Dự án khởi nghiệp nào được ADB ưu tiên tiếp cận nguồn vốn

Diendandoanhnghiep.vn ADB Ventures tài trợ 1 triệu USD cho các dự án khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo với mục tiêu tăng kỹ năng để phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.

Toàn cảnh Công bố dự án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Toàn cảnh Công bố dự án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Với mục tiêu tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho các dự án có tính đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp khởi nghiệp. Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) chính thức công bố Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có tính đổi mới sáng tạo”.

Khoản tài trợ 1 triệu USD dành cho Việt Nam trong thời gian thực hiện từ năm 2021 -2023, ADB Ventures sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được tiếp cận nguồn vốn viện trợ và đầu tư cũng như các kỹ năng để phát triển kinh doanh. Các đối tượng ưu tiên của Dự án sẽ là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nằm trong các lĩnh vực: công nghệ sạch (cleantech), tài chính (fintech), nông nghiệp (agritech) và sức khỏe y tế (healthtech).

Phát tại chương trình ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, việc hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Phát triển châu Á để triển khai thực hiện dự án trên hết sức cần thiết và là bước khởi đầu quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới nhằm thúc đẩy khởi nghiệp gắn với đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Dự án hướng tới mục tiêu tăng khả năng tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm, tìm cơ hội khởi nghiệp, công nghệ giải quyết thách thức về rủi ro thị trường trong giai đoạn đầu, khuyến khích phát triển các giải pháp công nghệ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực đến biến đổi khí hậu, bình đẳng giới.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC chia sẻ: “Đây là các lĩnh vực tiềm năng và ưu tiên phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới. Mặc dù nguồn vốn không lớn, nhưng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận vốn đầu tư mạo hiểm tại thị trường Việt Nam và thị trường các quốc gia thành viên khác của ADB thông qua các khoản hỗ trợ kỹ thuật, qua đó giảm một phần rủi ro thị trường đối với doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển các giải pháp tạo ra sự thay đổi tích cực đến biến đổi khí hậu, bình đẳng giới…”.

Ông Andrew Jeffries, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam khẳng định, trong thời gian tới ADB sẽ gây quỹ mới từ các đối tác đồng tài trợ của khu vực công và tư nhân, sử dụng kết hợp giữa vốn chủ sở hữu giai đoạn đầu và giai đoạn tăng trưởng và tài trợ bằng nợ để hỗ trợ mục tiêu phát triển. Tầm nhìn của chúng tôi là để ADB Ventures trở thành một công nghệ tác động hàng đầu nền tảng đầu tư trong khu vực, thu hút hơn 1 tỷ USD vốn rủi ro vào năm 2030…”.

Với mục tiêu phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; hỗ trợ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của các doanh nghiệp, NIC sẽ phối hợp với ADB tìm kiếm, lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng đang hoạt động tại Việt Nam đáp ứng đủ điều kiện của Dự án.

Dự kiến, sẽ có 15 dự án kinh doanh khả thi được thử nghiệm trong hợp phần Dự án Hỗ trợ kỹ thuật Thử nghiệm công nghệ (ADB Ventures Lab) và 10 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam nhận được khoản tài trợ trong Hợp phần Hỗ trợ kỹ thuật Hạt giống (ADB Ventures SEED). 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án khởi nghiệp nào được ADB ưu tiên tiếp cận nguồn vốn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567755 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567755 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10