Đón sóng dịch chuyển dòng tiền

Diendandoanhnghiep.vn Dòng tiền đang có xu hướng dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu cơ bản, thay vì nhóm đầu cơ như trước đây.

 VN-Index đã quay lại mốc cao 1.530 điểm.

VN-Index đã quay lại mốc cao 1.530 điểm.

Liên tiếp những thông tin không như mong muốn xuất hiện, nhưng TTCK tương đối ổn định là điều rất đáng mừng. Không những vậy, việc khởi tố Chủ tịch FLC dường như đã tạo dịch chuyển dòng tiền từ nhóm đầu cơ sang nhóm cơ bản. Nhóm cổ phiếu như FPT, MWG, PNJ, SAB... thuộc VN30 tăng mạnh, trong khi nhóm ngân hàng như VPB VIB, HDB, CTG, TCB tạo thêm đà cho VN-Index quay lại 1.530 điểm.

Thống kê cho thấy thị trường tuần qua có 13/21 nhóm ngành tăng giá, trong đó đáng chú ý là ngành công nghệ viễn thông, bán lẻ, thủy sản và dệt may. Thị trường đang phản ánh rất sát các thông tin về kết quả kinh doanh quý 1, và đây hầu hết là những nhóm ngành dự phóng tăng trưởng tốt trong quý này. Ngoài ra, nhóm ngành chứng khoán tăng khá tốt. Điều này cũng phần nào phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư (NĐT) vào sự minh bạch thị trường.

UBCK đã yêu cầu tất cả các công ty chứng khoán báo cáo số dư cho vay margin với hệ sinh thái của FLC, và điều này chắc chắn sẽ còn loại trừ nhiều nhóm cổ phiếu khác, đồng thời sẽ dẫn đến sự sụt giảm thanh khoản và tính hấp dẫn của nhóm cổ phiếu đầu cơ. Do đó, NĐT nên bám sát tình hình thế giới và những ngành hưởng lợi từ biến động này. Tuy nhiên, NĐT nên kiên nhẫn, thay vì mua bán liên tục.

Đây là giai đoạn khó lường bởi có thể sẽ còn có thêm những thông tin mới khác mà NĐT không lường hết. Vì thế, việc đầu tư cần hết sức cẩn trọng.

Việc làm trong sạch thị trường sẽ giúp thị trường tăng trưởng bền vững trong dài hạn, nhưng cũng sẽ khiến thanh khoản nhiều cổ phiếu đầu cơ giảm sút thanh khoản và mất đi tính hấp dẫn. Trong khi đó với nhịp tăng mới, nhóm cơ bản sẽ đẩy định giá lên vùng cao và khi đó, thị trường không còn nhiều hấp dẫn. Đây cũng là lưu tâm trong trung hạn mà NĐT cần để ý quan sát.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón sóng dịch chuyển dòng tiền tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713288721 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713288721 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10