VCCI

Diễn đàn Doanh nghiệp trục cao tốc phía Đông: Kết nối cùng phát triển

Thu Duyên 11/08/2024 16:30

Thực hiện chương trình kế hoạch của VCCI, kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004- 13/10/2024), ngày 11/8, tại khu du lịch Quảng Ninh Gate, Hội đồng Doanh nghiệp tiểu vùng trục cao tốc phía đông (VEHEC) đã tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp với chủ đề “Kết nối cùng phát triển”.

Diễn đàn có sự tham dự của ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đông đảo lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, lãnh đạo các ngành hàng cùng 500 doanh nghiệp tại 4 tỉnh thành Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương.

2f760b90-bc01-471d-9a60-9641836c4bfa.jpeg
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI biểu dương hoạt động của Hội đồng tiểu vùng trục cao tốc phía đông (VEHEC). Diễn đàn này là hoạt động có ý nghĩa, quy mô đầu tiên của Hội doanh nghiệp tiểu vùng trục cao tốc phía đông.

“VEHEC là mô hình tốt, sẽ được VCCI lan tỏa, nhân rộng trong 63 tỉnh thành để các doanh nghiệp có thể kết nối một cách hiệu quả. VCCI sẽ giới thiệu các đối tác quốc tế đến hợp tác với VEHEC. Thực tế thời gian qua, VCCI đã đưa đại diện các nước đến các tỉnh thành trong hội đồng tư vấn kinh doanh APEC, trong Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN, trong Liên minh diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam…. VEHEC cần chủ động hơn nữa trong việc hoạch định kế hoạch phát triển trong thời gian tới để nắm bắt được tối đa các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế”, Phó Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp trục cao tốc phía đông (VEHEC) chia sẻ, hiện các ngành nghề kinh doanh tại 4 tỉnh trục cao tốc phía đông nói riêng cũng như doanh nghiệp Việt đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đã phải rời khỏi thị trường trong thời gian vừa qua. Tham gia diễn đàn này, doanh nghiệp nào có thế mạnh, có kinh nghiệm, sáng kiến hay thì có thể chia sẻ cho các doanh nghiệp khác cùng học hỏi, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn của giai đoạn này.

3f331fff-f923-452a-bc2c-bf454a01d199.jpeg
Ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp tiểu vùng trục cao tốc phía đông (VEHEC).

Ông Thể cũng cho biết, để mở rộng phát triển kinh doanh, thời gian tới, Hội đồng tiểu vùng trục cao tốc phía đông sẽ tổ chức giao lưu xúc tiến thương mại với các tỉnh thành khác và các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trước mắt, Hội đồng tiểu vùng trục cao tốc phía đông đã có sự hợp tác bước đầu với đảo Hải Nam, dự kiến sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp của tỉnh này tham gia kết nối giao thương với VEHEC thời gian tới.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hưng Yên đánh giá, “đây là sự kiện đầu tiên, hoạt động quy mô đầu tiên của VEHEC, sự kiện này giúp kết nối các doanh nghiệp 4 tỉnh để xúc tiến thương mại, liên kết giữa các doanh nghiệp 4 tỉnh một cách hiệu quả”.

Bà Lương Thu Hương, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương hiện có 13.239 doanh nghiệp đang hoạt động, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, đa dạng các ngành nghề lĩnh vực kinh doanh. Bà Hương đề xuất Hội đồng doanh nghiệp tiểu vùng cần xem xét, tìm giải pháp tạo sự kết nối, liên kết kinh tế, xúc tiến thương mại, đề xuất với Hội đồng kết nối vùng cũng như lãnh đạo các tỉnh thành phố trong vùng để lãnh đạo chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa nguồn lực của 4 tỉnh.

7749c897-aca3-41dc-baaf-4af928ea5f13.jpeg

Bà Hương đề nghị mỗi năm tiểu vùng cần tổ chức được ít nhất một cuộc giao lưu, hội thảo xúc tiến thương mại tại một tỉnh thành trong vùng, mời thêm một số đại diện Hiệp hội các tỉnh lân cận. Đồng thời, cần phấn đấu sao cho các nguyên, nhiên liệu, vật liệu và sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc tiểu vùng được cung cấp hoặc tiêu thụ chéo ở 4 tỉnh. Vì mỗi tỉnh thành phố đều có những tiềm năng, lợi thế, sẽ tạo nên chuỗi liên kết để cùng giao thương rộng rãi trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Nhóm doanh nghiệp Hải Dương tham gia diễn đàn
Nhóm doanh nghiệp Hải Dương tới tham gia diễn đàn

Có thể nói, thị trường lao động ngày nay đang bị cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp FDI với chính sách vượt trội đã thu hút rất nhiều nhân sự chất lượng cao. Nếu doanh nghiệp Việt không biết giữ chân người lao động thì họ sẽ rời bỏ đi sang công ty khác. Tham gia hội nghị, bà Hạnh Nguyễn, đại diện GNC đã chia sẻ giải pháp giữ chân nguồn nhân lực. Theo bà Hạnh Nguyễn, nếu như trước đây, quỹ phúc lợi của doanh nghiệp Việt chủ yếu bao gồm lương, thưởng quý và năm, tham quan du lịch hàng năm, chính sách phát triển, đào tạo, BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, thì bây giờ, doanh nghiệp có thể đầu tư tham gia gói bảo hiểm nhân thọ cho người lao động. Đây là một sáng kiến mới để giữ chân người lao động.

Tại Diễn đàn doanh nghiệp, các đơn vị được tham gia trưng bày các gian hàng để quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của OCOP địa phương 4 tỉnh và các sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp. Dưới đây là một số hình ảnh về Chương trình xúc tiến thương mại 4 tỉnh.

Chương trình xúc tiến thương mại
Khai mạc Chương trình xúc tiến thương mại 4 tỉnh trục cao tốc phía Đông
5(1).jpg
Gian hàng OCOP của Quảng Ninh
05a1a1d6-084f-4f0a-9f3e-627dada73a74.jpeg
4(1).jpg
Khách hàng được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi nhân dịp này
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Diễn đàn Doanh nghiệp trục cao tốc phía Đông: Kết nối cùng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO