Doanh nghiệp và báo chí đồng hành cùng phát triển

Diendandoanhnghiep.vn Báo chí luôn là cầu nối hữu hiệu của cộng đồng doanh nghiệp, gắn kết đưa doanh nghiệp Việt ngày càng nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

>>>Báo chí và thể chế

Với vai trò cầu nối, báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Báo chí đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, khẳng định mối quan hệ hai chiều, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau phát triển.

ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo chí ngày nay càng được thắt chặt trong thời kỳ hội nhập. Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La, báo chí không chỉ là cầu nối hữu hiệu giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhau mà còn là cầu nối hữu hiệu giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước.

Các cơ quan báo chí luôn thông tin kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Những mô hình hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp, địa phương được các cơ quan báo chí quan tâm đưa tin kịp thời, qua đó làm tăng sự kết nối và nhân rộng những cách làm hay giúp cộng đồng doanh nghiệp cùng học hỏi và phát triển.

>>>Báo chí - Vũ khí sắc bén trong xây dựng cơ chế, chính sách

>>>Báo chí và doanh nghiệp đồng hành trong công cuộc dựng xây đất nước

Với cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La, ông Nguyễn Quốc Khánh đánh giá rất cao công tác đồng hành của báo chí đối với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ trương chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với doanh nghiệp được các cơ quan báo chí thông tin nhanh, chính xác, kịp thời và rất đầy đủ. Nhiều mô hình đổi mới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, nhất là trong và sau thời gian dịch bệnh kéo dài, nhiều cách làm hay của các doanh nghiệp biến nguy thành cơ đã được các cơ quan báo chí tuyên truyền rất kịp thời để nhiều doanh nghiệp học hỏi, áp dụng và vươn lên.

“Đối với những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cũng được cơ quan thông tấn, báo chí tổng hợp các kiến nghị và chuyển tới các cấp, các ngành, địa phương kịp thời vào cuộc xử lý và đưa ra nhiều giải pháp hay, chủ động giúp doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất. Ví dụ, sau đại dịch COVID-19 kéo dài ngành du lịch địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là nguồn nhân lực. Tuy nhiên, thông qua các cơ quan thông tấn, báo chí chúng tôi vận dụng những cách làm hay của các địa phương khác để có những phương án xử lý kịp thời và tốt nhất đối với doanh nghiệp. Hiện nay, trọng điểm du lịch của Sơn La như Mộc Châu, Quỳnh Nhai, Mường La cơ bản đã giải quyết được khó khăn về nguồn nhân lực”, ông Khánh cho biết.

ông Trần Mạnh Tuấn - Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam

Ông Trần Mạnh Tuấn - Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam

Theo ông Trần Mạnh Tuấn - Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn TLC Việt Nam, báo chí luôn hỗ trợ đồng hành rất tốt với doanh nghiệp. Đặc biệt, trong công tác truyền thông, quảng bá cũng như thông tin để doanh nghiệp liên tục cập nhật được thông tin, nắm bắt được tình hình phát triển kinh tế xã hội. Đơn cử như trong thời gian dịch bệnh vừa qua báo chí thông tin nhanh, kịp thời những Nghị quyết, thông tư của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp giúp các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt, có những thay đổi cũng như thích ứng phù hợp với xu hướng cùng phát triển.

Chúng tôi mong rằng, các cơ quan thông tấn, báo chí và doanh nghiệp có sự đồng hành, hợp tác tốt hơn nữa để cùng nhau phát triển và chúng tôi rất kỳ vọng cơ quan báo chí, tuyên truyền cổ vũ để có thể quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu hay tìm kiếm những cơ hội làm ăn, hợp tác mới.

Về Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nói riêng, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La cho biết, ông đánh giá cao Tạp chí đã luôn thông tin kịp thời các chủ trương chính sách cho doanh nghiệp và người lao động. Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã có những giải pháp hay, sáng tạo để tháo gỡ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn nhất là sau thời gian bị tác động bởi đại dịch COVID-19. Tạp chí cũng phản ánh được các tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp với các cấp các cơ quan có thẩm quyền để trên cơ sở đó tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cũng như tháo gỡ khó khăn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp và báo chí đồng hành cùng phát triển tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080904 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080904 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10