Đà Nẵng tìm cách “hút” khách du lịch mùa thấp điểm

Diendandoanhnghiep.vn Giai đoạn cuối năm được xem là mùa thấp điểm của du lịch, vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch “hút” khách trong thời gian này.

>>Trả lại bãi biển cho cộng đồng

Với mục tiêu tiên phong phục hồi, ngành du lịch Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm, trong đó là khôi phục các thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp lên kế hoạch

Trong giai đoạn nỗ lực phục hồi, ngành du lịch Đà Nẵng đã đạt nhiều thành quả ấn tượng từ lượng khách gia tăng vượt trội. Theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, lũy kế 7 tháng đầu năm ngành du lịch đã phục vụ gần 1,9 triệu lượt khách, tăng 83% so với cùng kỳ 2021, gần 70% cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại. 

Tuy nhiên, trong thời gian tới được đánh giá là mùa thấp điểm của du lịch, doanh nghiệp và địa phương cần xây dựng thêm nhiều phương án mới để phục vụ du khách. Đồng thời, tạo ấn tượng để “hút” khách du lịch, đặc biệt là các thị trường khách quốc tế.

Thời điểm cuối năm được xem là mùa thấp điểm của du lịch.

Thời điểm cuối năm được xem là mùa thấp điểm của du lịch.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám Đốc Truyền Thông & Marketing Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho hay khi bắt đầu vào mùa cao điểm du lịch từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 8 số lượng khách có tín hiệu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Theo bà Hương, đây là tín hiệu khởi sắc đáng mừng sau thời gian dịch bệnh và cũng đã cho thấy sự quan tâm, tin tưởng của du khách khi chọn khu du lịch Núi Thần Tài để quay trở lại.

“Đặc biệt, là du khách từ ngoại tỉnh cũng tăng lên nhiều. Cụ thể, lượng khách đặt vé, đặt phòng tại khu du lịch trong mùa cao điểm tăng, dịch vụ lưu trú khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã gần như kín phòng vào dịp cuối tuần, công suất phòng đạt khoảng 99%”, bà Hương chia sẻ.

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng lên kế hoạch, xây dựng các sản phẩm mới để thu hút du khách.

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng lên kế hoạch, xây dựng các sản phẩm mới để thu hút du khách.

Cũng theo vị này, trước thềm mùa thấp điểm khu du lịch cũng có những những kế hoạch riêng để thu hút khách. Đầu tiên, để tăng thêm sự đa dạng và hấp dẫn cho chuyến du lịch tại của du khách, đơn vị đang tiếp tục đưa vào họat động các hạng mục mới như Khu Rừng Tình Yêu, đồi Huyền Vũ, hồ bơi Thanh Long, Sàn Tập Yoga, Thác Tình Yêu,... Tiếp đến là không ngừng nâng cấp những hạng mục và hướng đến tạo ra một khu du lịch ngày càng phong phú dịch vụ hơn đồng thời khu du lịch cũng triển khai chương trình “Thông Điệp Xanh” miễn phí vé gói phổ thông và chương trình trồng cây cho các em học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP Đà Nẵng.

“Đồng thời, đơn vị cũng theo sát những chương trình kích cầu của Sở Du Lịch TP Đà Nẵng nhằm xây dựng nhiều hơn các gói kích cầu dành cho khách quốc tế điển hình như khách Hàn, Ấn, Thái...trong giai đoạn những tháng cuối năm”, Bà Lê Thị Bích Hương cho biết.

Chú trọng thu hút khách quốc tế

Theo ý kiến của nhiều doanh nghiệp, hiện các đơn vị cũng cũng đang bắt đầu tính cách để thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong mùa thấp điểm. Một trong những giải pháp mà các đơn vị tập trung vào đó là thị phần khách hội nghị, hội thảo, du lịch M.I.C.E…

Để bù đắp lượng khách nội địa giảm mạnh trong mùa thấp điểm, các doanh nghiệp Đà Nẵng cho rằng thành phố cần xúc tiến, quảng bá để mở rộng thêm thị trường khách quốc tế. Do đó, địa phương cần tránh phụ thuộc vào các thị trường trọng điểm cũ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản mà phải tăng cường công xúc tiến các thị trường khác như Đông Nam Á, Ấn Độ…

Đà Nẵng cần chú trọng xúc tiến, quảng bá thêm nhiều thị trường khách quốc tế trong giai đoạn thấp điểm.

Đà Nẵng cần chú trọng xúc tiến, quảng bá thêm nhiều thị trường khách quốc tế trong giai đoạn thấp điểm.

“Việc này sẽ giúp cho thành phố tăng nguồn khách quốc tế trở lại Đà Nẵng, bù đắp cho lượng khách nội địa giảm sâu vào mùa thấp điểm”, ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event nhìn nhận.  

Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, đơn vị đã xây dựng các chương trình truyền thông, quảng bá đến với các thị trường quốc tế truyền thống kèm các thị trường mới. Cùng với việc các đường bay quốc tế hoạt động trở lại, hiện nay đã có nhiều đại diện lớn của các quốc gia đến Đà Nẵng để trải nghiệm cũng như quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, internets,...

Được biết, ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về truyền thông, xúc tiến, quảng bá hình ảnh, điểm đến và hệ thống các sản phẩm du lịch dịch vụ của thành phố đến các thị trường nội địa, quốc tế trọng điểm.

Song song với đó, tổ chức nhiều cuộc thi, xúc tiến, đón các đoàn famtrip quốc tế đến để trải nghiệm nghỉ dưỡng. Đồng thời, tiến hành khối phục, phát triển các tuyến phố, khu du lịch mang bản sắc riêng để tạo điểm nhấn, ấn tượng đối với khách du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tìm cách “hút” khách du lịch mùa thấp điểm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709982 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709982 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10