện doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I/2024 ước đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 3,7 ngàn tỷ đồng, tăng 46,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng đón hơn 1,88 triệu lượt khách lưu trú trong quý I/2024.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong năm 2024 địa phương sẽ triển khai tổ chức các hoạt động du lịch, chuỗi sự kiện – lễ hội đặc sắc như Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng, Danang International Marathon 2024,... Bên cạnh đó, theo từng giai đoạn nhiều sản phẩm du lịch mới sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch như trình diễn nhạc nước, trình diễn múa rối nước (Cultural Show), Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, check-in, chương trình nghệ thuật truyền thống, hiện đại...

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đi lại, mở rộng thị trường du lịch dự kiến trong quý II/2024, Đà Nẵng sẽ có 05 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục từ Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay mục tiêu của chương trình kích cầu là nhằm gỡ nút thắt của du lịch TP Đà Nẵng, nhưng điều quan trọng hơn là thể hiện được sự liên kết trong việc phát triển du lịch dịch vụ điều mà ngành du lịch nhiều quốc gia đã thực hiện được. Vị này cho rằng sự liên kết giữa tất cả các ngành, giữa vận tải và du lịch, giữa địa phương và doanh nghiệp trong quốc gia để tạo sức mạnh nhằm giải bài toán kích cầu du lịch trong từng thời điểm.

Giai đoạn cao điểm của du lịch,

Giai đoạn cao điểm của du lịch, hàng loạt chương trình do địa phương, doanh nghiệp tổ chức với nhiều ưu đãi đang thu hút được lượng lớn du khách.

“Mục tiêu năm 2024 của Đà Nẵng là tăng lượng khách lên 8,4 triệu lượt, trong đó 3,3 - 3,5 triệu là khách lưu trú nhưng số lượng khách đến cũng chỉ là một vấn đề. Quan trọng hơn là ổn định các doanh nghiệp du lịch để có thể vượt qua những khó khăn bất ngờ xảy ra như đại dịch, tiếp tục khẳng định được thương hiệu du lịch thành phố Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới”, ông Cương nói.

Vì vậy, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển mục tiêu vùng của 3 địa phương là Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã đặt ra là 3 địa phương 1 điểm đến. Sản phẩm của 3 địa phương gắn với nhau, không tách rời nhau để doanh nghiệp khảo sát, xây dựng và kết hợp chương trình kích cầu du hình thành sản phẩm đặc trưng mang tính địa phương của vùng để gắn kết lại.

Nói về câu chuyện kích cầu du lịch, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch thông tin năm 2024 ngành du lịch đã đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, bằng mức trước đại dịch COVID-19. Theo vị này, phải mất 4 năm ngành du lịch mới quay trở lại vạch xuất phát đỉnh cao năm 2019.

Du lịch biển được xem là thếp/mạnh của Đà Nẵng.

Du lịch biển được xem là thế mạnh của Đà Nẵng.

Thông tin từ ông Siêu, năm 2024 Việt Nam đang chứng kiến bối cảnh mới với nhiều biến động trên thị trường thế giới, cũng như các thị trường nguồn và các yếu tố đầu vào như vận tải hàng không, chi phí vận tải… Những điều này làm cho sức cạnh tranh của du lịch ngày càng mạnh, không chỉ là giữa các doanh nghiệp mà còn là sự cạnh tranh điểm đến.

“Cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp để chương trình kích cầu du lịch tạo ra những sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, xây dựng một môi trường du lịch văn minh, và đặc biệt là liên kết và chung tay cùng nhau đưa ra các sản phẩm hấp dẫn, dành riêng khách nội địa. Với sự chung tay giữa các bên, người Việt sẽ thấy không cần phải đi đâu xa mà sẽ mong muốn được khám phá, chinh phục ngay những kỳ quan, dịch vụ hấp dẫn chính đất nước mình, được “enjoy” ngay tại điểm đến”, ông Siêu nói.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024: Đại tiệc ánh sáng năm châu

Chiều 23/3, UBND TP. Đà Nẵng chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”. Theo đó, Sun Group tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng UBND thành phố Đà Nẵng, tài trợ và tổ chức thực hiện lễ hội pháo hoa năm nay.

DIFF 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 8/6 – 13/7/2024 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đặc biệt, DIFF 2024 chứng kiến sự góp mặt của 3 tân binh đến từ Đức, Trung Quốc và Mỹ, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ qua những màn trình diễn mãn nhãn.

Với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 ghi dấu ấn 12 năm tổ chức, đạt nhiều thành công rực rỡ và được bạn bè năm châu yêu mến. Chủ đề này cũng truyền tải thông điệp về một thế giới hòa bình, hữu nghị, nhân văn và tôn vinh những giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Theo đó, đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ diễn ra vào tối 8/6 với chủ đề “Made of Unique Culture – Tinh hoa văn hoá” cùng phần thi mở màn giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch DIFF 2023 – Pháp. Các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn.

Năm nay, đội quán quân sẽ nhận được 20.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Đội Á quân nhận 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Tiếp nối sự yêu mến của khán giả từ DIFF 2023, DIFF 2024 sẽ tiếp tục có thêm giải Yêu thích nhất (do khán giả bình chọn), với giải thưởng 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.

DIFF 2024 là lần thứ 12 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức bên bờ sông Hàn. Lần tổ chức gần nhất vào hè năm 2023, DIFF đã trở thành một thỏi nam châm hút khách đến Đà Nẵng, giúp ngành du lịch của thành phố sông Hàn bứt phá ngoạn mục sau Covid-19. Thống kê, trong giai đoạn tháng 6/2023 diễn ra Lễ hội, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt gần 706.000 lượt - tăng 34,1% so với tháng cùng kỳ năm 2022. Công suất buồng phòng giai đoạn này thường xuyên đạt mức 70%; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.874 tỷ đồng. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên đến 150 chuyến/ngày (gấp 1,5 lần thường nhật).

Có thể bạn quan tâm

  • Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy phát triển du lịch

    Ứng dụng công nghệ số thúc đẩy phát triển du lịch

    03:00, 30/03/2024

  • Thời điểm vàng cho du lịch tàu biển tại Việt Nam

    Thời điểm vàng cho du lịch tàu biển tại Việt Nam

    02:30, 27/03/2024

  • Du lịch quốc tế, người Việt chọn thanh toán theo phương thức nào?

    Du lịch quốc tế, người Việt chọn thanh toán theo phương thức nào?

    16:05, 26/03/2024

  • Du lịch thể thao còn nhiều dư địa để phát triển

    Du lịch thể thao còn nhiều dư địa để phát triển

    03:00, 25/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng lên “dây cót” cho du lịch mùa cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO