Điều gì giúp Ford vượt Tesla?

Diendandoanhnghiep.vn Thật nghiệt ngã cho Ford khi mà giờ đây người ta đang coi cuộc chiến đấu của họ với Tesla là cuộc đối đầu giữa David và Goliath, trong đó Ford là kẻ thách thức và Tesla là gã khổng lồ.

 Ford tung ra chiếc xe điện Mustang Mach-E để cạnh tranh với Tesla. Ảnh: S.T

Ford tung ra chiếc xe điện Mustang Mach-E để cạnh tranh với Tesla. Ảnh: S.T

Mặc dù vậy, với Ford Mustang Mach-E, Ford đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh mẽ để đuổi kịp, thậm chí vượt Tesla trong mảng xe điện.

Tương tự như Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E được trang bị hệ thống truyền động động cơ đôi 332 mã lực, nặng hơn 200 kg và có giá bán khoảng 61.000 USD tại Mỹ. Cả hai đều là những chiếc SUV gia đình đầy đủ tiện nghi.

Tuy nhiên, Ford Mustang Mach-E đang có một lợi thế khi phát triển dựa trên gói công nghệ mà Tesla đã trải qua. Bánh xe 19 inch của Ford Mustang Mach-E mang lại cảm giác lái êm ái hơn nhiều so với Tesla trên mọi bề mặt.

Thiết kế nội thất là thứ mà Ford tự tin để đối đầu với Tesla. Tất cả mọi thứ từ điều hòa, điều hướng, chế độ lái xe, lựa chọn âm nhạc và phương tiện được đặt trong màn hình trung tâm 15,5 inch. Nội thất của Mach-E được thiết kế hiện đại, tạo cảm giác không gian sinh động.

Trong khi đó, với Tesla Model Y, đó là “thiên đường của sự tối giản”. Có một dấu gạch ngang trên đầu bằng gỗ, một màn hình ngang và không có nút nào khác ngoài các nút bật tắt trên vô lăng. Nhiều người đánh giá khi lái Tesla Model Y có cảm giác như đang ở trong một loại tàu vũ trụ.

Ngoài ra, Ford cũng rất tinh tế khi sử dụng cái tên Mustang cho phiên bản điện của mình. Đó là một cái tên mang tính biểu tượng với hầu hết người Mỹ, khơi gợi hoài niệm của những người Mỹ trung niên hoặc lớn tuổi.

Sự quan tâm đặc biệt của dư luận đến Ford Mustang Mach-E gần đây đang là một dấu hiệu cho thấy chiến lược xe điện của Ford đang đi đúng hướng và có thể giúp tập đoàn này đánh bại Tesla.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điều gì giúp Ford vượt Tesla? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714027358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714027358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10