Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trở lại "đường đua"

VI ANH 01/08/2023 03:00

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản phía Nam trong Quý 2 đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, dự kiến trong Quý 3 sẽ khởi sắc.

>>Quảng Ninh triển khai hàng loạt dự án nhà ở xã hội

Theo ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn, sau giai đoạn sụt giảm kéo dài gần 9 tháng, chỉ số mức độ quan tâm đến lĩnh vực bất động sản trên toàn quốc đã có dấu hiệu tăng nhẹ trong Q2.

Cụ thể, lượng truy cập tìm kiếm căn hộ tại các Q.Bình Tân, Bình Chánh, Q.9 và Q.10 đã tăng từ 5% - 9%. Nhu cầu tìm thuê chung cư tăng 8% - 17% tại khu vực Q.8, Q.9 và Tân Phú. Đối với phân khúc đất nền, một số khu vực như H.Hóc Môn và Q.9 có lượt tìm kiếm tăng 6% - 7% so với cuối năm ngoái.

Trong quý 2, lĩnh vực bất động sản trên toàn quốc đã có dấu hiệu tăng nhẹ.

Trong quý 2, lĩnh vực bất động sản trên toàn quốc đã có dấu hiệu tăng nhẹ.

Không chỉ ở khu vực TP.HCM, mà các doanh nghiệp phát triển dự án tại khu vực lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…) đồng loạt khởi động các dự án. Đồng thời, một số chủ đầu tư đang đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cũng trở lại và tạo ra không khí sôi động, cung cấp nguồn cung cho thị trường bất động sản khu vực phía Nam.

Mới đây, trong ngày ra mắt, dự án Glory Heights và Vinhomes Grand Park tại TP.Thủ Đức đã thu hút lượng môi giới lên đến 7.700, với lượng booking đáng kể chỉ sau 2 ngày.

Tại Bình Dương, nhiều doanh nghiệp như C – Holdings, Bcons, Phú Đông Group… cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường với những sản phẩm căn hộ có mức giá vừa túi tiền. Trong số đó, Phú Đông Group dự kiến sẽ triển khai xây dựng dự án Phú Đông SkyOne vào Q4, với mức giá dưới 1,5 tỷ đồng/căn.

Việc các chủ đầu tư lớn tham gia những dự án quy mô sẽ góp phần tạo sức nóng cục bộ cho các khu vực liên quan, giúp thị trường địa ốc phục hồi và phát triển.

Ngoài ra, dự án The Maris Vũng Tàu cũng ra mắt phân khu mới. Cùng với đó là dự án Centre Point, đây là dự án thứ hai tại Vũng Tàu trong cuối Q2 đang chuẩn bị được khởi động.

Theo đánh giá của ông Trần Khánh Quang - chuyên gia bất động sản, sự quay trở lại của các chủ đầu tư lớn là một tín hiệu đáng mừng bởi chỉ những chủ đầu tư lớn mới có đủ tài chính và khả năng khởi động dự án mới để đẩy mạnh thị trường sau thời gian dài đóng băng.

Đồng thời, chính sách bán hàng linh hoạt của các chủ đầu tư cũng là cơ hội tốt cho người mua, giúp họ có thêm lựa chọn và ưu đãi khi mua căn hộ hoặc nhà riêng. Tổng thể, những điều này sẽ đóng góp tích cực vào sự hồi phục và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản.

Dự kiến, trong thời gian tới thị trường bất động sản tại khu vực phía Nam, đặc biệt là TP.HCM.

 Thị trường bất động sản phía Nam dự kiến khởi sắc trong thời gian tới

>>"Dữ liệu sạch" cho thị trường bất động sản

Có thể thấy, thời gian vừa qua Chính phủ đã định hướng và chỉ đạo gỡ rối thị trường bất động sản một cách rõ rệt thông qua loạt quyết sách. Những chỉ đạo này giúp khai thông thị trường và tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư lớn, tránh tình trạng đổ vỡ và đảm bảo sự ổn định trong thị trường hiện tại.

Các chính sách này cũng đóng góp vào việc vực dậy niềm tin cho nhà đầu tư và người mua nhà, giúp họ tin tưởng vào thị trường bất động sản và có lòng an tâm trong việc đầu tư và mua nhà. Điều quan trọng là các quyết sách và chính sách này cần được thực thi sớm để tạo đà cho sự phục hồi của thị trường bất động sản.

Nhiều chuyên gia cho rằng, những bước đầu tiên trong việc gỡ rối và thúc đẩy thị trường đã được thực hiện, tuy nhiên, việc tiếp tục thực thi và hỗ trợ các chủ đầu tư và người mua là cần thiết để đảm bảo thị trường bất động sản có thể phục hồi và phát triển trở lại trong thời gian tới.

DKRA Vietnam dự kiến bức tranh thị trường bất động sản tại khu vực phía Nam, đặc biệt là TP.HCM, trong thời gian tới sẽ dần hồi phục và khởi sắc hơn. Theo đó, các cơ quan chính quyền địa phương đã chính thức vào cuộc và đẩy mạnh các hoạt động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án bất động sản trên địa bàn. Trong đó, đã đạt một số kết quả nhất định khi các dự án được tháo gỡ và tái khởi động trở lại. Điều này sẽ giúp thị trường bất động sản phía Nam khởi sắc và phát triển tích cực.

Có thể bạn quan tâm

  • Mua chung bất động sản: “Sớm nở tối tàn”

    Mua chung bất động sản: “Sớm nở tối tàn”

    10:40, 31/07/2023

  • "Dữ liệu sạch" cho thị trường bất động sản

    03:00, 31/07/2023

  • Bất động sản Hải Phòng khởi sắc

    Bất động sản Hải Phòng khởi sắc

    03:00, 30/07/2023

  • Thị trường bất động sản bắt đầu chu kỳ mới

    Thị trường bất động sản bắt đầu chu kỳ mới

    03:00, 29/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam trở lại "đường đua"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO