Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Sáng tạo độc lạ giúp tuyến đầu chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Đeo khẩu trang liên tục suốt thời gian dài là cảm giác không hề dễ chịu. Từ thực tế này cô giáo Thủy và nhóm thiện nguyện đã "chế" ra thiết bị và trao tặng miễn phí.

"Thiết bị" hỗ trợ chống dịch COVID-19 do nhóm của cô giáo Thủy tự tay chế tác

Đồng cảm với đội ngũ y, bác sĩ, bệnh nhân, bộ đội ở các tuyến đầu chống Covid-19, 14 người ở Quảng Trị đã đan hàng ngàn cái tai giả gửi đến các chốt trực, các Trung tâm Y tế và Bệnh viện.

Cả tuần nay, cô giáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên dạy thể dục trường THPT Gio Linh, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh) và 13 người trong nhóm đan móc chống Covid-19 Quảng Trị tích cực đan tai giả tặng cho các y, bác sĩ, các chiến sĩ ở các chốt trực trong tỉnh.

Khi dịch Covid-19 bùng phát ở Quảng Trị, cô Thủy và nhóm bạn đã lập nên “Hội đan móc chống Covid-19 Quảng Trị” trên Facebook. Sau đó, cả nhóm bàn bạc và quyết định đan thật nhiều chiếc tai giả gửi đến các tuyến đầu chống Covid-19.

Nhóm đan móc chống Covid-19 Quảng Trị gồm 14 thành viên. Họ làm đủ ngành nghề: kế toán, công an, giáo viên,... và sống ở khắp nơi trong tỉnh: huyện Hướng Hóa, Gio Linh, Vĩnh Linh, Cam Lộ, Đakrông, thị trấn Khe Sanh và TP Đông Hà. Mọi người đều biết đan len và muốn góp chút công sức nhỏ bé của mình chống Covid-19.

Cô Thủy chia sẻ, khi dịch bùng phát phức tạp ở Đà Nẵng, có vài người trong nhóm đã tự tay đan tai giả và gửi tặng người dân ở trong đó.

Cái tai giả này giúp đeo khẩu trang trong thời gian dài không bị đau nhức, giảm gánh nặng cho đôi tai. Thấy nó có tác dụng rõ rệt nên ai cũng muốn chung tay góp sức.

Chỉ trong vòng một tuần, cả nhóm đã hợp sức đan được vài nghìn cái tai giả. Những món quà bé nhỏ ấy được cả nhóm thống nhất, ưu tiên gửi đến 20 Trạm Y tế thuộc huyện Gio Linh.

Ngoài ra, nhóm đã gửi tặng Bệnh viện Gio Linh 300 cái, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh 100 cái, Huyện đoàn Vĩnh Linh 100 cái, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị 100 cái, chốt phong tỏa ở xã Gio Châu 100 cái. Nhóm còn phân phát đi các chốt phong tỏa ở TP Đông Hà và nhiều nơi khác.

Trong nhóm, mọi người đều biết đan len nên việc đan tai giả này không mất nhiều thời gian. Mỗi chiếc tai giả này dài khoảng 10 đến 12 cm, chỉ cần khoảng 8 phút là có thể tạo ra 1 sản phẩm hoàn chỉnh. Nguyên liệu làm cái này cũng dễ kiếm, chỉ cần có len hoặc sợi, hạt cúc và kim chỉ.

“Đan những chiếc tai giả này rất cần sự tỉ mỉ nhưng khi đã quen tay thì một buổi tối mình có thể đan được hàng chục cái. Sau khi làm xong thì mình chủ động liên hệ với các hội phụ nữ, học trò ở các trung tâm y tế để nhờ nhận và gửi tặng giúp mình.

Nhờ sự hỗ trợ lẫn nhau của cả nhóm cũng như sự giúp đỡ của hội đan móc cả nước mà nhóm mình đan được nhiều, gửi tặng đến khắp nơi trong tỉnh Quảng Trị”, cô Thủy nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Sáng tạo độc lạ giúp tuyến đầu chống COVID-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293154 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293154 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10