Hoạt động du lịch

Dự báo lượng khách tăng mạnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 2/9

Hương Giang 31/08/2024 17:48

Dự kiến dịp lễ 2/9 năm nay lượng hành khách đi lại tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao. Tuy nhiên, xu hướng chuyển dịch sang các tour nước ngoài nhiều hơn do giá vé trong nước và quốc tế không chênh lệnh nhiều.

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT – TSN), trong dip lễ Quốc khánh 2/9, trung bình các ngày cao điểm có thể lên đến 120.000 hành khách/ngày, tăng 8% so với ngày thường, bình quân mỗi ngày có trên 700 chuyến bay. Đặc biệt, theo thống kê từ các hãng bay gửi về cho thấy có tổng cộng 4.57 chuyến bay trong các ngày từ 30/8 đến 3/9.

hinh 14
Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT – TSN), trong dip lễ Quốc khánh 2/9, trung bình các ngày cao điểm có thể lên đến 120.000 hành khách/ngày.

Tour nội địa và quốc tế tăng nhẹ

Ghi nhận của PV Diễn đàn Doanh nghiệp tại sân bay Tân Sơn Nhất trong hai ngày 30/8 – 31/8/2024, bắt đầu từ trưa ngày 30/8, lượng hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng dần. Song, lượng hành khách cũng không quá đông nên công tác an ninh tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất khá ổn định, không rơi vào tình trạng quá tải như dịp Tết nguyên đán và 30/4 - 1/5 vừa qua.

Chia sẻ với PV tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị Võ Thị Tím, Thành phố Cần Thơ, cho biết: Thật sự là có hai nguyên nhân, thứ nhất là hành khách và du lịch nội địa đã tập trung đi nhiều vào kỳ nghỉ hè vừa rồi. Bên cạnh đó, các điểm đến của Việt Nam cũng đã được đi nhiều trong những năm qua nên lượng khách nội địa giảm hơn. Vấn đề thứ hai là tour của Việt Nam và nước ngoài giá cũng không chênh lệch nhiều cho nên mọi người chọn đi tour nước ngoài để có thêm nhiều trải nghiệm hơn.

Mặc dù không áp lực về lượng hành khách tập trung tải khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, tuy nhiên, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn chủ động, tăng cường an ninh cấp độ 1, các lực lượng tại sân bay ngoài việc đảm bảo an ninh còn tăng cường hỗ trợ hành khách tại các khu vực soi chiếu trong các khung giờ cao điểm. Ngoài ra, Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu các hãng bay đại diện các hãng phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng

Nhận xét về công tác an ninh và làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị Ngô Hơng Giang, Quận Bình Thạnh, TPHCM, cho biết dịch vụ hỗ trợ hành khách dịp này tại sân bay Tân Sơn Nhất được chuẩn bị khác tốt, từ lúc check-in cho đến khi vào phòng chờ. Đặc biệt, ở sảnh dưới có nhiều nhân viên hỗ trợ nên an ninh có vẻ đảm bảo hơn ngày thường.

Đảm bảo an toàn cho hành khách

Liên quan tới công tác đảm bảo nhu cầu đi lại và công tác an ninh cho hành khách trong dip lễ 2/9, trao đổi với PV Diễn đàn Doanh nghiệp, đại điện Ban giám đốc cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết: để phục vụ tốt hành khách đi lại trong dịp lễn 2/9, bắt đầu từ 30/8 đến 3/9, cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã điều động tối đa lực lượng, trong đó có bộ phận an ninh để hỗ trợ hành khách.

Cũng theo Ban giám đốc cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, về lượng hành khách đi và đến trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2024 dự kiến trung bình một ngày khoảng 120.000 hành khách tăng khoảng 8% so với lượng khách hiện tại (110.000 khách/ngày).

Về sản lượng chuyến bay dự kiến trung bình một ngày khoảng 700 chuyến bay tăng khoảng 5% so với lịch bay hiện tại (660 chuyến/ngày).

Dự kiến ngày 30/8/2024 có sản lượng đi cao nhất và ngày 03/9/2024 có sản lượng đến cao nhất với tần suất bay dự kiến khoảng 730 chuyến bay/ngày và sản lượng hành khách dự kiến khoảng 125.000 khách/ngày.

Về phương án khai thác, Cảng sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khai thác trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9/2024; Phối hợp kịp thời với các đơn vị trong công tác triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều hòa, phân bổ đảm bảo nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm

Bên cạnh đó, Cảng tạo các “Group” làm kênh thông tin triển khai nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay chuyên cơ chuyên khoang, công tác liên quan tới hoạt động khai thác, trao đổi các vướng mắc phát sinh kịp thời, bảo đảm hoạt động khai thác.

Chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị; Phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.

Yêu cầu đại diện các Hãng phải có mặt tại Quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại Cảng.

tân sơn nhất 7
Trong dịp Lễ 02/9, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 30/8/2024 đến 03/9/2024.

“Đặc biệt, trong dịp Lễ 02/9, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Đoàn thanh niên Học viện hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 30/8/2024 đến 03/9/2024”, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự báo lượng khách tăng mạnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO