[DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 20- 25/4] Nới room tín dụng, cơ chế hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho SME

Diendandoanhnghiep.vn Cơ chế hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho SME, nới room tín dụng, cổ phiếu dầu khí giảm sàn, lợi nhuận nhiều ngân hàng giảm mạnh... là những thông tin nóng trong tuần từ 20- 25/4.

1- Linh hoạt nới room tín dụng

Với tín dụng tăng trưởng âm trên toàn hệ thống ở nửa đầu tháng 4, trong khi một số ít tổ chức tín dụng (TCTD) đã cho vay rất mạnh, nên chăng đã đến lúc cần linh hoạt nới room tín dụng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- [TIẾP SỨC KINH TẾ] Cần cơ chế hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho các doanh nghiệp SME

Trao đổi với DĐDN, TS. Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia tài chính cho rằng cần có cơ chế hỗ trợ tín dụng đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp SME trong bối cảnh hiện nay.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng nên có những chính sách riêng biệt xét duyệt cho vay dành cho các doanh nghiệp SME trong bối cảnh hiện nay.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- "Mẹo" tránh rủi ro khi giao dịch online

Bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin tài chính hết sức quan trọng khi giao dịch online lên ngôi mùa dịch COVID-19 và dự báo sẽ trở thành xu hướng gắn với hành vi tiêu dùng tương lai.

5 tips bỏ túi để giao dịch an toàn trong mùa dịch và tương lai, theo lời khuyên của Visa-nhà cung cấp các giải pháp thanh toán trực tuyến hàng đầu

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Cân bằng tiền và cổ phiếu

Do thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang tiềm ẩn rủi ro ngắn hạn, nên nhà đầu tư (NĐT) cần giữ cân bằng tiền và cổ phiếu.

 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Những doanh nghiệp bất động sản nào dẫn đầu phát hành trái phiếu quý I/2020?

Khó khăn của COVID-19 khiến phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) chỉ tăng nhẹ trong 3 tháng đầu 2020. Song TPDN vẫn là kênh huy động vốn đặc hiệu cho khối bất động sản.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- [eMagazine] Các gói hỗ trợ tín dụng đã kích nhưng... hoạt thế nào?

Trong thời gian qua, nhiều ngân hàng đã chủ động tung ra các gói hỗ trợ tín dụng trong mùa dịch. Vậy các gói tín dụng này đã được kích hoạt trên thực tế?

 

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Cổ phiếu LPB còn dư địa tăng giá?

Sau khi giảm mạnh vào đầu tháng 3/2020, giá cổ phiếu LBP của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietposbank, UPCoM: LBP) đã có xu hướng phục hồi trở lại.

Nhà đầu tư cân nhắc khi xuống tiền đầu tư cổ phiếu LPB?

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán ngắn hạn đang tiềm ẩn nhiểu rủi ro, nên các nhà đầu tư cần xem xét giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Đà tiêu cực lan rộng ở nhiều cổ phiếu (Nguồn: Yuanta Việt Nam)

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Lợi nhuận nhiều ngân hàng giảm mạnh vì đâu?

Dù các ngân hàng thương mại chưa công bố hết báo cáo tài chính quý 1/2020, nhưng lợi nhuận của nhiều ngân hàng sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Saigonbank thậm chí còn ghi nhận lợi nhuận trước thuế quý 1 sụt giảm mạnh tới 31,4% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 48,36 tỷ đồng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Cổ phiếu dầu khí tiếp tục giảm sàn vì giá dầu?

Trong phiên giao dịch ngày 21/4, cổ phiếu ngành dầu khí giảm sàn hàng loạt sau khi giá dầu "lao dốc" mạnh trên thị trường quốc tế.

Nhóm cổ phiếu dầu khí bị bán mạnh trong phiên giao dịch ngày 21/4

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Cẩn trọng với những ứng dụng cho vay trực tuyến

Hiện đang xuất hiện nhiều ứng dụng cho vay trực tuyến, nhưng đây thực chất là các ứng dụng tín dụng “đen” với mức lãi suất cho vay cao, thậm chí lên hơn 1.000%/năm.

Nhiều ứng dụng cho vay đang biến tướng thành tín dụng đen.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- TCM “thấm đòn” COVID-19

Dịch COVID-19 đã và đang khiến các đơn hàng xuất khẩu của Công ty Dệt May- Đầu tư- Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) giảm mạnh ở các thị trường chủ lực.

p/Diễn biến doanh thu cốt lõi của TCM năm 2019. Đvt: tỉ VND.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Cổ phiếu DXG đảo chiều tăng vì đâu?

Cổ phiếu DXG của Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) đã có những phiên tăng trần với thanh khoản tăng vọt sau thời gian chìm sâu dưới mệnh giá.

Cổ phiếu DXG đã có những phiên bứt phá với khối lượng thanh khoản lớn hút dòng tiền của nhà đầu tư

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- “Tiếp sức" cho thị trường chứng khoán vượt khó

Theo Yuanta Việt Nam, hiện Nhà nước sở hữu khoảng 35,3% tổng giá trị vốn hóa các doanh nghiệp trên sàn. Việc thoái vốn sẽ giúp gia tăng thanh khoản và hỗ trợ TTCK trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tiến độ thoái vốn các doanh nghiệp nhà nước (Nguồn: Yuanta Việt Nam)

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- Viễn cảnh ảm đạm ở DPR

Viễn cảnh kinh doanh của CTCP Cao su Đồng Phú (HoSE: DPR) khá ảm đảm khi sản lượng tiêu thụ được dự báo sụt giảm mạnh trong năm nay và khả năng phục hồi chưa thấy rõ.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- [TIẾP SỨC KINH TẾ] Các gói cứu trợ: Cần tăng quyết liệt, giảm tính "khéo"

Nếu bạn luôn so sánh về mức độ hỗ trợ người dân của các quốc gia trong dịch COVID-19, và cho rằng hỗ trợ của Việt Nam chưa đủ, có lẽ bạn nên “cập nhật” – làm mới quốc tịch của mình...

Những bữa cơm yêu thương đang lan tỏa hơi ấm từng căn bếp thiện nguyện tập thể đến những người yếu thế, mất kế sinh nhai vì dịch trong xã hội. Đó là sức mạnh của đoàn kết, tập thể, nhân văn, trọng tình của tính cộng đồng làng xã

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- Khi nào thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng?

Dịch bệnh COVID-19, chậm cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước... khiến việc nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam có thể bị lùi lại ít nhất 1 năm.

Năm 2021 sẽ là thời điểm thích hợp để TTCK Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 20- 25/4] Nới room tín dụng, cơ chế hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho SME tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711727748 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711727748 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10