Đón đầu mùa du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Để đón đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, mặc dù bước vào tháng 3 thế nhưng các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách.

>>Ngành du lịch năm 2023: Lạc quan một cách thận trọng!

Với kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, đồng thời nhu cầu du lịch "trả thù" bù đắp cho thời gian tạm hoãn vì Covid-19 nên dịp 30/4, 1/5 năm nay nhiều hãng lữ hàng đưa ra dự báo hoạt động du lịch sẽ “bùng nổ”, nhất là du lịch nội địa.

Theo tìm hiểu, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng đã tìm hiểu, đặt tour dịp lễ 30/4 và 1/5. Cuối tháng 2/2023, BenThanh Tourist ghi nhận số lượng khách hàng liên hệ tham khảo và đặt tour tăng tới 200% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó lượng khách hàng quan tâm tới tour nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chiếm tỷ lệ lớn.

Đại diện của BenThanh Tourist nhận định, khách được nghỉ lễ kéo dài nên có xu hướng chọn các tour du lịch dài ngày. Giá tour lễ tăng từ 10%-20% so với ngày thường, do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.

Hiện tại, thị trường khu vực Đông Nam Á gồm nhiều điểm đến quen thuộc được BenThanh Tourist bổ sung các điểm tham quan mới, một số chương trình tour có dịch vụ tặng kèm nhằm tăng thêm độ hấp dẫn và trải nghiệm cho du khách.

Thông tin từ Vinagroup Travel cũng cho thấy, lượng khách đặt tour đi nước ngoài tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã hết chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia)…

>>Marketing du lịch

Với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, để tránh tình trạng “cháy tour”, du khách đang có xu hướng đặt chỗ sớm ngay từ đầu năm.

Với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, để tránh tình trạng “cháy tour”, du khách đang có xu hướng đặt chỗ sớm ngay từ đầu năm.

Theo nhận định của các đơn vị lữ hành, năm nay tình hình dịch bệnh không còn phức tạp như những năm trước nên du khách cũng chủ động đặt tour sớm, bởi sẽ tiết kiệm được chi phí so với đặt tour sát dịp nghỉ lễ.

Vì thế, để đáp ứng nhu cầu du khách, hiện các hãng lữ hành đang chạy đưa thiết kế sản phẩm, chương trình phong phú, đa dạng nhằm đón đầu kỳ nghỉ lễ. Bên cạnh hàng trăm tuyến truyền thống trên cả nước, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết, TST Tourist đã và đang từng bước triển khai bán những chương trình tour chọn lọc hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu du khách trong dịp chào Hè 2023 và kỳ nghỉ 30/4.

Một số chuyên gia kinh tế cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là “đòn bẩy” cho ngành du lịch trong năm nay. Tâm lý du khách muốn đi du lịch trở lại thấy rõ. Do vậy, theo khuyến nghị của một số doanh nghiệp lữ hành, du khách cần có kế hoạch sớm cho kỳ nghỉ, nhằm tránh những sự cố không đáng có, đồng thời để nhận được các ưu đãi hấp dẫn và có thể tránh tình trạng “cháy tour” cũng như sẽ có được tour giá tốt dễ dàng hơn.

Hoạt động du lịch trên cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đang cho thấy sự nhộn nhịp, sôi động trở lại với rất nhiều hoạt động, sự kiện quảng bá, thu hút du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón đầu mùa du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147682 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147682 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10