[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Người nghèo Thanh Hóa ấm lòng với "ATM gạo"

Diendandoanhnghiep.vn Hàng trăm người dân nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 đến cây “ATM gạo” Vicenza đều nhận được sự chia sẻ khó khăn, ân cần tiếp đón kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn cách lấy gạo.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là trong những ngày giãn cách ly xã hội và hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống COVID-19”, được sự ủng hộ của HĐQT công ty, sau 5 ngày nghiên cứu, phòng kỹ thuật của công ty đã chế tạo thành công máy “ATM gạo” để phát gạo miễn phí cho người dân.

Chỉ tay về phía khẩu hiệu “Nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác” ông Đàm Khắc Chương, Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng, (TP Thanh Hóa) nói: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tấm lòng rất đáng trân trọng của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã đóng góp và tổ chức phát gạo giúp người dân vượt qua giai đoạn này.

Việc giúp đỡ người dân vượt qua giai đoạn này là rất trân trọng

Việc giúp đỡ người dân vượt qua giai đoạn này là rất trân trọng

Ông Đỗ Đức Ty, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư phát triển đô thị - CTCP và Công ty CP Đầu tư phát triển Vicenza cho biết đây là hoạt động trong khuôn khổ thiện nguyện của công ty, các kỹ sư của phòng kỹ thuật trong công ty đã đề xuất với HĐQT nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt máy phát gạo miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Những người dân đến nhận gạo được hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn trong thi chờ đợi

Những người dân đến nhận gạo được hướng dẫn giữ khoảng cách an toàn trong thi chờ đợi

Mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2 kg gạo/lần/ngày

Mỗi người dân đến với chương trình đều được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực nhận gạo.

Cán bộ Công ty giúp người dân khử khuẩn tay an toàn chống dịch trước khi đến máy

Cán bộ Công ty giúp người dân khử khuẩn tay an toàn chống dịch trước khi đến máy "ATM gạo" lấy gạo

Trước mắt, mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2 kg gạo/lần/ngày. Những ngày tới sẽ phát 3 kg gạo/lần/ngày. Gạo được phát từ 8h sáng đến 16h chiều trong ngày, mỗi ngày khoảng 2 tấn gạo, phát trong một tuần sau đó sẽ di dời tới địa điểm khác. Nguồn gạo miễn phí này do các cán bộ công nhân viên chức Công ty CP Vicenza ủng hộ.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ thiện nguyện của công ty Vicenza

Những người dân khi đến đây đều được cán bộ công ty ân cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch

Theo quan sát của phóng viên những người dân khi đến đây đều được cán bộ công ty ân cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, ưu tiên người già, bảo đảm cách nhau 2m.

Ông Ty chia sẻ thêm, điểm khác biệt giữa cây “ATM gạo” của công ty tự chế tạo so với các ATM gạo khác là có thể điều chỉnh được thời gian, số lượng gạo và chỉ cần đưa tay qua “mắt thần” gạo sẽ chảy ra đúng số lượng đã cài đặt. Điều này sẽ góp phần làm hạn chế tiếp xúc, tránh lây lan dịch bệnh COVID-19.

Bà Lê Thị Năm người dân phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa, người đến nhận gạo tại máy “ATM gạo” chia sẻ: việc làm của Công ty VICENZA tại thời điểm này vô cùng ý nghĩa, chia sẻ với người nghèo trong những ngày dịch bệnh rất đáng quý. Chúng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ khó khăn của nhà nước và các nhà hảo tâm trong lúc khó khăn hoạn nạn này.

Người dân đến máy

Mỗi người dân đến với chương trình được nhận 2 kg gạo/lần/ngày. 

Thông qua chương trình máy “ATM gạo” Công ty CP đầu tư phát triển VICENZA mong muốn mỗi người dân có ý thức trong việc phòng dịch, tạo hình ảnh đẹp góp phần đẩy lùi dịch COVID -19. Cũng như mong muốn các mạnh thường quân đóng góp, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão dịch bệnh đang hoành hành.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Người nghèo Thanh Hóa ấm lòng với "ATM gạo" tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713478033 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713478033 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10