[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Giám đốc 8X “hiến” khách sạn làm nơi cách ly phòng dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình trạng người cần cách ly vì COVID-19 ngày càng gia tăng, anh Nguyễn Xuân Phúc đã tự nguyện “hiến” khách sạn của mình làm nơi cách ly tập trung cho những người trở về từ vùng dịch.

Được biết, Nghi Xuân là huyện có rất đông người dân đi lao động từ các nước có dịch trở về. Ban đầu, việc tìm địa điểm để cách ly tập trung gặp không ít khó khăn.

Trước tình hình đó, anh Nguyễn Xuân Phúc (SN 1982) , Giám đốc khách sạn Hanvet (ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã chấp nhận ngừng việc kinh doanh, tình nguyện “hiến” toàn bộ khách sạn của mình để làm điểm cách ly tập trung cho những người con quê hương Nghi Xuân trở về từ các nước có dịch COVID-19. Việc làm này đã tháo gỡ một phần khó khăn không nhỏ cho địa phương.

Khách sạn Hanvet được dùng làm khu cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Khách sạn Hanvet được dùng làm khu cách ly tập trung cho người về từ vùng dịch Hàn Quốc.

Vợ chồng anh Phúc xây khách sạn kinh doanh trên bãi biển xã Xuân Thành vào năm 2006 (nằm trong khuôn viên Khu du lịch bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) với 40 phòng nghỉ dành cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại bãi biển này.

Việc làm của anh anh Phúc được đánh giá cao về lòng tương thân tương ái, góp phần cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc làm này cũng đem lại cho anh không ít phiền toái. Một số người dân cho rằng anh là kẻ gàn dở, tự rước họa vào thân, có người còn chửi bới, đe dọa.

Thậm chí, anh còn nhận được sự phản đối gay gắt từ vợ. Tuy nhiên, anh đã phân tích đây là công việc xã hội cần phải làm, vợ sau khi nghe thuyết phục đã đồng cảm và ủng hộ.

Ngày 27/2, sau khi thực hiện việc vệ sinh, khử trùng đảm bảo quy định, 10 người trở về từ Hàn Quốc (7 người lớn, 3 trẻ em) và 6 người thân trong gia đình đã đến khách sạn của anh Phúc thực hiện việc cách ly.

Những người này được bố trí 12 phòng thuộc dãy nhà 2 tầng nằm phía sau khuôn viên khách sạn. Mỗi phòng có 2 giường, bên trong được trải chăn ga gọn gàng, lắp tivi, tủ lạnh, điều hòa đầy đủ. 

Không chỉ “hiến” toàn bộ khách sạn làm nơi cách ly miễn phí, anh Phúc còn thuê 5 nhân viên túc trực tại khách sạn để giúp đỡ những người cách ly khi cần thiết.

Vị giám đốc 8X kể, trong 14 ngày, anh cùng cán cán bộ công an, biên phòng và nhân viên y tế thực hiện việc đưa đồ ăn, tiếp tế cho những người được cách ly tại khách sạn.

"Họ tỏ ra rất thoải mái và hợp tác, không ai phản đối việc cách ly. Mọi người cách ly, tôi cũng phải cách ly luôn. Nói không lo lắng thì không đúng, bởi nếu có một ca dương tính, khách sạn sẽ phải đóng cửa lâu dài", vị giám đốc 8X chia sẻ.

Anh Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc khách sạn Hanvet ở huyện Nghi Xuân

Anh Nguyễn Xuân Phúc - Giám đốc khách sạn Hanvet ở huyện Nghi Xuân

Anh Hoàng Duy Tuấn (trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) cho biết: "Ban đầu tôi rất lo lắng, nhưng khi vào khu cách ly được cán bộ y tế quan tâm, đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe hàng ngày nên ai cũng cảm thấy an tâm và thoải mái, nỗi sợ hãi dần tan biến”.

Ngày 12/3, việc cách ly kết thúc, 16 người trong diện theo dõi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, được trở về nhà.

"Đến nay, sau khi hết thời gian cách ly, khách sạn chưa đón thêm khách nào tới thuê phòng. Nhiều người nói tôi “gàn dở”, nhưng tôi không hối hận. Tôi sẽ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ địa phương để chống dịch COVID-19", anh Phúc chia sẻ.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho hay: “Khi Ban chỉ đạo lựa chọn địa điểm để cách ly tập trung thì anh Phúc thấy đây là việc mà các doanh nghiệp phải vào cuộc nên đã đồng tình ủng hộ và đồng hành với địa phương. Họ rất tốt, rất có trách nhiệm, biết chia sẻ khó khăn với huyện. Đây là việc làm rất đáng biểu dương, khen ngợi”.

“Tất cả những người được cách ly tại đây đã hết thời hạn, sức khỏe tốt, đã được về với gia đình nên huyện không lấy đó làm điểm cách ly tập trung nữa. Hiện nay, cơ quan chức năng đã thực hiện việc tiêu độc khử trùng, làm vệ sinh sạch sẽ, trả lại khách sạn cho gia đình đi vào hoạt động”, ông Nam thông tin thêm.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713875340 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713875340 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10