[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Đồng Tháp cho ra đời 10 cây ATM gạo phục vụ người nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ có mặt ở những thành phố lớn mà những ngày qua phong trào xây dựng các ATM gạo hỗ trợ người nghèo đã lan tỏa mạnh mẻ ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Đồng Tháp đã có 10 cây ATM gạo phục vụ người người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, thị xã Hồng Ngự là địa phương dẫn đầu với 4 cây ATM gạo, thành phố Sa Đéc 3 cây, thành phố Cao Lãnh 2 cây, huyện Châu Thành và Tân Hồng mỗi địa phương lần lượt đều có 1 cây ATM gạo.

Các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp cũng đang vận động để tiếp tục cho ra đời những cây ATM gạo hỗ trợ người nghèo.

Người đến nhận gạo được bố trí cách nhau 2m để phòng dịch covid

Người đến nhận gạo được bố trí cách nhau 2m để phòng dịch COVID-19.

Phần lớn các cây ATM gạo này đều do các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đóng góp kinh phí và nguồn gạo để các cây ATM hoạt động. Người đến nhận gạo mỗi lần được nhận từ 2 đến 3kg.

Để hạn chế việc có người lợi dụng đến nhận nhiều lần, các địa phương còn sáng tạo ra việc gắn hệ thống nhận diện khuôn mặt và có hệ thống thông báo nếu phát hiện có người nhận 2 lần trở lên trong ngày. Ngoài ra, còn phát túi riêng, có đóng logo, những ai thuộc diện khó khăn sẽ được phát túi này để đến nhận gạo. Đặc biệt, có nơi còn phát kèm theo nước tương, mì gói, trứng gà, rau củ… để người nhận có được bữa cơm trọn vẹn.

Nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã bày tỏ sự xúc động và vui mừng khi từ nay đã được nhận gạo miễn phí, khỏi lo miếng ăn hàng ngày. Bà Phạm Thị Mai ngụ khóm 4 - phường 1- Tp. Sa Đéc phấn khởi: “Dịch bệnh khiến công việc ngưng trệ, không có thu nhập, miếng ăn lo từng bữa cũng vô cùng khó khăn. Tôi cảm thấy rất vui khi được các nhà hảo tâm hỗ trợ để có được những bữa cơm đầy đủ".

Những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo miễn phí tại các cây ATM gạo

Những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo miễn phí tại các cây ATM gạo.

Với công việc hàng ngày là đi bán vé số, nhưng từ khi thực hiện cách ly xã hội, bà Huỳnh Thị Lài ở phường 1 - thành phố Sa Đéc cũng phải bỏ nghề bán vé số, nguồn thu nhập chính từ việc bán vé số cũng bị cắt nên việc xoay sở hàng ngày với bà là vô cùng khó khăn. Việc cho ra đời các cây ATM gạo với bà như một niềm vui khó tả. Bà Lài bộc bạch: “Thấy mấy địa phương khác có ATM gạo tôi cũng mơ ước là ở Đà Nẵng cũng có được như vậy. Giờ mơ ước đó thành hiện thực rồi! Tôi mừng lắm, ở đây ai ai cũng mừng vì từ nay không sợ đói. Cảm ơn nhà nước và các mạnh thường quân đã lo cho dân được đầy đủ, cơm no áo ấm”.

Ông Võ Thanh Tùng- Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết chính quyền địa phương luôn hoan nghênh và biết ơn những mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chính quyền trong việc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch. “Sự đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ khó khăn trong lúc hoạn nạn của người dân là động lực để chúng ta vượt qua và chiến thắng đại dịch. Đại dịch rồi sẽ đi qua, nhưng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ còn lưu lại mãi”, ông Tùng nhấn mạnh.

Với khẩu hiệu “nếu khó cứ lấy 1 phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác. Nếu bạn có hãy chung sức góp thêm”, các cây ATM gạo không chỉ là nơi cho mà còn là địa điểm nhận sự đóng góp của những người có chia sẻ lại cho những người khó. Hoạt động của các cây ATM gạo này đang cho thấy sự lan tỏa mạnh mẻ trong cộng đề về sự sẻ chia và tình người giữa mùa đại dịch Covid-19. Giúp những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy thêm ấm lòng, có thêm niềm tin để vượt qua những khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Đồng Tháp cho ra đời 10 cây ATM gạo phục vụ người nghèo tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023948 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023948 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10