Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Chuyển đổi số thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

Diendandoanhnghiep.vn Ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT nhấn mạnh chuyển đổi số sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Hôm nay (16/10), Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) phối hợp với Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

ng Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT.

Ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT.

Nói về quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, ông Ngô Diên Hy, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ thông tin VNPT cho biết trước đây, trong mắt khách hàng VNPT chỉ là một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông nhưng nhờ chuyển đổi số mà giờ đây nhiều khách hàng đã đến với doanh nghiệp với chức năng cung cấp dịch vụ số.

“Chúng tôi có thể cung cấp rất nhiều dịch vụ số cho các doanh nghiệp khác, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa như hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử… Ngoài ra, khi dịch bệnh xảy ra chúng tôi cũng phát triển những ứng dụng công nghệ để giúp cung cấp các thông tin về dịch bệnh tới khách hàng một cách thuận lợi và nhanh chóng”, ông Hy nói.

Theo ông Hy thời kỳ dịch bệnh cũng là lúc các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội phát triển hơn nữa các ý tưởng liên quan đến chuyển đổi số.

“Những doanh nghiệp có thể nắm bắt thời cơ thì có thể nhanh chóng vươn lên để chiến thắng trong quá trình chuyển đổi số”, ông Hy nói.

Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

Toàn cảnh Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Khởi nghiệp trong thời đại số.

Về bài học cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc nắm bắt các cơ hội do chuyển đổi số mang lại, ông Hy cho rằng doanh nghiệp này cần hợp tác với các doanh nghiệp lớn bởi các doanh nghiệp lớn thường có nhiều kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số.

Cũng tại Diễn đàn, đại diện VNPT cho biết tập đoàn VNPT và VCCI đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ năm 2019 nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước chuyển đổi số, góp phần thực hiện mục tiêu mà Chính phủ đã đề ra trong “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Hiện thực hóa các nhiệm vụ trên, VNPT đã hợp tác với VCCI và Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN triển khai dự án di sản Mạng lưới khởi nghiệp ASEAN công nghệ số - Digital STARS, nhằm tạo dựng một mạng lưới kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ trong ASEAN, tạo cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm, mở rộng quan hệ đối tác, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ các hoạt động của dự án di sản năm 2020, VNPT cùng VCCI triển khai thực hiện báo cáo “Chuyển đổi số: giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19 và phát triển”; triển khai Danh bạ các giải pháp chuyển đổi số Việt Nam, và Cổng thông tin của mạng lưới khởi nghiệp sẽ được giới thiệu tại Diễn đàn ngày hôm nay.

Trong các năm tiếp theo, VNPT và VCCI sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chuyển đổi số thành công, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua các chương trình hội nghị, hội thảo, đào tạo, nghiên cứu, kết nối đối tác và khách hàng, góp phần vào nỗ lực chung của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn Khởi nghiệp ASEAN 2020: Chuyển đổi số thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713969199 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713969199 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10