Diễn đàn Doanh nghiệp và năng lượng tái tạo

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với những bài viết, những sự kiện được tổ chức, DDDN đã tiến hành hàng loạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy lĩnh vực năng lượng tái tạo phát triển bền vững. 

 TS Vũ Tiến Lộc - TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho các dự án

TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận cho các dự án.

Điển hình là dưới sự chỉ đạo của VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã phối hợp cùng Hội đồng tư vấn khoa học, giáo dục và Môi trường Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành tổ chức Diễn đàn: “Nghị quyết 55-NQ/TW và các giải pháp phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam”.

Thủ tướng đã chỉ đạo phản ánh của DDDN

Ông Hoàng Tiến Dũng – Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo – Bộ Công Thương cho rằng: “Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã đăng tải rất nhiều các chuyên đề, bài viết, video... được viết thực hiện bởi các phóng viên, các chuyên gia cũng như tổng hợp từ một số nguồn với chất lượng tốt trong thực hiện chủ trương và phát triển chính sách của ngành. Tiêu biểu như các bài viết khách quan do Diễn đàn thực hiện: “Quy hoạch điện VIII cần nâng tỷ trọng điện gió”, hay Chuyên đề về “Dự thảo Quy hoạch điện VIII” đăng tải 05 kỳ liên tiếp... đã góp hần định hướng dư luận một cách đúng đắn, hiệu quả.”

Đặc biệt, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 1919/2021 truyền đại chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu, xử lý thông tin Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh về vấn đề phát triển điện mặt trời.

Theo phản ánh của DDDN, việc tăng cường đột ngột và quá nóng của điện mặt trời trong năm 2020 đã ảnh hưởng tới nhà đầu tư do cắt giảm công suất. Chính vì vậy, các nhà đầu tư đòi hỏi cần có thêm phương pháp kiểm soát, thanh tra, báo cáo cập nhật kịp thời về công suất để đánh giá về phụ tải và công suất truyền tải từng địa phương, giúp doanh nghiệp chủ động trong chiến lược phát triển dự án, bảo đảm tính cạnh tranh.

Từ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương nghiên cứu, xử lý thông tin DDDN nêu, những khó khăn của các nhà đầu tư điện mặt trời đã được nghiên cứu, xem xét. Nhiều kiến nghị đã được đưa vào Quy hoạch điện VIII.

Tháo điểm nghẽn từ... Diễn đàn

Thực tế, không dừng lại ở các chuyên đề, bài viết… tháng 10/2020, dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội đồng tư vấn khoa học, giáo dục và Môi trường Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành tổ chức Diễn đàn: “Nghị quyết 55-NQ/TW và các giải pháp phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam”. Diễn đàn này đã tìm ra rất nhiều “điểm nghẽn” trong việc triển khai và thực hiện Nghị Quyết số 55.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các dự án tiêu biểu trong chương trình bình chọn:“Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu Việt Nam năm 2020”.

Đây là lần đầu tiên Chứng nhận “Dự án năng lượng tái tạo tiêu biểu Việt Nam năm 2020” được VCCI trao cho các dự án năng lượng tái tạo chất lượng và uy tín, có tác động tích cực tới môi trường cũng như xã hội.

Việc chuẩn bị cho công tác bình chọn rất công phu, sau hơn 02 tháng kể từ ngày thông báo, đã có 30 dự án gửi về tham gia, sau 7 vòng đánh giá và thẩm định, Ban giám khảo gồm Hội đồng tư vấn Khoa học - Giáo dục và Môi trường Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các chuyên gia hàng đầu của ngành năng lượng tái tạo đã làm việc chặt chẽ. Với các tiêu chí xét duyệt khắt khe, Hội đồng đã lựa chọn được 11 dự án tiêu biểu để vinh danh. Đây cũng là sự ghi nhận đối với những đóng góp của các dự án này với cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và đất nước.

Các dự án được Hội đồng Tư vấn cùng các chuyên gia đầu ngành về kinh tế, về năng lượng tái tạo, về môi trường thẩm định và đánh giá đảm bảo các tiêu chí như: Hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp tốt trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường, tạo công ăn việc làm và đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương. Theo ban tổ chức, việc bình chọn sẽ tổ chức thường niên, với chất lượng ngày càng cao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Doanh nghiệp và năng lượng tái tạo tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713869728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713869728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10