Donald Trump và Joe Biden “trước ngày hội bắn”!

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang chạy đua những bước cuối cùng trong chiến dịch bầu cử năm 2020.

Ngày phán quyết

Thời điểm định mệnh hôm thứ ba này có thể sẽ trở thành một cuộc kiểm đếm kéo dài do lượng phiếu bầu qua thư, mọi thứ rất có thể sẽ đưa đến quyết định liệu người Mỹ có từ chối Trump sau một nhiệm kỳ sóng gió hay sẽ tiếp tục “chịu đựng” thêm bốn năm tiếp theo của ông.

Joe Biden đang rất tự tin cho vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Joe Biden đang rất tự tin cho vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Điều đó đang diễn ra khi tình trạng khẩn cấp do COVID-19 xảy ra ngoài tầm kiểm soát trên toàn nước Mỹ, trước tỷ lệ lây nhiễm kỷ lục hàng ngày và với số ca tử vong lên tới 1.000 người mỗi ngày.

Vào tối chủ nhật vừa qua, Donald Trump đã ám chỉ rằng ông có thể sẽ sa thải Tiến sĩ Anthony Fauci sau cuộc bầu cử khi cho rằng chuyên gia này đã đưa ra những lời khuyên “vô bổ” trong đại dịch.

Joe Biden đã vận động tranh cử vào thứ hai tại Ohio - một bổ sung muộn cho danh sách mục tiêu của ông và Pennsylvania, tiểu bang nơi ông sinh ra có thể là một “con át chủ bài”. 

Trong khi đó, Donald Trump sẽ thực hiện một chuyến đi bận rộn trên Air Force One - Không lực Một Hoa Kỳ qua Bắc Carolina, Michigan, Wisconsin và Pennsylvania trong một nỗ lực cuối cùng để cứu vãn niềm tin và chặn đứng con đường của Biden đến Nhà Trắng.

Biden đang dùng luận điệu buộc tội khi lập luận rằng việc Trump đã phủ nhận và bỏ mặc đại dịch để xảy ra cái chết của hơn 230.000 người Mỹ.

"Sự thật là, để đánh bại vi-rút, trước tiên chúng ta phải đánh bại Donald Trump. Hắn ta là vi-rút", Biden nói tại Philadelphia vào Chủ nhật.

Cơ hội 50/50 cho cả Biden và Trump?

Joe Biden sẽ bước vào ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử với vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò quốc gia và dẫn đầu ở các bang xoay vòng đủ hạn mức 270 phiếu đại cử tri cần thiết cho công cuộc chinh phục Nhà Trắng.

Cố vấn cấp cao Anita Dunn của Biden cho rằng: "Chúng tôi cảm thấy rất tự tin về con đường chiến thắng của mình". Trong khi đó, Biden đang tràn trề hy vọng về chiến thắng ở các bang như Arizona, Florida, Georgia hoặc Bắc Carolina.

Còn với Donald Trump, cơ hội rõ ràng hẹp hơn, để có được 270 phiếu đại cử tri dựa vào việc đi qua một loạt các chiến trường mà ông đã giành được bốn năm trước đang trở nên khó khăn. 

Còn với Donald Trump, mọi việc vẫn còn ở phía trước.

Còn với Donald Trump, mọi việc vẫn còn ở phía trước.

Rõ ràng Donald Trump đang bị đánh mất niềm tin ở một số bang “ruột”  như Florida, Georgia hoặc Bắc Carolina và sau đó phải chiến đấu với Biden ở Trung Tây - vùng lãnh thổ quyết định trong chiến thắng của ông trước Hillary Clinton, 4 năm trước. 

Có một không khí u ám đang bao trùm một trong những cuộc bầu cử siêu thực nhất trong lịch sử Hoa Kỳ hiện đại. Các báo cáo về sự chậm trễ trong việc gửi phiếu bầu qua thư ở một số bang chiến trường quan trọng làm tăng thêm lo lắng về khả năng xảy ra các cuộc chiến pháp lý kéo dài giữa các chiến dịch trong trường hợp bầu cử gần kề.

"Tôi nghĩ đó là một điều khủng khiếp khi các lá phiếu có thể được tìm thấy sau cuộc bầu cử", Trump nói ở Bắc Carolina, nơi ông đang chiến đấu để giữ lại niềm tin trong cuộc bầu cử.

Trong một bình luận đáng ngại khác, Ngài Tổng thống đã phàn nàn rằng, ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc ở các bang như Pennsylvania, "Chúng tôi sẽ tham gia cùng các luật sư của chúng tôi", sau khi phản đối quyết định của Tòa án tối cao cho phép kiểm phiếu tối đa ba ngày sau Ngày Bầu cử.

Joe Biden đang lầm lũi tiến về phía trước với các cuộc dân vận từ các cử tri Da đen, những người có nhiều khả năng bỏ phiếu trong Ngày bầu cử. Một số lượng cần thiết cho ông ở các thành phố nhỏ và vùng ngoại ô để bù đắp cho sự thống trị của Trump đối với vùng trung tâm.

Biden đang cho rằng Trump là “một mối đe dọa đối với các quyền tự do cơ bản của Mỹ”. và rằng "Mọi thế hệ đều phải chiến đấu để duy trì nền dân chủ. Tôi chưa bao giờ tin rằng chúng ta sẽ phải chiến đấu khó khăn như thế này", Biden chia sẻ.

Người đồng hành cùng ông, Thượng nghị sĩ Kamala Harris ở California, đã đến Bắc Carolina và Georgia, hai bang mà đảng Dân chủ tin rằng họ có thể giành chiến thắng một phần dựa trên lượng cử tri người Mỹ gốc Phi đi bỏ phiếu mạnh mẽ.

"Chúng ta đừng bao giờ để bất cứ ai tước đoạt quyền lực của chúng ta. Chúng ta không được đứng ngoài lề, đừng im lặng, có quá nhiều nguy cơ bị đe dọa và tổ tiên mong đợi ở chúng ta nhiều hơn thế", Harris nói ở Bắc Carolina.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Donald Trump và Joe Biden “trước ngày hội bắn”! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714183935 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714183935 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10