Tesla vấp phải sự cạnh tranh... kỷ lục

Diendandoanhnghiep.vn Trong nhiều năm, Tesla hầu như không phải đối mặt với sự cạnh tranh nào - mọi thứ bây giờ đã khác.

Tesla vừa công bố số lượng xe kỉ lục: 185.000 xe đã được giao trong ba tháng đầu năm, vượt qua mọi sự kỳ vọng. Con số này cao hơn gấp đôi so với số lượng xe được giao trong cùng quý năm ngoái - thời điểm dịch Covid đang hoành hành. Bất chấp sự thiếu hụt chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh số quý này cũng tăng nhẹ so với quý trước đó nhờ nhu cầu mạnh mẽ đến từ Trung Quốc. Ngay sau khi báo tin, cổ phiếu của công ty đã tăng 4%.

Hầu hết các đơn giao hàng của Tesla trong quý trước thuộc về mẫu xe Model 3 hoặc Model Y. Đây đều là hai mẫu xe có giá cả phải chăng với lần lượt là 35,000 USD và 50,000 USD.

Lợi nhuận đang đến với Elon Musk - nhưng cạnh tranh cũng thế. Trước năm 2020, Tesla gặp khó khăn trong việc công bố lợi nhuận. Năm 2020 đánh dấu năm đầu tiên công ty có lãi trong toàn bộ năm - giờ đây họ dự kiến sẽ đạt lợi nhuận 470 triệu USD cho quý đầu tiên của năm 2021. Công ty đang “làm ra tiền” nhưng vẫn còn đó các dòng xe điện cạnh tnrah từ GM, Ford, Volkswagen và Renault - những cái tên sẵn sàng “giật lấy” thị phần từ Tesla.

Châu Âu: Năm 2020, Volkswagen đánh bại Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện bán chạy nhất ở Châu Âu. Trong khi lượng đăng ký xe điện ở Tây Âu tăng hơn 2 lần, thì số lượng đăng ký xe điện của Tesla đã giảm 11% - và thị phần của công ty cũng giảm xuống.

Mỹ: Thị phần xe điện của Tesla đã giảm từ gần 79% vào năm 2020 xuống còn gần 69% vào tháng 2 này. Trong tháng đó, mẫu Mustang Mach-E của Ford chiếm 12% tổng số xe điện được giao.

Trung Quốc: Tesla đang phát triển nhanh chóng, nhưng các đối thủ Trung Quốc là Nio, Xpeng và Li Auto cũng vậy. Doanh số của họ đã tăng trong năm nay cùng với Tesla.

Tesla đã “tăng tốc” để có bảng kế toán đẹp, nhưng giờ đây trước mắt họ là bài toán cạnh tranh. Trong nhiều năm, Tesla hầu như không phải đối mặt với sự cạnh tranh nào - mọi thứ bây giờ đã khác. Năm nay, Tesla đang đặt mục tiêu mở nhà máy đầu tiên ở Châu Âu - cũng là thị trường xe điện lớn nhất thế giới - để có được chỗ đứng vững chắc hơn trước các đối thủ toàn cầu. Hãy cùng xem họ sẽ làm được gì.

Còn gì nữa nhỉ?

Tòa án tối cao của Mỹ đã đứng về phía Google trong cuộc chiến bản quyền trị giá 9 tỷ USD với Oracle, công ty đã buộc tội Google sao chép hơn 11,000 dòng mã để xây dựng Android.

Meesho có trụ sở tại Bangalore đã huy động được 300 triệu USD với mức định giá 2,1 tỷ USD nhờ tiềm năng trở thành nền tảng phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ kết nối với khách hàng trực tuyến.

GameStop có thể huy động hàng trăm triệu USD từ việc bán cổ phiếu ngay khi họ khởi động quá trình chuyển đổi kĩ thuật số toàn diện.

Mạng xã hội Clubhouse sẽ cho phép nhà sáng tạo nội dung nhận tiền tip - họ được giữ hoàn toàn số tiền đó mà không phải “chia lại” cho nền tảng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tesla vấp phải sự cạnh tranh... kỷ lục tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711652234 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711652234 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10