Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Phiên chợ nhân đạo đặc biệt cho người dân nghèo vùng cao

Diendandoanhnghiep.vn Những nhu yếu phẩm tại phiên chợ nhân đạo đặc biệt đã tiếp thêm sức cho người dân nghèo vùng cao bị mất thu nhập sau dịch bệnh COVID-19.

Tại xã Xuân Chinh huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa cùng các nhà tài trợ, Câu lạc bộ Thiện nguyện xanh, Câu lạc bộ Thiện nguyện Bỉm Sơn vừa tổ chức phiên chợ nhân đạo trong tháng Nhân đạo với thông điệp “Dù bạn là ai, khi bạn cần - Chúng tôi có mặt”. Các đơn vị đã lựa chọn tại xã Xuân Chinh để tổ chức gian hàng phiên chợ nhân đạo phục vụ đồng bào nghèo khu vực 2 xã phía Xuân Chinh và Xuân Lẹ của huyện Thường Xuân.

vdvd

Phiên chợ nhân đạo đặc biệt được người dân xã miền núi vui mừng đón nhận

Ngoài số kinh phí được Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận nguồn hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm của CLB tâm thiện nguyện, CLB thiện nguyện Bỉm Sơn với tổng 200 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 200 nghìn đồng.

vf

Phiên chợ nhân đạo hỗ trợ cho 200 hộ gia đình khó khăn vùng cao 2 xã Xuân Chinh và Xuân Lệ, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa)

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã vận động nhóm thiện nguyện, CLB Tâm thiện nguyện du lịch, CLB Thiện nguyện Bỉm Sơn hỗ trợ tặng quà cho 200 hộ dân. Bên cạnh hoạt động phiên chợ nhân đạo, Ban tổ chức trao 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương tiện đến trường, có cặp sách, quần áo, tivi...Tổng giá trị chương trình Chợ Nhân đạo trị giá gần 100 triệu đồng. 

fbf

Người dân đến nhận hàng tại phiên chợ nhân đạo

Chị Lê Thị Minh, Chủ nhiệm CLB tâm thiện nguyện du lịch Thanh Hóa, chia sẻ: Khi được trao tận tay những món quà cho người khó khăn, chúng tôi thấy việc làm này thật ý nghĩa. Những món đồ tuy có giá trị nhỏ, nhưng thực sự là những đồ dùng cần thiết, bà con rất vui vẻ đón nhận những món đồ tại phiên chợ nhân đạo 0 đồng vùng cao.

ffvf

Các tình nguyện viên giúp người dân tới mua hàng tại phiên chợ và đóng hàng mang về

Với thông điệp "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Chợ nhân đạo là hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Phiên chợ nhân đạo đặc biệt cho người dân nghèo vùng cao tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669914 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669914 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10