Đằng sau dịch vụ mới của Amazon

Diendandoanhnghiep.vn Amazon vừa cho phép các gian hàng bên thứ ba được sử dụng dịch vụ cao cấp Prime. Đằng sau sự “hào phóng” này của Amazon là toan tính gì?

>>Amazon thực sự mua gì khi mua hãng robot lau nhà

Amazon vừa cho phép các gian hàng bên thứ ba được sử dụng dịch vụ cao cấp Prime

Amazon vừa cho phép các gian hàng bên thứ ba được sử dụng dịch vụ cao cấp Prime

Amazon vừa thông báo họ sẽ mở rộng dịch vụ mua hàng với Prime, cho phép người bán bên thứ ba cung cấp các lợi ích thuộc gói Prime như giao hàng miễn phí và trả lại hàng trên ứng dụng của riêng họ, vốn ban đầu chỉ dành cho những người bán trả phí để đăng kí dùng kho của Amazon để lưu hàng (FBA).

Dịch vụ Prime này được giới thiệu lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2022, với những người bán FBA và những người bán chọn lọc khác trên cơ sở chỉ dành cho những người được mời.

Amazon cho biết với tính năng này, người tiêu dùng được giao hàng nhanh chóng, miễn phí, tương tự như dịch vụ Prime của Amazon.com, cộng với việc thanh toán liền mạch và trả lại dễ dàng hơn, cho phép người bán thiết lập mối quan hệ trực tiếp của riêng họ với khách hàng.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 4, Amazon tuyên bố dịch vụ này đã tăng tỉ lệ chuyển đổi cho người mua hàng lên trung bình 25%. Trong một thông cáo báo chí, công ty Wyze cho biết đã đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 25% với tính năng mới sau khi thêm tùy chọn này cho tất cả các mặt hàng trong danh mục của mình. Trong khi đó, thương hiệu chăm sóc da Trophy Skin cho biết tùy chọn thanh toán giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn 30%. Trong khi đó, một thương hiệu hỗn hợp thức uống điện giải, Hydralyte, đã báo cáo tỷ lệ chuyển đổi tăng 14%.

Ngoài việc mở rộng nói trên, gã khổng lồ bán lẻ cũng giới thiệu một tính năng mới khác, Đánh giá từ Amazon, cho phép người bán sử dụng Mua hàng với Prime giới thiệu các bài đánh giá trên các cửa hàng trực tuyến của chính họ để giúp tăng thêm chuyển đổi và niềm tin của người tiêu dùng. Tính năng này sẽ cung cấp khả năng hiển thị xếp hạng và đánh giá từ khách hàng của Amazon mà không phải trả thêm phí. Sau khi người mua hàng để lại đánh giá trên Amazon.com, đánh giá đó sẽ xuất hiện trên trang web của người bán ở bất cứ nơi nào tính năng này được bật.

Thương hiệu chăm sóc tóc Sustainable Glam đã lên kế hoạch cung cấp tính năng này, trong khi BigC Commerce cho biết họ cũng sẽ ra mắt tính năng trong quý đầu tiên, cho phép người bán trên nền tảng của họ thêm tùy chọn mà không cần viết mã.

Mua hàng bằng Prime sẽ bắt đầu mở rộng vào ngày 31 tháng 1 năm 2023.

Vậy tại sao Amazon lại “hào phóng” như vậy?

Là một hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Amazon nổi tiếng về việc đầu tư rất mạnh vào đội ngũ giao hàng. Mỗi quý việc giao hàng ngốn hàng chục tỷ của hãng này. Sau nhiều năm đầu tư mạnh, họ đã có một nền tảng giao hàng rất mạnh và được cho là “thừa sức” nếu chỉ giao hàng của Amazon. Thành thử, việc mở rộng tính năng Prime cũng chính là đang “kiếm thêm việc” cho đội ngũ giao hàng. Dự báo dịch vụ giao hàng mở rộng này sẽ là một nguồn thu đáng kể cho Amazon, bên cạnh dịch vụ điện toán đám mây của họ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau dịch vụ mới của Amazon tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713569832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713569832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10