Du lịch Đà Nẵng: “Đem chuông đi đánh xứ người”

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức buổi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng tại Hồng Kông cũng như quảng bá chuyến bay trực tiếp Hồng Kông - Đà Nẵng.

Rất đông các Doanh nghiệp Du lịch, lữ hành Hồng Kông quan tâm tham dự 

Đà Nẵng là một điểm đến giải trí lý tưởng, cũng là cửa ngõ đến với các di sản UNESCO ở miền trung Việt Nam như Phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn.

Được vinh danh là Điểm đến hàng đầu của Lễ hội và Sự kiện Châu Á và Điểm đến sự kiện 2016, Đà Nẵng đã tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội văn hóa đa dạng, quanh năm để thu hút khách du lịch quốc tế.

Buổi giới thiệu du lịch tại Đà Nẵng tại Hồng Kông được tổ chức với nỗ lực phát triển và củng cố mối quan hệ kinh doanh giữa các công ty du lịch tại Hồng Kông và Đà Nẵng. “Chúng tôi tin rằng bờ biển miền trung Việt Nam sẽ mang lại tiềm năng lớn cho các công ty lữ hành” - bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết.

Ông Trương Ngọc Thành, Giám đốc Truyền thông Đối ngoại Furama Resort và Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng cung cấp thêm: “Chỉ cách 2 tiếng bay thẳng đến Đà Nẵng, Hồng Kông đang ngày càng trở thành thị trường tiềm năng đối với Thành Phố. Đà Nẵng với bãi biển đẹp, các khách sạn, khu nghỉ mát rộng rãi, thanh bình, sẽ là một đến hấp dẫn đối với Thành phố cảng Hong Kong.”

Năm 2018, có hơn 17.700 khách du lịch từ Hồng Kông đến thăm Đà Nẵng. Trong 4 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đã đón hơn 6.582 khách du lịch Hồng Kông. Tuyến bay trực tiếp Hồng Kông - Đà Nẵng hiện được khai thác bởi Jetstar Pacific (4 chuyến / tuần), Cathay Dragon (9 chuyến / tuần) và Hong Kong Express (14 chuyến / tuần).

Vào cuối năm 2018, Đà Nẵng có 785 nhà cung cấp chỗ ở với 35.615 phòng tiêu chuẩn. Có 79 khách sạn bốn hoặc năm sao, với 15.400 phòng. Tổng số nhà điều hành tour du lịch là 331 công ty, trong đó có 220 công ty lữ hành quốc tế.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2018, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 7,6 triệu lượt khách, tăng 15,5% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2.875.000 lượt và nội địa đạt 4,7 triệu lượt khách, tăng 11,2%. Tổng thu từ du lịch đạt 24.060 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2017.

Những điểm đến hút khách du lịch khi đến với Đà Nẵng phải kể đến đó là: Bãi biển Mỹ Khê, Khu Du lịch Bà Nà Hill, Cầu Vàng, công trình vừa chính thức ra mắt từ tháng 6/2018 tại Bà Nà đã được tạp chí TIME vinh danh trong “Top 10 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018” và trang The Guardian công nhận là “Cây cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”.   

Trong năm 2019, để đạt mục tiêu 8,1 triệu lượt khách, trong đó đạt 3,1 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch thành phố sẽ có một số hoạt động đổi mới như đẩy mạnh, mở rộng sang thị trường mới tiềm năng như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc, Ấn Độ và tạo điều kiện thuận lợi tạo các sản phẩm du lịch; đặc biệt là vui chơi giải trí về đêm để tăng cường kích cầu, tăng sức chi tiêu du khách; Tăng cường quản lý hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch thành phố.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng: “Đem chuông đi đánh xứ người” tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715160741 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715160741 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10